Đỗ Bảo và Hà Trần kể “Chuyện của mặt trời – Chuyện của chúng ta”

Phan Uyên-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 22:51 GMT+7

 "Hữu xạ tự nhiên hương", không họp báo cũng không cần PR là cách Đỗ Bảo và Hà Trần lựa chọn để đưa "đứa con tinh thần của mình" đến với khán giả.

Sau thành công của Cánh cung (2004) và Thời gian để yêu (2008), Chuyện của mặt trời – Chuyện của chúng ta là lần kết hợp thứ 3, cũng là lần kết hợp hoàn hảo nhất của Diva nhạc Việt và chàng “nhạc sĩ của những bản tình ca”.

Album tập hợp 12 bài hát, được nhạc sĩ Đỗ Bảo gọi là “đọng lại những gì tôi gọi là "ảo tưởng", từ cuộc sống của tôi và cuộc sống chung của chúng ta, đặc biệt là những ảo tưởng về Tình Yêu, về Lương Tâm con người, những điều tôi vốn quan tâm và muốn cụ thể hóa theo đúng những gì đã phản chiếu vào tôi suốt thời gian qua”. Vì chỉ có 2 người làm, nên cảm xúc xuyên suốt, tương đối mạch lạc trong tư duy và cách thể hiện, các ca khúc trong album có giai điệu đẹp và mang nhiều màu sắc khác nhau như reggae, alternative…dễ đi vào lòng người hơn 2 album trước.

Hà Trần và Đỗ Báo có mối nhân duyên với nhau trên con đường nghệ thuật. Diva thứ 4 của nhạc Việt là người đầu tiên đưa những ca khúc của Đỗ Bảo đến với công chúng, rồi cũng chính những ca khúc ấy đã tạo nên tên tuổi của cô. Bây giờ khi cả hai đều đã trưởng thành và có những thành tựu nhất định trong đời sống âm nhạc, Đỗ Bảo muốn dành cho "tri kỉ” của mình một “đặc quyền” trong sản phẩm âm nhạc lần này, đó là “cùng tạo ra và gửi gắm được một cái Tôi trọn vẹn trong đó”. Vì vậy khi nghe album này khán giả sẽ cảm nhận được “ một cái Tôi tác giả” và “một cái Tôi ca sĩ”.

Chuyện của mặt trời – Chuyện của chúng ta là album thứ 3 đồng thời cũng là album cuối cùng trong chuỗi Album tác giả mang chủ đề Cánh cung, khép lại một chặng đường dài Đỗ Bảo đã miệt mài kể những câu chuyện khác nhau về tình yêu.

“Sau tuổi 30, có lẽ bắt đầu người ta có những sự tự tin hơn, những cảm giác rõ rệt hơn để làm việc gì đó vượt ra ngoài những nhu cầu và có tầm ảnh hưởng cá nhân đơn thuần. Tất nhiên có thể trong tương lai, tôi vẫn viết bài này bài khác về tình yêu, nhưng đó sẽ không còn là chủ đề quan tâm chính của tôi như những năm qua nữa” nhạc sĩ chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước