Đối đầu tập 4: Lộ diện những tấm vé cuối cùng vào vòng Liveshow

-Thứ hai, ngày 17/09/2012 09:46 GMT+7

Đinh Hương - Hoàng Đức

Đúng hẹn lại đến, tập 4 vòng Đối đầu của Giọng hát Việt đã phát sóng vào 21h10 chủ nhật (16/9) trên VTV3. Những tấm vé cuối cùng để bước vào vòng Liveshow đã lộ diện.

Cậu học trò ngỗ nghịch chiến thắng cô giáo trẻ

“Lên võ đài hoàn toàn không có sự nhân nhượng”- Đó là lời quyết tâm của thí sinh Hoàng Thị Uyên trước lúc bước lên sân khấu The Voice để Đối đầu. Cô giáo mang giọng hát núi rừng Tây Nguyên, Hoàng Thị Uyên (sinh năm 1984) đã có phần mở màn khá sung sức với “cậu học trò nhỏ” Nguyễn Trúc Nhân (sinh năm 1991) qua ca khúc Ngày của tôi của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh.

Nếu như Trúc Nhân là cậu học trò nhỏ cá biệt thì Hoàng Thị Uyên lại là cô giáo cứng rắn. “Với ca khúc Ngày của tôi vừa rồi thì ngày hôm nay đúng là ngày của Trúc Nhân”- Hà Hồ nói. Còn huấn luyện viên Thu Minh quyết định: “Ngay từ vòng đấu đầu tiên, khi mà tôi nghe giọng hát của Trúc Nhân, tôi đã thấy một sự tinh nghịch, chọc chỗ này chút xíu, phá chỗ kia chút xíu. Em là người nếu như không có kỉ luật, em sẽ là một học sinh cá biệt. Và Uyên là người làm tôi rất yên tâm. Bởi vì mọi thứ của em hầu như rất chắc chắn”. Cuối cùng, Thu Minh chọn Trúc Nhân.

‘ Trúc Nhân - Hoàng Thị Uyên

Khác với những thí sinh khác khi phải dừng cuộc thi tại đây, Hoàng Thị Uyên chia sẻ chị thật sự thỏa mãn khi được đứng trên sân khấu The Voice lần thứ 2 cất tiếng hát gửi đến khán giả truyền hình.

“Thợ săn” Đinh Hương “điên” từ từ

Ở tập cuối cùng của vòng Đối đầu, cô gái đi tìm sự ưu tú trong âm nhạc Đinh Hương vốn chiếm được tình cảm của khán giả từ vòng Giấu mặt đã phô diễn tài năng cùng đối thủ Hoàng Đức qua ca khúc Dedication to my ex. Cả hai khiến khán giả gào thét khi họ thực hiện những đoạn cao trào sởn gai ốc.

“Đinh Hương cho tôi cảm giác lành lạnh, giống như một “sát thủ”. Người “sát thủ” này lờn vờn quanh con mồi và sau đó từ từ mới tóm lấy nó. Chị cũng khâm phục em, ngay từ khi em bước ra, sự phấn khích cũng như sự ủng hộ từ phía khán đài dành cho Đinh Hương rất nhiều. Sự chống chọi của Hoàng Đức trước cô nàng “sát thủ” này là sự dũng cảm tuyệt vời của một người đàn ông”- Huấn luyện viên Thu Minh bày tỏ quan điểm.

‘ Đinh Hương - Hoàng Đức

Tuy nhiên, Trần Lập lại cho rằng: “Tôi không nghĩ Đinh Hương là “sát thủ” mà Đinh Hương đang đi săn. Nhưng anh muốn ngợi ca tinh thần chiến đấu của chính “con mồi” của em. Hoàng Đức đã “chống cự” đến cùng và đáng được khâm phục”. Còn Hà Hồ cũng nhận xét đây không phải là ca khó của cô và huấn luyện viên đã chọn chiến binh Đinh Hương.

“Điều chính là hai bạn đã làm Quảng Trị tự hào về tiết mục này. Thế nên, người nào ở lại hay người nào phải ra về đều làm các bạn hạnh phúc. Đức bản lĩnh và vô tư, em chẳng cần biết đối thủ của mình là ai. Ai em cũng đấu, bài gì em cũng hát. Đó chính là những người nghệ sĩ đích thực. Không ngần ngại gì hết, cháy hết mình trên sân khấu. Còn cô gái tự nhận hơi “điên” của tôi. Hôm nay em đã “điên” có tiết chế, và đến khúc cuối em không “điên” nữa mà là khán giả “điên” theo em”- Hồ Ngọc Hà nói.

‘ Lê Vy - Thiều Bảo Trang

Ngoài cặp đôi Đinh Hương và Hoàng Đức, đội Hà Hồ tiếp tục đi kiếm tìm nốt giọng ca cuối ở cô giáo Lê Vy và chiến binh Thiều Bảo Trang trong ca khúc Bleeding love. Dù rất rối bời khi chọn lựa nhưng Hà Hồ đã giành tấm vé cho Thiều Bảo Trang. Sau những rắc rối bên lề không đáng có, Thiều Bảo Trang thực sự là thí sinh có giọng hát ấn tượng, xứng đáng lọt vào vòng Liveshow của chương trình.

Đồng Lan và Hằng Bing Boong – Bản lĩnh nổi trội

Hai gương mặt quen thuộc với khán giả là Đồng Lan và Hằng Bing Boong trong đội Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện tốt bản lĩnh nổi trội của mình trên sân khấu và chiến thắng đối thủ là MC Hoài Trinh, Kim Cương.

‘ Hoài Trinh với Vũ Thanh Hằng

‘ Đồng Lan thắng Kim Cương

Cả hai chiến binh này đã nhận được những lời khen ngợi hết lời từ huấn luyện viên Mr Đàm: “Khoảng thời gian dài bao nhiêu biến cố, ngày hôm nay Thanh Hằng làm tốt nhất trong tất cả mọi buổi” và với Đồng Lan, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Đồng Lan bằng sự lãng mạn, nữ tính, phải xô ngã bức tượng này. Và em đã làm rất tốt. Em là một cơn gió đặc biệt, trong lành, để thổi mát các chiến binh trong đội chúng ta”.

Chàng khiếm thị ngậm ngùi dừng bước

Từng gây xúc động với khán giả ở vòng Giấu mặt, một lần nữa chàng sinh viên khiếm thị của trường Cao đẳng nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh lại chiếm được cảm tình của người xem khi anh và đối thủ “nặng ký” Nguyễn Văn Thắng cùng dìu nhau ra sân khấu.

“Sự kết hợp hai giọng hát này là một quyết định rất thông minh và đầy nghệ thuật của nhạc sĩ Trần Lập. Tôi biết Đông còn nhiều khả năng khác nữa, không phải riêng rock. Bạn hát trữ tình rất hay. Đó là kỉ niệm không bao giờ quên khi tôi đến trường của em để thăm em và em đã hát cùng tôi bài Giã từ. Tôi không nghĩ là em có thể nghĩ ra cách luyến đó. Và tôi đã sử dụng cách luyến đó biểu diễn hàng đên rất nhiều. Cảm ơn em, một con người có trái tim yêu âm nhạc khủng khiếp đến như vậy. Thằng xứng đáng là một người đại diện cho rock thế hệ mới. Cách bạn ngân và rung ở những chữ cuối, không dư không thiếu điều gì hết. Rất tuyệt vời. Tôi tự hỏi tại sao tôi không bấm chọn bạn, để mình “giành giựt” bạn về đội mình. Tôi ngưỡng mộ và có lời khen ngợi bạn”- Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

‘ Hà Văn Đông - Nguyễn Văn Thắng

Buộc lòng phải đưa ra quyết định, huấn luyện viên Trần Lập nói: “Đông có thể gặp được một đối thủ rất mạnh, nhưng em không hoảng sợ. Em đã chăm chỉ luyện tập trong khoảng thời gian dài, và tiến bộ hàng ngày. Tất cả mọi người trong đội đều rất cảm kích và học tập tinh thần đó. Ngoài tài năng, em là người có trái tim và biết bùng nổ đúng lúc, đúng chỗ. Anh chúc mừng em về điều đó. Văn Thắng tràn đầy nhiệt huyết và có tố chất. Em xứng đáng có chỗ đứng trên một sân khấu hiện đại”.

Tài năng 17 tuổi – Giọng ca đáng để chờ đợi

Phút cuối cùng của tập 4 vòng Đối đầu là cuộc chiến của hai thí sinh còn lại của đội Thu Minh là giọng ca bản năng 17 tuổi Phạm Thị Hương Tràm cùng tài năng kỹ thuật điêu luyện Nguyễn Đức Quang trong ca khúc The prayer.

‘ Hương Tràm - Đức Quang

Sự “cháy bỏng” và “cuồng nhiệt” khi cả hai tràn đầy nội lực thực hiện những quãng cao khó khiến người nghe sởn gai ốc. “Phải dùng từ ngưỡng mộ. Chắc còn lâu lắm mới có một đôi hát hay, đều và chính xác từng nốt và độ ngân như vậy. Như Hồ Ngọc Hà nói: Tuổi 17 người ta chọn điều gì đó ngây thơ nhưng em lại sở hữu một nội lực khủng khiếp để em có thể xử lý một bài hát nổi tiếng thế giới như vậy rồi. Với tôi em là một tài năng trẻ hiếm có mà chương trình Giọng hát Việt sở hữu được. Đức Quang bước ra sân khấu với một áp lực rất lớn nhưng em chưa có giây phút nào thua kém. Những tràng pháo tay khán giả dành cho các em cũng chính là những tràng vỗ tay cho chính họ, những người có gout âm nhạc tuyệt vời. Tôi cùng không ngần ngại chọn cả hai em”- Mr Đàm nhận định khiến Thu Minh càng khó đưa ra quyết định. Vì vậy, Thu Minh và Mr Đàm đã có cuộc khẩu chiến thú vị và hài hước. Hồ Ngọc Hà cũng nhanh chóng chạy về “phe” Mr Đàm để “trêu tức’ Thu Minh.

Cuối cùng, giọng ca bản năng 17 tuổi Hương Tràm cũng nhận được sự lựa chọn của huấn luyện viên Thu Minh và chính thức bước vào vòng Liveshow tới.

Như vậy, sau 4 tập Đối đầu, 7 chiến binh xuất sắc cuối cùng đã lộ diện. Họ sẽ tiếp tục tranh tài trong vòng Liveshow được tường thuật trực tiếp. Tập đầu tiên của vòng Liveshow sẽ đến với quý vị vào 21h10 chủ nhật (23/9) trên VTV3.


Tin bài liên quan:

Tập cuối vòng Đối đầu: Chờ đợi sự đột phá

Phương Uyên vẫn đảm nhiệm Giám đốc âm nhạc The Voice

Giọng hát Việt - tập 3: Đã xuất hiện nhiều hơn ca khúc Việt

Tác giả : Ngọc Tuyết, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước