Dzeko sẽ khiến Man “xanh” phải thay đổi sơ đồ chiến thuật?

Lâm Anh -Thứ tư, ngày 12/01/2011 12:00 GMT+7

Đây là một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn khi Edin Dzeko về đầu quân cho nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, câu trả lời là không vì theo HLV Mancini thì Dzeko có đủ tố chất, tinh thần và kinh nghiệm để thi đấu với bất kì sơ đồ chiến thuật nào.

Mặc dù những thành công của Dzeko tại Wolfsburg chủ yếu là từ sự thành công của sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với sự di chuyển và tận dụng những khoảng trống và những pha căng ngang trên hàng tiền đạo, nhưng HLV Mancini khẳng định việc Dzeko đến với Manchester City không hề dẫn đến bất kì vấn đề nào về chiến thuật của CLB này.
Còn nhớ, trong lịch sử của Manchester City, khi CLB này chiêu mộ cầu thủ Rodney Marsh vào tháng 3 năm 1972 đã dẫn đến việc phá vỡ hoàn toàn sơ đồ chiến thuật của CLB. Sự thay đổi đó cũng đã khiến cuộc đua danh hiệu mùa giải đó của CLB này hoàn toàn thất bại.
Tuy nhiên, HLV người Italy khẳng định Dzeko là sự lựa chọn hàng đầu với Manchester City: “Cậu ấy là cầu thủ hoàn hảo cho chúng tôi. Cậu ấy có một phong cách khác hẳn với các tiền đạo hiện có, bởi vậy có thêm cậu ấy chúng tôi sẽ là một tập thể hoàn hảo”. “Cậu ấy có thể thi đấu với sơ đồ 4-4-2 cũng với Carlos Tevez hoặc Mario, nhưng cậu ấy có đủ tố chất, tinh thần và kinh nghiệm để thi đấu với bất kì sơ đồ chiến thuận nào. Cả Carlos, Mario, David Silva, Adam Johnson và Edi đều có thể thi đấu cùng nhau bởi họ có khả năng hoán đổi vị trí”.
Cầu thủ 24 tuổi sẽ có trận đấu ra mắt CLB Manchester City vào thứ 7 tới khi CLB này có trận đấu trên sân nhà với Wolves sau khi hoàn tất bản hợp đồng với CLB Wolfsburg trị giá 27 triệu bảng. Tiền vệ người Bosnia và Herzegovina sẽ khoác áo số 10. Đây là số áo của Robinho trước đây.
Mùa giải năm nay, Manchester City mới chỉ ghi được 33 bàn thắng trong 22 trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League. Đến thời điểm này Man “xanh” mới chỉ hoàn tất 1 trận đấu với 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng hiện nay là Arsenal, Chelsea, Tottenham và Manchester United. “Tôi hi vọng Edin sẽ góp phần tạp ra sự khác biệt trong các trận đấu sắp tới. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc tại các trận đấu mang tính quyết định. Nếu chúng tôi có Edin trong trận đấu với Arsenal ruần trước có thể chúng tôi đã có được một kết quả khác. Có Edin chúng tôi sẽ có thêm nhiều cơ hội từ các pha căng ngang. Hiện tại chúng tôi đang có vấn đề ở khâu này. Edin cũng có khả năng ghi bàn từ những cú đánh đầu vì cậu ấy có chiều cao thích hợp cho những pha bóng đó”, HLV Mancini khẳng định.
“Vào thời điểm này tôi đã có một đội hình lí tưởng. Chúng tôi đã xây dựng một đội hình có một hàng công tốt nhất châu Âu hiện nay”.
Có được Dzeko nhưng Manchester City sẽ không thể có sự phục vụ tốt nhất của Balotelli do cầu thủ này đang bị chấn thương đầu gối. Dự tính Balotelli sẽ phải phẫu thuật chấn thương càng sớm càng tốt. Cầu thủ 20 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng cho nửa xanh thành Manchester sau 11 lần ra sân trong mùa bóng này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước