Edwin Van der Sar ngồi ngoài 2 tháng

Ngọc Mai-Thứ tư, ngày 05/08/2009 15:09 GMT+7

Manchester United sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương và hoàn thiện giấc mộng châu Âu của mình mà không có sự hiện diện của thủ thành số 1 Edwin van der Sar, trong khung gỗ.

Thủ thành người Hà Lan Edwin van der Sar đã bị chấn thương sau loạt penalty trước Bayern Munich trong khuôn khổ giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới mang tên Audi Cup, tổ chức ở Munich nước Đức. Sau khi phẫu thuật chấn thương gãy ngón tay, phía Manchester United xác nhận thủ thành số 1 của họ sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian khoảng từ 8 tuần trở lên.

Sự vắng mặt của Edwin van der Sar là một tổn thất đáng kể đối với đội ĐKVĐ Premier League, nhất là trong hoàn cảnh họ chưa có được một sự bổ sung đáng kể nào sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez. Trong khi đó, các đội bóng ở Premier League đã có nhiều hơn những sự bổ sung nhân sự có chất lượng.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủ thành Ben Foster chứng tỏ tài năng của mình ở sân Old Trafford sau khá nhiều thời gian ngồi dự bị. Cho dù luôn nhận được những sự đánh giá rất cao từ HLV Ferguson nhưng thủ thành 26 tuổi này chỉ số ít những cơ hội hiếm hoi ra sân ở mùa giải trước. Với việc thủ thành van der Sar vắng mặt trong vòng 2 tháng, rõ ràng Ben Foster không chỉ có cơ hội thể hiện mình trong màu áo của Manchester United mà còn tiến thêm một bước nữa trong một hy vọng sẽ được tham dự World Cup 2010 với ĐTQG Anh, nhất là trong hoàn cảnh ĐT Anh đang không có nhiều lắm những sự lựa chọn chắc chắn trong khung gỗ.

Theo kế hoạch, Manchester United sẽ gặp Valencia trong khuôn khổ trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới trước khi trở lại nước Anh để chuẩn bị cho trận tranh Community Shield Cup với Chelsea vào cuối tuần này, trước khi bước vào Premiership mùa giải mới. HLV Ferguson còn có thêm một sự lựa chọn trong việc thay thế Edwin van der Sar, thủ thành tài năng người Ba Lan Tomasz Kuszczak.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước