Endo: “Chúng tôi có sức mạnh tinh thần”

MT-Thứ ba, ngày 29/06/2010 15:00 GMT+7

Vượt qua các đội bóng như Đan Mạch và Cameroon tại vòng bảng và giành một suất vào vòng 1/16, hôm nay, đội bóng châu Á sẽ đối đầu với Paraguay. Dưới đây là cuộc phỏng vấn với Endo, cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ 2 từ cú đá phạt trực tiếp trong trận đấu với Đan Mạch.

Anh đã khiến các đối thủ của mình nể phục khi thực hiện cú sút vào lưới đội tuyển Đan Mạch. Anh có phương pháp hay kĩ thuật đặc biệt nào khi thực hiện cú sút đó?

Yasuhito Endo: Cú sút đó không có gì đặc biệt. Tôi thực hiện cú sút đó như tôi vẫn làm. Chỉ khác là mỗi lần tôi thực hiện ở một góc sút khác nhau.
Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Nhật Bản sẽ là Paraguay. Đây là một đội bóng được đánh giá rất cao về kĩ thuật. Anh nghĩ gì trước trận đấu này?
Chúng tôi đã từng xem họ thi đấu. Họ là một đội bóng thi đấu cần mẫn và sáng tạo. Điều đó cho thấy chúng tôi sẽ có nhiều việc phải làm trong trận đấu này nếu muốn giành chiến thắng.
Nói đến Nhật Bản, người ta nghĩ đến một thứ bóng đá chắc chắn, có sức bền và chất lượng đó là những điều giúp Nhật Bản vượt qua Cameroon và Đan Mạch. Anh nghĩ gì về điều đó?
Tôi nghĩ điều đó là chính xác. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình và có kế hoạch trong luyện tập, bởi vậy chúng tôi có thể nắm bắt được thời cơ. Cách bố trí đội hình cũng là một thế mạnh đối với chúng tôi. Chúng tôi rất mạnh khi thi đấu trong một tập thể. Khi bạn thi đấy ở đấu trường quốc tế bạn phải cố gắng hết mình nếu bạn muốn giành chiến thắng và chúng tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực nếu chúng tôi muốn đi xa hơn nữa.
Khi đội Nhật Bản tham dự vòng loại cho World Cup 2010 một năm trước, HLV Takeshi Okada đã khẳng định mục tiêu của Nhật Bản là vào đến bán kết. Giờ đây, các bạn đã vào đến vòng 1/16, bạn có tự tin rằng Nhật Bản sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra?
Vâng, tôi rất tin vào điều đó. Tôi hi vọng những trận đấu sắp tới sẽ diễn ra theo ý muốn.
Trước đây, Nhật Bản thường yếu thế hơn khi họ thi đấu với các đội bóng châu Âu mạnh về thể lực, tuy nhiên, các bạn đã thi đấu rất tốt trước Hà Lan và Đan Mạch. Vậy theo anh thì Nhật Bản đã làm gì để đối mặt với điều đó?
Điều đầu tiên là chúng tôi có tinh thần thi đấu mạnh mẽ và giờ đây chúng tôi đã thi đấu với một thái độ tích cực. Về vấn đề chiến thuật, chúng tôi cũng đã có một số thay đổi. Những thay đổi đó đã giúp đội bóng đi đúng hướng hơn. Và một điều cần phải nói nữa đó là chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu đề ra và luôn quyết tâm giành chiến thắng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước