Eric Cantona tranh cử Tổng thống Pháp

TK-Thứ tư, ngày 25/01/2012 15:00 GMT+7

Theo tờ Telegraph của Anh, cựu danh thủ Pháp Eric Cantona sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Pháp năm nay và đang cố gắng thu thập số chữ ký cần thiết từ các quan chức Pháp để có đủ điều kiện tham gia.

Cựu ngôi sao của Man Utd, Eric Cantona tranh cử tổng thống Pháp (Ảnh: Getty)
Để đủ điều kiện ứng cử, huyền thoại một thời của Man United phải thu thập được chữ ký của 500 quan chức Pháp đương nhiệm trước khi tháng 2 kết thúc. Vì thế, ngay từ lúc này, với tư cách là một “công dân có trách nhiệm”, Cantona đã gửi thư cho các thị trưởng của Pháp kêu gọi sự ủng hộ từ phía họ.
Bức thư trên đã được đăng tải trên tờ Liberation của Pháp. Trong đó, cựu danh thủ 45 tuổi lên án kịch liệt tình trạng lớp trẻ nước Pháp đang cực kỳ thiếu cơ hội và công bằng xã hội đang rất đáng báo động.
Theo quy định, các ứng cử viên của chiếc ghế Tổng thống Pháp sẽ bắt đầu tranh cử vòng đầu tiên vào cuối tháng 4, với 2 ứng cử viên cuối cùng sẽ tiếp tục đi tiếp vào vòng bầu cử thứ 2 diễn ra đầu tháng 5.
Qua thăm dò ý kiến, thì hiện giờ tỉ lệ ủng hộ đối với ứng cử viên Đảng Xã hội Francois Hollande đang cao hơn so với ứng cử viên Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy. Theo giới quan sát, dù cho Cantona có khả năng lấy được 500 chữ ký cần thiết, khi không có chính đảng nào đứng sau thì Cantona cũng gần như không có cơ hội đến vòng 2 với tư cách một “kẻ ngoại đạo”.
Đây không phải lần đầu Cantona có những hành động đáng chú ý mang màu sắc chính trị. Tháng 12 năm 2010 ông từng kêu gọi mọi người rút tiền tại các ngân hàng vì họ đã gây ra khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, đã không có nhiều người lưu tâm đến lời kêu gọi này.
Hiện tại, Cantona đang là giám đốc điều hành của đội bóng ở giải MLS, New York Cosmos. Cantona là đang là đại sứ thương hiệu của L’Oreal và Nike. Sau khi giải nghệ vào năm 1997, Cantona đã lấn sân sang điện ảnh và thu được khá nhiều thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước