Europa League: Ngày buồn của thành Manchester

Quang Phát-Thứ sáu, ngày 16/03/2012 10:30 GMT+7

Bilbao tiếp tục làm nên bất ngờ khi đánh bại Man Utd với tỉ số 2-1 trong trận lượt về tại San Mames. Trong khi đó, Man City lội ngược dòng ngoạn mục trước Sporting Lisbon nhưng vẫn phải ngậm ngùi rời cuộc chơi Europa League.

Man Utd không thể ngẩng mặt rời Europa League (Ảnh: Getty)

Thất bại 2-3 trước A.Bilbao trên sân nhà Old Trafford khiến cơ hội đi tiếp tại Europa League của “Quỷ đỏ” đã nhỏ đi rất nhiều. Chính vì điều đó, cuộc hành quân đến San Mames rất quan trọng với Sir Alex cùng các học trò cũng như các CĐV. Thế nhưng, hai bàn thắng của Llorente và De Marcos đã nhấn chìm mọi hy vọng về khả năng tạo nên một điều "thần kỳ" của Man United trên đất Tây Ban Nha này.
Man Utd chỉ gỡ lại được chút thể diện bằng bàn thắng mang tính chất danh dự của Rooney ở phút 82 của trận lượt về. Thất bại trên đất Tây Ban Nha với tỉ số 2-1, Man Utd rời Europa League với bộ mặt bạc nhược, thiếu sinh khí và tràn đầy thất vọng sau khi để thua Bilbao với tổng tỉ số 5-3.
Nếu như trong thất bại ở Old Trafford trong trận lượt đi, HLV Sir Alex đã phải thừa nhận Man Utd thua tâm phục, khẩu phục thì lần này chiến lược gia người Scotland cũng có chung nhận định. Khi được hỏi liệu Athletic Bilbao có xứng đáng giành chiến thắng hay không, Sir Alex bộc bạch: “Tôi nghĩ là vậy. Tôi cho rằng chúng tôi không nên phàn nàn. Họ đã ghi được những bàn thắng đẹp ở hiệp 1 để vươn lên dẫn trước. Tôi không thể tin được chúng tôi lại có thể để thua những bàn như vậy. Tôi nghĩ đó là những gì đáng tiếc ở hiệp 1. Nhưng khi khởi đầu hiệp 2, chúng tôi đã làm tốt nhưng bàn thắng của Rooney không thể lật ngược thế cờ”.
“Luôn cần phải rút bài học trong bất cứ trận cầu nào dù là bạn thắng hay thua. Thực sự thất vọng khi chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League và giờ không thể đi tiếp ở đấu trường Europa League”, HLV lão làng của Premier League khẳng định trên Channel Five.

Man City gục ngã ngay trên sân nhà Etihad (Ảnh: Reuters)

Cũng như đối trọng cùng thành phố, Man City đã để thua Sporting Lisbon trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha. Vì đó, đội bóng của Mancini cần thắng với cách biệt 2 bàn để có vé đi tiếp tại Europa League nhưng tham vọng này của Man xanh đã bị dội gáo nước lạnh khi Sporting có 2 bàn dẫn trước chỉ trong 45 phút đầu tiên tại Etihad do công của Fernandez và Wolfswinkel.
Không nản lòng, Man City đã có hiệp hai bùng nổ với nguồn cảm hứng Aguero. Tiền đạo người Argentina này đã ghi 2 bàn cùng pha lập công của Balotelli đã giúp Man City thắng 3-2 trong trận lượt về. Tuy nhiên tính theo luật bàn thắng sân nhà sân khách, Sporting Lisbon mới là đội giành quyền đi tiếp ở Europa League.
Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mancini đã thừa nhận ông không hiểu các học trò của mình làm gì trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bên cạnh đó, chiến lược gia Italia cũng đã thẳng thắn thừa nhận việc bị loại khỏi Europa League là trách nhiệm của chính ông. HLV Mancini cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra quá nhiều khoảng trống để họ có thể áp dụng thành công chiến thuật phòng ngự phản công. Thực sự, chúng tôi đã đánh mất hình ảnh của một đội bóng trong hiệp một. Chúng tôi để mất tấm vé đi tiếp một cách đáng tiếc. Với cương vị là một HLV trưởng, tôi cho rằng tôi mới là người có lỗi”.
Kết quả cụ thể:
16/03 03:05 Olympiacos 1-2 Metalist Kharkiv
16/03 03:05 Man City 3-2 Sporting CP
16/03 03:05 Schalke 04 4-1 Twente
16/03 03:05 Besiktas 0- 3 Atletico Madrid
16/03 01:00 Hannover 96 4-0 Standard de Liege
16/03 01:00 PSV 1-1 Valencia
16/03 01:00 Udinese 2-1 AZ Alkmaar
16/03 01:00 Athletic Bilbao 2-1 Man Utd
(Các đội in đậm giành quyền đi tiếp)

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước