Europa League: Nội bộ Man Utd lục đục?

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 15/03/2012 14:00 GMT+7

Đã có những lời trách cứ giữa các cầu thủ Man Utd và Sir Alex cũng đã lên tiếng than thở về Europa League, liệu rằng nội bộ bầy Quỷ đỏ đang lục đục trước trận đấu với Athletic Bilbao?

Ge Gea nuối tiếc về bàn thua thứ 3 của Man Utd ở trận lượt đi (Ảnh: AP)
Trước trận đấu với Athletic Bilbao ở khuôn khổ lượt về vòng knock-out Europa League, thủ thành De Gea tỏ ra nuối tiếc trước trận thua 2-3 trên sân Old Trafford tuần trước. Thủ môn trẻ người Tây Ban Nha cho rằng hàng hậu vệ đội nhà mắc nhiều sai lầm không đáng có: “Muniain ghi được bàn thắng thứ 3 cho Bilbao là do lỗi của các hậu vệ, cụ thể là Rafael. Hàng hậu vệ đã thi đấu như mơ ngủ. Nếu tỉnh táo hơn, chúng tôi đã có chuyến làm khách dễ thở hơn ở San Mames”.
HLV Fergie cũng bổ sung thêm: “Mùa giải năm nay, chúng tôi có thành tích tệ hại ở đấu trường cúp châu Âu khi để thủng lưới quá nhiều. FC Basel chọc thủng lưới chúng tôi 3 lần, 2 bàn thua trong trận gặp Benfica, Ajax cũng làm được điều tương tự trong khi Bilbao khiến chúng tôi 3 lần vào lưới nhặt bóng”.
Lợi thế lớn nhất của Quỷ đỏ là sân nhà Old Trafford. Tại đó, Man Utd từng bất bại trong 23 trận đấu liên tiếp từ năm 2005 đến năm 2009. Và cả ở mùa giải trước, Man Utd cũng bất bại trước khi dừng bước ở trận chung kết gặp Barca ở Wembley. Thế nên việc cấp bách nhất lúc này với Quỷ đỏ là gia cố hàng thủ.
Cùng với đó, Fergie thì phàn nàn về lịch thi đấu của Europa League. Phát biểu trên tờ Sunday Mirror, Sir Alex bức xúc nói: “Chúng tôi chỉ có 2 ngày rưỡi để chuẩn bị cho 2 trận đấu giữa Bilbao và Wolves. Lịch thi đấu kiểu này quả thực đã làm khó cho Man Utd”.
Sir Alex lo ngại cũng không phải là thừa bởi lực lượng của Quỷ đỏ mang tới xứ Basque chỉ gồm 20 người. Chấn thương liên miên khiến HLV Ferguson phải sử dụng chiến thuật xoay vòng cầu thủ một cách tối đa và khéo léo nhất, Không những thế, chỉ tính quáng đường bay từ Tây Ban Nha về Anh cùng với thời gian để các cầu thủ hồi phục sau trận đấu sắp tới với Bilbao trước khi di chuyển tới sân của Wolves ở vòng 29 giải Ngoại hạng đã là cả một vấn đề.

‘ Ashley Young khẳng định những lời qua tiếng lại trong nội bộ Quỷ đỏ chỉ là để rút kinh nghiệm cho trận đấu sắp tới (Ảnh: Getty)

Nói ra những khó khăn và những sai sót ấy, thầy trò Ferguson muốn đúc rút kinh nghiệm để hướng tới trận lượt về đầy khó nhọc ở sân San Mames sắp tới. Và điều đó không có nghĩa là mẫu thuẫn nảy sinh trong nội bộ đội bóng. Ngài “kẹo cao su” khéo léo làm giảm bớt áp lực đối với các học trò theo cách mà vị chiến lược gia vẫn thường sử dụng để giúp các cầu thủ có tâm lí thoải mái hơn: “Có thể mùa giải này sẽ là bước nghỉ của Man Utd để chuẩn bị những gì tốt nhất cho mùa tới. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn ở phía trước”. Sir Alex phát biểu.
Tiền vệ Ashley Young thì khẳng định quyết tâm không để mất ngôi đầu sau khi vừa giành giật từ tay Man City và cũng không muốn để thua ở Europa League: “Chúng tôi vẫn thi đấu tập trung như thời điểm đầu mùa giải. Chúng tôi muốn chiến thắng từng trận và dành được các danh hiệu ở mỗi giải đấu tham gia”.
Trong lượt trận đấu ngày mai, ngoài Man Utd thì người hàng xóm Man City cũng bước vào trận đấu với Spoting Lisbon với mục tiêu lội ngược dòng. Tuy nhiên, Man “xanh” được thi đấu ở sân nhà nên không phải di chuyển nhiều. Người Anh cần chứng tỏ nhiều điều trong loạt trận lượt về này.
Lịch thi đi đấu vòng knock-out lượt về Europa League:
Thời gian
Trận đấu
Tường thuật trực tiếp
16/03 01:00
Udinese
?-?
AZ Alkmaar (0-2)
16/03 01:00
PSV
?-?
Valencia (2-4)
16/03 01:00
Hannover
?-?
S. Liege (2-2)
16/03 01:00
Bilbao
?-?
Man Utd (3-2)
VTV3
16/03 03:00
Besiktas
?-?
Ath. Madrid (1-3)
16/03 03:00
Schalke
?-?
Twente (0-1)
16/03 03:00
ManCity
?-?
S. Lisbon (0-1)
VTV3
16/03 03:00
Olympiacos
?-?
Metalist (1-0)
Trong ngoặc là kết quả lượt đi
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước