Federer phá kỷ lục Olympic để vào chung kết

Khánh Nguyễn-Thứ bảy, ngày 04/08/2012 07:00 GMT+7

Trải qua trận đấu dài kỷ lục 4 giờ 26 phút, Federer đã ghi tên mình vào chơi trận chung kết quần vợt đơn nam ở Olympic London gặp tay vợt chủ nhà Andy Murray.

Federer ghi tên mình vào trận chung kết quần vợt ở Olympic lần đầu tiên sau trận đấu dài lịch sử (Ảnh: EPA)
Mặc dù không có được số game đấu nhiều hơn so với trận đấu giữa Tsonga và Raonic lập cách đây 2 ngày (56 so với 66 game) nhưng trận đấu giữa Federer và Del Potro đã xác lập kỷ lục trận đấu kéo dài nhất lịch sử Thế vận hội. Sau 4 giờ 26 phút giao tranh, hạt giống số 1 của giải mới vượt qua được tay vợt người Argentina với các tỉ số 3-6, 7-6 và 19-17.
Chiến thắng thứ 13 trong những cuộc đối đầu với Juan Martin Del Potro đã giúp Roger Federer lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết quần vợt đơn nam tại Olympic.
Đối thủ của tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ trong trận chung kết sẽ Andy Murray. Tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của NHM nước chủ nhà Olympic khi xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau 2 set với cùng tỉ số 7-5.
Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova cũng đã có tên trong trận chung kết sau khi người cầm cờ cho đoàn thể thao Nga trong lễ khai mạc Olympic London vượt qua người đồng hương Maria Krilenko. Chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 giúp Masha có cơ hội giành tấm HCV Olympic khi bước vào trận đấu cuối cùng với Serena Williams.
Trong trận bán kết còn lại, cô em nhà Williams tiếp tục chứng tỏ cái duyên và đẳng cấp của tay vợt từng 5 lần đăng quang ở sân cỏ Wimbledon bằng chiến thắng chóng vánh trước hạt giống số 1 Vitoria Azarenka với tỉ số 6-1, 6-2.
Trận chung kết quần vợt đơn nữ giữa Maria Sharapova và Serena Williams sẽ diễn ra lúc 20h ngày 4/8. Trong khi đó, trận tranh HCV giữa Roger Federer và Andy Murray sẽ khởi tranh lúc 17h30 ngày 5/8 (giờ Việt Nam).
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước