Frank de Boer: Ajax là một tập thể vững mạnh

Khánh Nguyễn (Theo AP)-Thứ sáu, ngày 04/05/2012 10:00 GMT+7

HLV Frank de Boer vui mừng phát biểu trước báo giới sau khi Ajax bảo vệ thành công ngôi vô địch sau cú nước rút thần tốc tại giải VĐQG Hà Lan.

Cựu danh thủ Frank de Boer dẫn dắt Ajax bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này (Ảnh: AP)

“Một đêm đáng nhớ”, HLV Frank de Boer chia sẻ sau trận đấu vòng 33. “Chúng tôi đã có một năm thi đấu tuyệt vời. Và đây là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực hết mình của toàn đội”.
Sau chiến thắng 2-0 trước VVV-Venlo ở vòng 33, Ajax được 73 điểm hơn hai đối thủ xếp sau là Feyenoord và PSV lần lượt là 6 và 7 điểm. Giải VĐQG Hà Lan chỉ còn 1 vòng đấu nữa và như thế, Ajax Amsterdam không cần chờ trận đấu thủ tục với Vitesse Arnhem ở vòng đấu cuối mà chính thức lên ngôi vô địch mùa giải này.
“Đã có lúc chúng tôi kém PSV tới 11 điểm. Nhưng các cầu thủ đã thi đấu tập trung và tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh của đội. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và vững mạnh”, HLV của Ajax nói.

‘ Ajax đăng quang tại giải VĐQG Hà Lan sớm trước 1 vòng đấu (Ảnh: ÀFP)

Tuy nhiên, sau danh hiệu vô địch thứ 31 của Ajax mùa này, thủ quân Jan Vertonghen sẽ nói lời chia tay đội bóng để chuyển sang Barcelona thi đấu. Cùng với những đồng đội như Ooijer, van der Wiel, Atouba, De Jong, Rommedahl, Pantelic hay Sulejmani, đội trưởng Vertonghen góp công lớn trong cú nước rút thần kỳ của Ajax Amsterdam tới ngôi vô địch với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp vừa qua.
Cũng tại giải VĐQG Hà Lan, hai CLB chính thức xuống hạng là De Graafschap và Excelsior. Trong khi đó, cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới là sự cạnh tranh quyết liệt giữa PSV và Feryenoord và tấm vé chính thức chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước