Guardiola buông xuôi: Lỗi không của riêng ai

Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 03/03/2012 15:00 GMT+7

HLV trưởng FC Barcelona đã thừa nhận việc san lấp khoảng cách với Real vào thời điểm này là cực kỳ khó khăn và cho rằng lỗi lầm này không chỉ của riêng đội bóng.

HLV Guardiola thừa nhận sự vượt trội của Real ở La Liga (Ảnh: AFP)
Trước trận đấu với đối thủ đang xếp áp chót BXH là Gijon, việc có được 3 điểm đối với Barca dễ như trở bàn tay nhưng HLV Josep Guardiola tỏ ra hết sức bi quan với giải đấu quốc nội. Khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ với Real Madrid đang là 10 điểm và chỉ còn lại 14 vòng đấu cho những nỗ lực cuối cùng.
“Còn rất ít cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch La Liga ở mùa giải này. Real đang có chuỗi 9 trận toàn thắng và thật quá khó để san bằng khoảng cách với họ”. HLV Guardiola thừa nhận: “Chúng tôi đã giành được 13 danh hiệu trong tổng số 16 giải đấu tham dự. Tất nhiên là kết cục chưa được định đoạt nhưng thất bại ở La Liga là khó tránh khỏi. Đây không phải là lỗi của cá nhân ai mà là sai lầm của các cầu thủ, HLV và cả BLĐ đội bóng”.
Trong cuộc tiếp đón Sporting Gijon rạng sáng mai (4/3), HLV Guardiola sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ tối quan trọng trong đội hình là Messi và Busquet do cả hai đều nhận án treo giò. Cùng với chấn thương dài hạn của tiền đạo David Villa, Barca sẽ không thể có lực lượng mạnh nhất trong trận đấu ở vòng 26 La Liga.
Vị chiến lược gia của Barca vẫn chưa đưa ra phương án thay thế: “Messi là tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới trong phạm vi từ 15 đến 20 m trước khung thành đối phương. Cậu ấy đã giúp chúng tôi giải tỏa áp lực bằng những cú dứt điểm chuẩn xác và hãy xem chúng tôi thi đấu ra sao khi không có Messi. Còn với Busquet, chúng tôi chưa có ai trám vào vị trí của cậu ấy. Ngày mai chúng tôi sẽ ra sân mà không có Busi. Chúng tôi còn có 3 cầu thủ khác nghỉ thi đấu dài hạn và đó là khó khăn với Barca.” – Pep chia sẻ.

‘ Busi và Messi sẽ vắng trong trận gặp Gijon (Ảnh: Getty)

Chưa rõ đó là kế nghi binh hay là những lời bộc bạch chân tình của Guardiola nhưng rõ ràng Barca đang thua kém về mọi mặt so với binh đoàn của Mourinho. Ngoài những yếu tố chủ quan, những bất lợi khách quan cũng khiến HLV Guardiola trăn trở: “Chúng tôi sẽ tập trung cho Champions League và đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, lịch thi đấu trận chung kết cúp Nhà vua vẫn chưa được ấn định và nếu như trận đấu với Bilbao diễn ra theo dự kiến thì thật tai hại và đó là lỗi của Liên đoàn”.
Theo dự kiến, trận chung kết cúp Nhà vua giữa Barcelona và Athletic Bilbao sẽ diễn ra vào ngày 21/5, trước trận chung kết Champions League chừng 1 tuần. Nếu Barca góp mặt ở Munich năm nay, lịch thi đấu như thế sẽ vắt kiệt sức lực của các ngôi sao xứ Catalan.
Tối qua, HLV Guardiola đã có cuộc họp kín với chủ tịch Rosell. Chưa rõ vị chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha đã bàn việc gì và HLV Guardiola từ chối cho biết nội dung chi tiết cuộc họp: “Tôi và ngài Rosell vẫn thường xuyên họp bàn và đây chỉ là cuộc họp thông thường như bao lần khác. Chúng tôi bàn về định hướng phát triển của CLB, rất có thể sẽ có những cải cách trong thời gian tới.” – Pep lấp lửng trong bối cảnh tương lai của vị chiến lược gia tài ba này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Lịch thi đấu vòng 26 La Liga:
04/03 00:00
Getafe
?-?
Malaga
04/03 00:00
Vallecano
?-?
Racing
04/03 00:00
Mallorca
?-?
Osasuna
04/03 02:00
Barcelona
?-?
Gijon
04/03 04:00
Seville
?-?
Atl. Madrid
05/03 18:00
Zaragoza
?-?
Villarreal
04/03 22:00
Ath. Bilbao
?-?
Sociedad
05/03 00:00
Granada
?-?
Valencia
05/03 03:30
Real Madrid
?-?
Espanyol
06/03 03:00
Levante
?-?
Betis


Tin bài liên quan:


Những ngôi sao có thể bỏ lỡ Euro 2012

Sao Real qua lại với xã hội đen ở Madrid?

Barca có giành Liga mùa này?

Barca 5-1 Valencia: Bắn hạ “Bầy dơi”

Real tiếp tục nới rộng khoảng cách với Barca

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước