Hà Linh: “Giọng hát Việt đã khiến âm nhạc của tôi thay đổi”

T.H-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 16:29 GMT+7

Chia sẻ trước giờ ghi hình chương trình đặc biệt nhân dịp Tết Âm lịch 2014 của VTV, nữ ca sĩ Hà Linh cho biết Giọng hát Việt đã khiến âm nhạc của cô thay đổi – đằm thắm, nữ tính và bớt đi phần “điên”.  

Sau những thành công gặt hái được từ cuộc thi Giọng hát Việt, Hà Linh dường như xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình truyền hình. Gặp Hà Linh trong chương trình Nắng xuân – chương trình Tết của VTV, VTV Online đã có cuộc trò chuyện với nữ ca sỹ xinh đẹp này về những dự định kế hoạch của cô trong năm 2014.

Năm mới nhưng xin được nhắc tới một chút chuyện cũ, nhìn lại những hoạt động trong năm 2013, điều khiến Hà Linh cảm thấy hài lòng nhất là gì?

Ca sĩ Hà Linh: Điều khiến Hà Linh cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2013 là nghe theo ca sỹ Thanh Lam “xúi giục” tham gia cuộc thi Giọng hát Việt. Có thể với nhiều người, Giọng hát Việt là một cuộc thi, nhưng Hà Linh coi đó như một sân chơi, cơ hội để học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị có nhiều kinh nghiệm và được làm việc với một ê-kip chuyên nghiệp. Đó cũng chính là những điều kiện thuận lợi để Hà Linh có thể biến mỗi đêm thi thành một bữa tiệc âm nhạc mà ở đó Linh thỏa thích vui chơi, thể hiện khả năng.

‘ Hà Linh trong chương trình Nắng xuân do VTV6 tổ chức sản xuất

Vậy Hà Linh trước và sau Giọng hát Việt đã thay đổi như thế nào?

Ca sĩ Hà Linh: Thời gian học hỏi trong chương trình đem tới cho Hà Linh cảm giác tốt hơn về âm nhạc, từ đó, Linh có thể điều khiển giọng hát và chính bản thân mình để đem đến cảm xúc nhiều hơn cho khán giả. Hà Linh hát bây giờ không còn là chỉ để mình nghe và mình cảm thấy hay nữa.

Nhưng có một điều chắc chắn là chương trình Giọng hát Việt đã biến Hà Linh từ một “tội đồ” sang một “kẻ tội nghiệp”. (cười)!

Tại sao Hà Linh lại nói vậy?

Ca sĩ Hà Linh: Thực ra, ở bất kì giai đoạn nào của cuộc sống cũng đều có thể xảy ra những biến cố. Tuy nhiên, biến cố của Hà Linh xảy ra khi có hàng triệu người theo dõi. Nếu trước đây, một vài scandal đáng tiếc trên truyền hình đã khiến Hà Linh phải chịu “búa rìu dư luận” khá nhiều, thì sau những “sự cố” trong Giọng hát Việt, Hà Linh lại nhận được nhiều tình thương từ khán giả hơn. Xét trên khía cạnh nào đó, việc này cũng khiến con đường hoạt động của Hà Linh thuận lợi hơn vì có nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Với những thông tin trái chiều thời gian gần đây về Hà Linh khi tham gia Giọng hát Việt, Hà Linh nghĩ sao?

Ca sĩ Hà Linh: Với những tin đồn đó, Hà Linh cũng không quan tâm nhiều. Tin đồn thì cũng chỉ là tin đồn mà thôi. Nếu không có ai quan tâm đến mình, thì cũng sẽ không có ai quan tâm đến những scandal đó. Một điều chắc chắn là Hà Linh không thể khiến tất cả mọi người đều yêu mến mình, nên với những điều không may xảy ra thì mình chỉ có thể chấp nhận nó. Thêm nữa, từ trước đến nay, hình ảnh của Hà Linh vốn đã khá xấu rồi nên Linh cũng không quá lo lắng khi nó trở nên xấu hơn.

‘ Thử nghiệm Blue và Jazz trong ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ, Hà Linh đã đem nhiều cảm xúc mời vào trong bài hát này

Vậy sau Giọng hát Việt, Hà Linh đã có những dự định mới?

Ca sĩ Hà Linh: Sau Giọng hát Việt, Hà Linh sẽ cho ra mắt một album gồm các ca khúc đã thể hiện và để lại ấn tượng với khán giả nhất trong chương trình. Song, album này sẽ được thể hiện theo những phong cách khác, những không gian khác. Đây là một thử nghiệm của Hà Linh ở hình ảnh mới - hiền hơn, chững chạc hơn, không còn “điên” như trước. Trong năm 2015, có thể Hà Linh sẽ tham gia một cuộc thi làm nhạc.

Hà Linh là một người không định trước điều gì cả vì cái gì đến sẽ đến. Riêng với âm nhạc, Linh nghĩ tất cả là duyên, mình chỉ cần nắm bắt khi nó đến.

Đối với cuộc sống cá nhân, Hà Linh có mong muốn nào trong năm 2014?

Ca sĩ Hà Linh: Một điều đặc biệt là bây giờ Hà Linh chắc chắn đã rơi vào hàng ngũ “ế”… Hy vọng trong năm 2014 này, mình có thể tìm thấy một người đàn ông thông minh, lãng mạn, mạnh mẽ và đủ khả năng để che chở cho mình.

Cảm ơn Hà Linh về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước