Hấp dẫn Derby thành Manchester

MT-Thứ bảy, ngày 17/04/2010 10:15 GMT+7

Tối nay, trận derby thành Manchester sẽ diễn ra tại SVĐ City of Manchester. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn không bởi MU đang chạy nước rút trong cuộc đua giành chức vô địch Giải ngoại hạng trong khi Man xanh cũng muốn có 3 điểm quan trọng để có thể giành một suất dự Champions League năm sau.

Chắc chắn trận derby thành Manchester sẽ hết sức hấp dẫn bởi đây là một trong những trận đấu mang tính quyết định khi Premier League đang tiến đến những vòng đấu cuối cùng. Với vị trí thứ 2, kém Chelsea 4 điểm thì trận đấu với Manchester City là cơ hội để MU rút ngắn khoảng cách. Thêm vào đó, MU cũng muốn có được 3 điểm sau ba trận không biết đến chiến thắng kể từ khi thua Chelsea và hoà với Blackburn.

Một con số ấn tượng nữa là trong 3 lần gặp gỡ giữa hai CLB tại mùa giải năm nay cả hai đội đã ghi được tới 14 bàn thắng. Tại Old Trafford, trong trận đấu lượt đi MU đã giành chiến thắng 4-3 ở những giây cuối cùng nhờ công của Michael Owen. Trong trận bán kết Carling Cup, MU đã giành chiến thắng sau hai trận với tổng tỉ số 4-3.
Trong 12 đối đầu giữa hai đội tại SVĐ City of Manchester, ngoài trận hoà vào năm 1993, Manchester City đã giành chiến thắng 4 lần, còn MU thắng 7 lần. Mùa bóng năm ngoái chiến thắng cũng đã thuộc về "Quỷ đỏ".
Trong trận đấu này, MU chắc chắn sẽ cảnh giác hơn bởi đối thủ của họ đã có 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League và họ đã ghi được 14 bàn thắng. Trong số đó cựu cầu thủ của MU là Carlos Tévez là tác giả của 6 bàn thắng. Từ đầu mùa giải cầu thủ người Argentine đã 28 lần lập công cho Man xanh trong khi mùa giải năm ngoái tại MU Tevez chỉ ghi được 15 bàn thắng.
Trước trận đấu mang tính quyết định với cả hai CLB, HLV Ferguson phát biểu: “Trong những lần gặp Machester City , đây là lần đầu tiên CLB này có cơ hội giành được vị trí cao trong bảng xếp hạng kể từ khi tôi làm HLV. Tôi cho rằng đây là những ngày cuối tuần quan trọng nhất của cả chúng tôi, của Chelsea, Tottenham và Manchester City”.
Đội hình dự kiến:
Manchester City (4-4-1-1): Given; Onuoha, Kompany, Toure, Garrido; A Johnson, De Jong, Barry, Bellamy; Tévez; Adebayor.

Manchester United (4-4-2): Van der Sar; Neville, Vidic, O'Shea, Evra; Valencia, Scholes, Gibson, Nani; Rooney, Berbatov.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước