HĐ giữa VFF và AVG là hợp pháp

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 17/02/2012 15:00 GMT+7

Theo kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL vừa đưa ra cuối ngày 16/02, việc ký kết Hợp đồng thương quyền truyền hình giữa VFF và AVG là đúng quy định pháp luật.

Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành kết luận hợp đồng giữa VFF và AVG là đúng luật (Ảnh: Vnexpress)
Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành đã công bố kết luận thanh tra việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc LĐBĐVN (VFF) năm 2011-2030. Theo đó, VFF đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng các quy định của pháp luật và các quy định của VFF, được pháp luật thừa nhận khi ký kết hợp đồng với công ty cổ phần Viễn thông & Truyền thông An Viên. Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng kiến nghị đối với VFF và công ty cổ phần Viễn thông & Truyền thông An Viên thực hiện nghiêm túc các điều khoản của Hợp đồng, đồng thời kiến nghị VFF yêu cầu công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các CLB, các BTC địa phương tuân thủ.
Trước đó, các ý kiến tham vấn từ Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin Truyền thông cũng đều cho rằng bản hợp đồng VFF - AVG cơ bản là đúng luật.
Kết luận trên của Thanh tra Bộ VH-TT&DL vấp phải sự phản đối của VPF. Trong cuộc họp báo mà VPF tổ chức ở khách sạn Hilton sau khi nhận phán quyết trên, phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên đưa ra một loạt những điều luật mà theo VPF cho rằng bản hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG là sai luật và kết luận mà đoàn thanh tra của Bộ VH-TT&DL đưa ra là thiếu khách quan.
Theo ông Nguyễn Đức Kiên, các thành viên của VFF tức các CLB là người đồng sở hữu các giải đấu chuyên nghiệp và VFF không phải là chủ sở hữu duy nhất. Và như thế, VFF chỉ có trách nhiệm quản lý chứ không có quyền sở hữu các đội tuyển quốc gia cũng như các giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp. Thêm nữa, tính công khai, minh bạch và cạnh tranh của bản quyền truyền hình đã bị VFF bỏ qua bởi VFF không thông báo rộng rãi cho các nhà đài khác biết khi chào bán.
Cùng với các thành viên khác của HĐQT VPF, ông Kiên cũng cho biết VPF sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng và tiếp tục khiếu nại lên bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoặc thậm chí VPF sẽ có văn bản bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước