Hé lộ các ca khúc quốc tế trong Gala 3 Vietnam Idol

-Thứ năm, ngày 01/11/2012 14:00 GMT+7

Ca sỹ Thanh Bùi hướng dẫn Yasuy

Với chủ đề "We are the world" trong đêm thi Gala 3 của Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc 2012, ngoài các ca khúc tiếng Anh, các thí sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi được thử sức với các bài hát tiếng nước ngoài khác.

Để chuẩn bị cho đêm thi Gala 3 Vietnam Idol hứa hẹn nhiều sự bùng nổ và cá tính, các thí sinh đã có buổi ráp nhạcđầu tiên dưới sự chỉ huy của Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và pianist Lý Huỳnh Long. Đồng hành cùng với các thí sinh trong thử thách lần này sẽ là ca sỹ Thanh Bùi và ca sỹ - nhạc công Curtis King.

‘ Anh Quân sẽ lựa chọn một trong những ca khúc bất hủ ra đời tự thập niên 50 đã được nhiều ca sỹ thể hiện thành công. Đây sẽ là áp lực không nhỏ đối với Anh Quân dù đây là thí sinh nam có lợi thế kỹ thuật thanh nhạc khá vững vàng.

‘ Từng đoạt giải khuyến khích cuộc thi hát tiếng Anh mang tên Let's get loud 2011, Bảo Trâm hứa hẹn sẽ là một nhân tố tạo đột phá trong vòng thi hát nhạc quốc tế. Bài hát sắp tới mang hơi hướng pop và có chút nhạc soul nên Bảo Trâm khá ưng ý vì cô có thể khai phá thêm sự phiêu linh trong giọng hát của mình.

‘ Được đánh giá là một trong những giọng nữ tốt và nổi bật nhất cuộc thi, đến với đêm thi sắp tới, Hoàng Quyên sẽ liều lĩnh hơn trong cách chọn bài hát cũng như cách xử lý bài hát. Tại buổi tập với ban nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn đã yêu cầu Quyên hát lên 2 tông để bài hát của cô bật lên. Dù đây là thử thách vô cùng khó khăn nhưng Quyên quyết tâm sẽ làm thật tốt cho đêm thi sắp tới.

Chàng trai hài hước, hay pha trò Hồng Phước sẽ lựa chọn một ca khúc theo dòng jazz/classic/dance để thể hiện trong đêm thi sắp tới. Hồng Phước cho biết: "Đây là một bài hát có giai điệu và ca từ bắt tai từ lần nghe đầu tiên nên Phước muốn mọi người sẽ thấy được sự quyến rũ trong giọng hát và cách trình diễn của mình. Quan trọng hơn Phước muốn chứng minh thực lực của mình với khán giả khi đến vòng thi này".

‘ Với việc không giới hạn ngôn ngữ trong vòng thi hát nhạc ngoại, Hương Giang đã quyết định chọn một ca khúc nhạc Hàn Quốc để thể hiện trong đêm thi tới. Với thế mạnh về ngoại hình và trình diễn, Giang đã lựa chọn một bài hát có tiết tấu sôi động để kết hợp với khả năng vũ đạo của mình.

‘ Lựa chọn một ca khúc theo thể loại Blues/Jazz, Thanh Tùng sẽ phải vượt qua thử thách khó khăn trong đêm thi Gala 3 với những đoạn lên tông, rất khó bắt tông với một người tay ngang như Tùng. Tuy nhiên chàng vận động viên Wushu quyết tâm sẽ thử thách chính mình để có được tiết mục hoàn hảo nhất.

‘ Với hình ảnh trong sáng, dễ thương Thảo My sẽ đem đến đêm nhạc quốc tế một ca khúc nhạc pop lấy từ serie một bộ phim truyền hình ăn khách dành cho teen tại Mỹ. Để gây được ấn tượng, Thảo My đã tìm cách cover lại bài hát theo cách riêng của mình, và nhờ sự tư vấn của ca sỹ Thanh Bùi để tạo những đoạn cao trào gây điểm nhấn nhiều hơn.

Sau phần trình diễn không ấn tượng tại Gala 2, Ya Suy đang tập trung cao độ và nghiêm túc để chuẩn bị cho đêm thi hát tiếng nước ngoài sắp tới. Dù không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với ngoại ngữ tuy nhiên chàng trai người Chu Ru rất thích nghe nhạc tiếng Anh và từng gây ấn tượng tại vòng thử giọng với ca khúc I'm yours của Jason Mraz. Ở vòng này, Ya Suy sẽ trình bày một ca khúc pop ballad bất hủ.

Mời quý vị khán giả đón xem đêm thi Gala 3 với chủ đề We are the world sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 02/11/2012 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước