Hiện tượng âm nhạc Anh Jay Sean tới Việt Nam

Thu Trang-Thứ năm, ngày 14/11/2013 11:10 GMT+7

 Chủ nhân của hàng loạt bài hits Down, Ride it, So hight, Where you are… nam ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Anh Jay Sean sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày 21/11.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức trực tiếp tài nghệ của Jay Sean, chàng ca sĩ đã khiến các fan hâm mộ Mỹ lên cơn “sốt” với doanh số 1 triệu đĩa được bán ra với bản hit Down. Mặc dù Down được bình chọn là “ca khúc của tiệc tùng” vì giai điệu sôi động, vui tươi nhưng theo như tiết lộ của Jay Sean, anh đã viết trong lúc buồn và tuyệt vọng nhất.

Down đã làm nên cú đột phá ngoạn mục đánh bật cả nhóm nhạc “khủng” Black Eyed Peas để chiếm vị trí trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Jay Sean trở thành nghệ sĩ Anh Quốc đầu tiên lập kỷ lục này.

Jay Sean sinh ngày 26/3/1981, tại vùng Southall gần Thủ đô London của Anh, trong một gia đình gốc châu Á. Anh đã cùng một người anh em họ thành lập đôi song ca hip hop mang tên Compulsive Disorder lúc mới 11 tuổi. Jay Sean từng học tại trường Y Barts and The London School. Anh đã ký hợp đồng với công ty băng đĩa Virgin sau khi bài hát One Minute của anh lọt vào “mắt xanh” của nhà sản xuất Rishi Rich.

Sáu năm hoạt động nghệ thuật, Jay Sean đã nhận được hàng loạt các giải thưởng và đề cử âm nhạc uy tín gồm: 7 giải AMAs cho album hay nhất, nam ca sĩ trình diễn tốt nhất, hoạt động thành thị có hiệu quả nhất...; giải Channel U Best cho video hay nhất; giải nhạc sĩ BMI; giải MTV âm nhạc Nga cho nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất và 2 đề cử giải MOBO. Hiện tại, Sean vẫn đang cộng tác với các tên tuổi lớn như: Pitbull, Nicki Minaj, Mary J. Blige và hoạt động âm nhạc chủ yếu tại Mĩ và Australia.

Jay Sean còn được biết đến như người năng nổ với nhiều hoạt động xã hội. Anh làm việc cho trang web BBC Blast với mong muốn giúp các bạn trẻ phát triển khả năng sáng tạo, có cơ hội gần gũi tìm hiểu lẫn nhau. Jay Sean cũng đã trình diễn tại công viên Regent’s Park ủng hộ cho Aga Khan Foundation (AKF)- một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ giải quyết các vấn đề khó khăn ở châu Á và Đông Phi - trong chiến dịch từ thiện Partnership Walk and Run.

‘ Hiện tượng âm nhạc Anh Quốc sẽ có một đêm diễn duy nhất cùng với các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam vào ngày 21/11.

Buổi chiều cùng ngày Jay Sean sẽ gặp gỡ báo chí và giao lưu với người hâm mộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước