HLV Calisto ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò

Hoàng Nam-Thứ tư, ngày 08/12/2010 22:00 GMT+7

“Xin chúc mừng các cầu thủ Việt Nam, họ đã chiến đấu với tối đa khả năng, không chỉ trong trận này mà kể từ đầu giải đấu” – HLV trưởng ĐTVN mở lời sau chiến thắng 1-0 trước Singapore.

Ca ngợi học trò, ông Tô không quên cảm ơn NHM Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam đã chính thức có mặt tại bán kết AFF Suzuki Cup với tư cách là đội đứng đầu bảng B, sau chiến thắng nghẹt thở trước ĐTQG Singapore. Ghi bàn trước nhưng sau đó thi đấu thiếu hơn đối phương 1 người và nhiều cầu thủ gặp chấn thương nhưng chúng ta đã thi đấu kiên cường để giữ vững tỉ số. Tinh thần chiến đấu lăn xả của các cầu thủ Việt Nam thực sự là hình ảnh đẹp của trận đấu.
Chứng kiến tinh thần của các học trò, ông Calisto đã rất xúc động: “Xin chúc mừng các cầu thủ, họ đã chiến đấu với tối đa khả năng, không chỉ trong trận này mà kể từ đầu giải đấu.
Ở hiệp một, chúng ta đã thi đấu tốt, có nhiều cơ hội và ghi được bàn thắng. Vào hiệp hai, chúng ta đã thi đấu cảnh giác hơn nhưng tinh thần của các cầu thủ vẫn được giữ vững. Hoàng phải nhận thẻ đỏ, một số cầu thủ chấn thương nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được những khó khăn.
Đặc biệt, xin chúc mừng Việt Cường. Cường đã có một trận đấu hay dù chưa bình phục chấn thương. Trước trận, Cường đã gặp tôi xin thi đấu trận này và cậu ấy đã thi đấu thành công. Hoàng cũng vậy, dù phải nhận thẻ đỏ nhưng Hoàng đã có một trận đấu xuất sắc.
Sau thẻ đỏ của Trọng Hoàng, tôi buộc phải rút Thành Lương ra sân và đó là việc làm bất đắc dĩ. Thành Lương đã có một trận đấu thực sự rất tốt”.
Ông Calisto cũng không quên cảm ơn sự ủng hộ rất cần thiết của người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển. Vị HLV người Bồ Đào Nha phát biểu: “Xin cảm ơn những cổ động viên của ĐTVN. Họ đã rất tuyệt vời, ở bên chúng tôi vào những thời khắc khó khăn nhất. Sự hỗ trợ đó đã giúp cho ĐTVN nâng cao tinh thần lên rất nhiều. Tôi xin bày tỏ sự biết ơn đối với người hâm mộ”.
Đánh giá về phong độ của Tấn Trường, ông Tô bày tỏ sự ngợi khen nhưng HLV Bồ Đào Nha cho rằng, chiến thắng ngày hôm nay là công sức, là sự cố gắng của tất cả các cầu thủ chứ không chỉ nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn.
Đánh giá về đội tuyển Singapore, ông Calisto dành cho đội bóng này sự tôn trọng. “Thật đáng tiếc vì Singapore đã bị loại. Họ là một đội bóng xuất sắc, có một HLV xuất sắc. Với Thái Lan cũng vậy, dù bị loại họ vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Cả Thái Lan và Singapore đều gặp những khó khăn nhất định khi chuẩn bị giải đấu, đó thực sự là điều đáng tiếc”.
HLV trưởng ĐTQG Singapore, ông Avramovich đã gửi lời chúc mừng và chúc may mắn đến ĐTVN. Theo HLV này, đội tuyển Việt Nam đã rất cố gắng thi đấu và ở những vòng sau, tất cả các đối thủ của Việt Nam đều mạnh, sẽ có những khó khăn nhất định dành cho ĐTVN.
Phát biểu về phong độ của Singapore trong trận thua 0-1 trước Việt Nam, ông Avramovich chia sẻ: “Chúng tôi đã rất cố gắng nhưng bất lực. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chúng tôi vẫn không thể ghi bàn. Về bàn thắng của các bạn, đó thực sự là một sai sót từ hệ thống phòng thủ của Singapore. Từ một quả phạt góc của chúng tôi, Việt Nam đã phản công và tận dụng tối đa cơ hội hiếm thấy này”.
HLV trưởng ĐTQG Singapore cũng phàn nàn về tình huống trọng tài người Thái Lan phạt thẻ vàng thủ môn của Singapore nhưng lại bỏ qua một số pha chủ ý nằm sân câu giờ của cầu thủ Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước