HLV Conte vẫn lạc quan dù mất ngôi đầu

Trung Khánh-Thứ năm, ngày 22/12/2011 10:50 GMT+7

Sau trận hòa không bàn thắng trên sân Friuli rạng sáng nay (22/12), Juve chính thức mất ngôi đầu vào tay AC Milan trong vòng đấu cuối cùng trước khi nghỉ Đông. Mặc dù vậy, HLV Conte vẫn tỏ ra khá lạc quan.

HLV Conte lạc quan với kết quả Juve đạt được (Ảnh: AP)
Juventus có nhiệm vụ buộc phải thắng đối thủ sừng sỏ đang xếp thứ 3 trên BXH là Udinese nếu không muốn đánh mất ngôi đầu vào tay AC Milan. Và các học trò của HLV Conte tỏ rõ quyết tâm khi dâng lên tấn công ngay từ đầu trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự có chiều sâu và chịu khó đeo bám của các cầu thủ chủ nhà khiến “lão bà” gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.
Kết thúc trận đấu mà không thể ghi được bàn thắng, cả hai đội rời sân với 1 điểm có được và một vài tình huống bị bỏ lỡ. Sau trận hòa này, cả Juve và Udinese yên vị ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Như vậy, Juve chính thức mất danh hiệu nhà vô địch mùa Đông vào tay AC Milan trong trận đấu cuối cùng của lượt đi Serie A một cách đáng tiếc dù rằng trong suốt từ đầu giải, thầy trò HLV Conte là những người thường xuyên ở vị trí dẫn đầu.

‘ Udinese và Juve bất phân thắng bại trên sân Friuli (Ảnh: AFP)

Phát biểu trên tờ Sky Sports sau trận đấu, thật ngạc nhiên khi HLV Conte vẫn tỏ ra hài lòng và khá lạc quan với những gì Juve làm được. Ông nói :”Có thể chúng tôi đã mất ngôi đầu nhưng Udinese có 2 l‎ý do để giành được 1 điểm trong trận đấu này. Thứ nhất là Udinese đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất Serie A và trên sân Friuli, họ mới chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn từ đầu giải. Thứ hai, họ vẫn bất bại trên sân nhà. Nên nhớ rằng Udinese là đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước và được tham dự Champions League còn chúng tôi chỉ đứng thứ 7. Logic mà nói có được 1 điểm khi rời Friuli là một kết quả không tồi với chúng tôi.”
“Nếu tôi chúc mừng các học trò của mình sau những nỗ lực miệt mài trong trận đấu này thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Dẫn đầu BXH từ đầu giải và ngang bằng điểm số với ĐKVĐ AC Milan là một thành công với Juve nhất là khi đội hình của chúng tôi mới chỉ định hình cách đây 5 tháng.” – HLV Conte cho biết thêm.

‘ Napoli giành chiến thắng giòn giã trước kỳ nghỉ Giáng sinh (Ảnh: Getty)

Trong các trận đấu còn lại của lượt trận đấu bù vòng 1 Serie A diễn ra cùng giờ, Inter Milan đã có chiến thắng tưng bừng trước đội bóng xếp cuối BXH bất chấp việc đội chủ sân Giuseppe Meazza bị Lecce dẫn bàn trước. Sau đó, Inter thể hiện sức mạnh vượt trội của đội bóng lớn cộng với ưu thế chủ nhà liên tiếp có được những bàn thắng của Pazzini, Milito, Cambiasso và Alvarez để giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng đậm đà trước Lecce, thầy trò HLV Ranieri củng cố vững chắc vị trí thứ 5 cũng như có được niềm vui trước kỳ nghỉ Giáng sinh sau khởi đầu tệ hại.
Nhưng Inter chưa phải là đội bóng giành chiến thắng đậm nhất. Trên sân nhà San Paolo, Napoli nghiền nát đối thủ không dễ chơi mang tên Genoa. Nguồn cảm hứng mang tên Cavani mở đầu cho trận thắng như một set tennis của Napoli và sau đó, tiền đạo người Uruguay hoàn tất cú đúp chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu. 4 bàn thắng còn lại do công của Hamsik, Pandev, Gargano và Zuniga biến bàn gỡ của Jorquera chỉ còn mang ‎ý nghĩa danh dự. Qua đó, Napoli tiếp tục ở lại vị trí thứ 6 phía trên AS Roma dù có cùng điểm số.
Kết quả vòng 1 Serie A (đá bù):
Siena
0-0
Fiorentina
Cagliari
0-2
AC Milan
Udinese
0-0
Juventus
Atalanta
4-1
Cesena
Bologna
0-2
AS Roma
Inter
4-1
Lecce
Lazio
0-0
Chievo
Parma
3-3
Catania
Napoli
6-1
Genoa
Novara
2-2
Palermo

Tin bài liên quan:

Milan lại thử thách sức mạnh của Juve

Tổng hợp Serie A vòng 16: “Đại gia” toàn thắng

Vòng 16 Serie A: “Đại gia” tích điểm?

Tổng hợp vòng 15 Serie A: Inter thoát vùng nguy hiểm

Vòng 14 Serie A: Thẻ đỏ và phạt đền

Ngôi đầu lại về tay Juve

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước