HLV Fabio Capello: "Lịch sử vẫn mãi là lịch sử"

Đức Tuấn -Thứ tư, ngày 09/09/2009 11:29 GMT+7

HLV Fabio Capello khẳng định rằng trận thua trước Croatia tại Wembley năm 2007 đã trở thành lịch sử và tuyên bố rằng ông rất cảm ơn HLV Slaven Bilic về những lời nhận định có phần "khiêu khích" đối với đội tuyển Anh trong những ngày vừa qua.

Trước những lời nhận định của HLV Croatia rằng đội quân của Capello đã đánh mất "tinh thần Anh" trong khi thi đấu, HLV Capello bình tĩnh đáp: "Cám ơn Ngài Bilic. Lời nói của ngài đã tác động đến các cầu thủ khiến tôi không cần phải sốc lại tinh thần cho họ. Cảm ơn ngài đã tác động đến điều đó". Hai năm trước, đội tuyển Anh đã chịu thua Croatia với tỉ số 2-3 khiến họ trở thành khán giả của EURO 2008. Nhắc lại trận thua đó, HLV Capello cho rằng điều đó đã thuộc về lịch sử: "Trận đấu đó đã qua lâu rồi. Nó đã trở thành quá khứ, trở thành một phần của lịch sử. Tôi muốn nói đến trận đấu tới đây chứ không muốn nói về trận đấu đã qua được 2 năm. Tôi phải hướng các cầu thủ đến trận đấu ngày hôm nay chứ không phải "gặm nhấm" những điều đã xảy ra từ cách đây hai năm. Các cầu thủ của tôi sẽ phải nghĩ đến việc giành chiến thắng Croatia", HLV người Italia của ĐTQG Anh khẳng định.

HLV Capello cũng nhấn mạnh rằng đội quân của ông không chỉ phải tập trung vào trận đấu ngày hôm nay trước Croatia mà còn phải thi đấu thật tốt trong hai trận đấu còn lại trước Ukraine và Belarus ở vòng loại: "Chúng tôi phải giành chiến thắng ít nhất là một trận. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi phải đứng đầu bảng để có thể ngẩng cao đầu giành quyền tham dự World Cup 2010. Chúng tôi đang thi đấu rất tốt tại Wembley, đã từng thắng tất cả các trận đấu hết sức tự tin. Tôi tin rằng chúng tôi tiếp tục duy trì tinh thần đó trong trận gặp Croatia ngày hôm nay".

‘ ĐTQG Anh sẵn sàng cho trận quyết chiến với Croatia (Ảnh AP)

Khi đề cập đến hậu vệ của Liverpool là Glen Johnson, người đã không có được một phong độ tốt trong trận đấu gặp Slovenia thứ bẩy tuần trước, HLV Capello vẫn dành cho hậu vệ này những sự ủng hộ cần thiết cũng như đối với Lescott "Đôi khi người ta vẫn mắc lỗi, nhưng Johnson vẫn là một hậu về cánh phải tốt nhất trên thế giới hiện nay. Các cầu thủ biết khi nào họ mắc lỗi. Tôi không hề giận dữ vì điều đó, tôi chỉ nổi giận khi họ không thực hiện đúng chiến thuật khi mà chúng tôi thực hiện khi luyện tập. Tôi cũng không hiểu tại sao khán giả lại phản đối Lescott, nên giúp đỡ các cầu thủ chứ đừng tập trung vào việc la ó họ".

Trong trận đấu diễn ra vào đêm nay HLV Capello ông cũng chưa quyết định Emile Heskey hay Jermain Defoe sẽ ra sân thi đấu. Defoe đã ghi 5 bàn thắng sau 3 lần được đưa vào sân thay người, nhưng rõ ràng là thể lực của cầu thủ này không đủ để thay thế Heskey để làm trụ cột trên hàng tấn công của Anh: "Heskey và Defoe đều rất quan trọng đối với tôi, mỗi người đều có một phong cách thi đấu khác nhau. Chúng tôi được chơi trên sân nhà và chắc chắn Croatia sẽ thi đấu với chiến thuật khác. Và chúng tôi đã sẵn sàng để có thể đối phó với mọi tình huống" HLV trưởng ĐTQG Anh khẳng định.

Do bị chấn thương nên cơ hội ra sân của đội trưởng John Terry bên phía ĐTQG Anh ở trận đấu này là rất nhỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước