HLV Ferguson: Thành bại là tại Derby Manchester

Phạm Thu (Theo Goal)-Thứ sáu, ngày 27/04/2012 16:00 GMT+7

Trong phát biểu mới đây của mình, HLV Sir Alex Ferguson đã khẳng định trận derby Manchester diễn ra vào rạng sáng ngày 1/5 tới đây sẽ quyết định chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Sir Alex Ferguson đề cao tầm quan trọng của trận derby Manchester (Ảnh: AP)
Hiện tại, M.U đang đứng vị trí số 1 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn Man City trong bối cảnh mùa giải năm nay chỉ còn lại 3 vòng đấu nữa. Lúc này, Man City dù thua về điểm số nhưng lại nhiều hơn M.U về hiệu số bàn thắng thua. Chính vì thế, đội bóng nào giành chiến thắng trên sân Etihad trong trận derby tới đây sẽ gần như chắc chắn vô địch Premier League mùa này.
Trong một phát biểu trước báo giới, HLV Sir Alex khẳng định đội bóng của ông cần phải làm quen với việc cạnh tranh danh hiệu với đội bóng cùng thành phố. “Chúng tôi phải làm quen với việc thi đấu với Man City trong những trận đấu quan trọng”, chiến lược gia Scotland cho hay.
Ông tiếp tục: “Những sự đầu tư mà Man City có đồng nghĩa rằng chúng tôi (M.U) sẽ phải đối đầu với họ trong nhiều trận đấu lớn. Nếu chúng ta thường xuyên trở thành đội bóng cạnh tranh chức vô địch thì các trận đấu này sẽ trở nên quan trọng như những trận đấu với Liverpool vậy”.
Tiếp đó, chiến lược gia 70 tuổi này cũng phân tích thêm: “Có thể không phải trên khía cạnh cảm xúc bởi vì trận đấu giữa Liverpool và M.U đều là những trận cầu đầy xúc cảm. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ rất quan trọng, vào thời điểm hiện tại, hơn cả những trận đấu với Liverpool. Man City đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và họ là đội bóng có thể ngăn cản chiến thắng của chúng tôi”.
Bên cạnh đó, HLV Alex Ferguson cũng cho rằng các cầu thủ của ông đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận derby Manchester lần này. Tuy nhiên, Sir Alex cũng dự đoán trận đấu sẽ rất kịch tính, căng thẳng nhưng chắc chắn rất hấp dẫn. Và sau cùng, Sir Alex dành thời gian nói về người đồng nghiệp Roberto Mancini khi HLV người Italy cho rằng M.U đã có chức vô địch và derby Manchester là vô nghĩa.
“Có thể ông ấy đang cô gắng gỡ bỏ áp lực khỏi các cầu thủ của ông ấy”, Sir Alex phân tích: “Tuy nhiên, điều này không thành vấn đề. Chúng tôi biết rõ mình đang trong hoàn cảnh nào. Họ buộc phải giành chiến thắng. Chúng tôi có thể hòa hoặc chiến thắng, đầy là điều chúng tôi sẽ cố gắng làm”.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước