HLV Jacqués: "ĐTQG Pháp thua xứng đáng"

Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 18/06/2010 16:50 GMT+7

HLV đã từng đưa ĐTQG Pháp đến với ngôi vô địch World Cup 1998 Aime Jacqués cho rằng trận thua của ĐTQG Pháp trước Mexico vừa qua là hoàn toàn xứng đáng.

Là người đã đưa ĐTQG Pháp đến đỉnh vinh quang với hai danh hiệu VĐ World Cup 1998 trên sân nhà và VĐ Euro 2000, HLV Aime Jacqués luôn được giới chuyên môn cũng như NHM ĐTQG Pháp đánh giá cao bởi khả năng kết dính cũng như xây dựng một lối chơi gắn kết giữa các ngôi sao trong ĐTQG của họ. Ông cũng chính là người giới thiệu và cũng như bảo vệ HLV Raymond Domenech trước những yêu cầu cho rằng vị HLV đương nhiệm của ĐTQG Pháp phải từ chức ngay sau khi ĐTQG của họ thất bại một cách thảm hại ở EURO 2008 vừa qua.


Khi được đề nghị nhận định về trận đấu giữa ĐTQG Pháp và ĐTQG Mexico vừa qua, cựu HLV trưởng ĐTQG Pháp Aime Jacqués nhấn mạnh rằng ông rất thất vọng với những gì mà ĐTQG Pháp đã thể hiện. “ĐT Pháp đã không có một khả năng nào giành được chiến thắng trong trận đấu mang tính quyết định với ĐT Mexico vừa qua. ĐT Mexico đã trình diễn một lối chơi rất thông minh và cực kỳ hiệu quả khiến ĐT Pháp không thể theo kịp lối chơi của họ. Quả thật, tôi rất thất vọng đối với kết quả của trận đấu này”.

ĐTQG Pháp xứng đáng với thất bại trước Mexico


Nếu như ĐTQG Pháp dưới thời của HLV Aime Jacqués là một ĐT có lối chơi gắn kết cũng như đề cao tính tập thể và đoàn kết thì ở World Cup lần này cũng như rất nhiều những trận đấu trước đó, đã có những ý kiến cho rằng sự chia rẽ bè phái đã khiến cho ĐTQG Pháp không còn là chính họ trong những giải đấu mà họ luôn được đánh giá là một trong những ƯCV sáng giá cho danh hiệu cao nhất của giải đấu. Và dường như, quan điểm nói trên được HLV Aime Jacqués gián tiếp thừa nhận.


“Với bất kỳ một ĐTQG nào, tinh thần đồng đội và tính đoàn kết luôn là một yếu tố hết sức quan trọng để có thể làm nên một ĐTQG mạnh. Điều đó không chỉ gắn kết tất cả các thành viên của ĐT lại với nhau mà còn giúp cho họ có nhiều hơn những sự chia sẻ, những điều kiện để khẳng định cũng như phát huy tất cả tiềm năng của họ để cống hiến cho ĐTQG. Thực ra mà nói, hiện nay chúng ta chưa có một ĐTQG mạnh thế nên chúng ta không có nhiều khả năng để có thể tạo nên một trận đấu có tính gắn kết giữa các thành viên với nhau. Tôi rất thất vọng về điều này”, HLV Aime Jacqués cho biết.


Các bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết của cuộc phỏng vấn với cựu HLV ĐTQG Pháp Aime Jacqués trong chương trình "Tạp chí World Cup” được phát sóng trên kênh K+1 vào các lúc 5h15, 11h15, 17h15, 23h hàng ngày, và phát sóng miễn phí tới mọi thuê bao có đầu thu truyền hình số vệ tinh Vinasat ở Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước