HLV tạm quyền Di Matteo: Không có chia rẽ nội bộ ở Chelsea

Trung Khánh-Thứ bảy, ngày 10/03/2012 00:00 GMT+7

Trước thử thách đầu tiên ở giải Ngoại hạng, HLV tạm quyền Di Matteo coi nhẹ áp lực và cho biết nội bộ Chelsea không hề bị chia rẽ bởi các phe cánh.

HLV tạm quyền Di Matteo đón chờ thử thách đầu tiên ở Premier League (Ảnh: PA)
Tuần trước, trợ lí HLV Roberto Di Matteo được đôn lên vị trí quyền HLV trưởng CLB Chelsea sau khi vị chiến lược gia Andre Villas-Boas bị sa thải. Trong vai trò mới, Di Matteo đã giúp The Blues giành chiến thắng trong lần đầu cầm quân trước Birmingham ở FA Cup. Và HLV tạm quyền của Chelsea đang cùng các học trò ráo riết chuẩn bị cho trận đấu với Stoke City ở giải Ngoại hạng đêm nay (10/3).
Khi được hỏi về áp lực trong vai trò mới, Di Matteo bình thản cho biết: “Dù ở bất cứ CLB nào, ở bất cứ giải đấu nào thì áp lực với người cầm quân là như nhau. Luôn có áp lực trong mỗi công việc bạn làm và bạn phải đối mặt với tất cả. Nếu bạn lẩn tránh, bạn sẽ chẳng thể làm được gì nên hồn”.
Trước khi nhận nhiệm vụ, cựu danh thủ của Chelsea từng có thời gian làm việc ở Stamford Bridge và là trợ lí chính của HLV Villas-Boas. Thể nên, Di Matteo hiểu rõ nội tình của đội bóng thủ đô London. Trước khi nghĩ tới thành công trong các trận đấu sắp tới, Di Matteo đã giành 5 ngày để tiếp xúc với từng cầu thủ trong biên chế CLB. Ông khẳng định: “Tôi đã gặp từng cầu thủ và nói chuyện với họ. Tất cả đang ở chung một chiến tuyến và đồng lòng muốn vực dậy đội bóng. Còn 2 tháng nữa là mùa giải kết thúc. Quá khứ là không thể thay đổi nhưng tương lai nằm trong tay chúng ta”.

‘ Terry và Torres trên sân tập trước trận gặp Stoke City (Ảnh: Getty)

“Terry đã bình phục và cùng với Ashley Cole trở lại đội hình xuất phát. Với Torres, tôi không có điều gì chê trách cậu ấy. Cậu ấy đã nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt trong một số trận đấu. Điều còn thiếu duy nhất là bàn thắng mà thôi. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bởi tôi chỉ quan tâm tới chiến thắng chung của toàn đội. Ai cũng có lúc thăng trầm trong sự nghiệp và tôi nghĩ cậu ấy đang rất ổn.” – Di Matteo cho biết tình hình các cầu thủ trước trận đấu với Stoke City.
Cuối cùng, HLV tạm quyền của Chelsea hạ quyết tâm giành 3 điểm ở vòng đấu thứ 28 Premier League sắp tới: “Chúng tôi đang xếp thứ 5 sau Arsenal với 3 điểm ít hơn. Thế nên, toàn đội rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu Stoke. Tôi khẳng định toàn đội đang rất quyết tâm và đoàn kết. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm được những gì trong các trận đấu sắp tới”.
HLV Andre Villas-Boas là vị chiến lược gia thứ 8 bị sa thải sau khi chủ tịch Roman Abramovich tiếp quản Chelsea kể từ năm 2004. Và nếu Di Matteo làm tốt phần việc của mình trong giai đoạn còn lại, biết đâu tỉ phú người Nga sẽ chẳng cần tìm vị HLV mới cho CLB.
Lịch thi đấu vòng 28 Premier League:
10/03 19:45
Bolton
?-?
QPR
10/03 22:00
Aston Villa
?-?
Fulham
10/03 22:00
Chelsea
?-?
Stoke City
10/03 22:00
Sunderland
?-?
Liverpool
10/03 22:00
Wolves
?-?
Blackburn
11/03 00:30
Everton
?-?
Tottenham
11/03 21:00
Man Utd
?-?
West Brom
11/03 21:00
Swansea
?-?
ManCity
11/03 23:00
Norwich
?-?
Wigan
13/03 03:00
Arsenal
?-?
Newcastle

Tin bài liên quan:


Lượt đi vòng 1/8 Europa League: Tây Ban Nha đại thắng

Quỷ đỏ dè dặt trước cuộc nghênh tiếp Bilbao

Birmingham 0-2 Chelsea: Ngọt ngào và cay đắng

Abramovich chuyển tầm ngắm sang “thuyền trưởng” ĐTQG Đức

Góc biếm họa: “Cậu bé” Abramovich và “đồ chơi” Villas-Boas

Villas-Boas và những dấu mốc đáng nhớ với Chelsea

Chào nhé, Villas-Boas!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước