Juventus 2-0 Inter: Del Piero hồi xuân

Trung Khánh-Thứ hai, ngày 26/03/2012 10:00 GMT+7

Sau khi ghi bàn thắng giúp Juventus ấn định thắng lợi quan trọng trong trận derby d’ Italia, lão tướng Del Piero rất vui mừng nhưng không quên nhiệm vụ sắp tới.

Juve đánh bại Inter với lối chơi tấn công thuyết phục (Ảnh: Getty)
Thầy trò HLV Conte đã biến derby d’Italia trở thành trận đấu của riêng mình sau khi Juve phô diễn đầy đủ những tinh hoa tấn công tốt nhất và những thành quả đã được kết tinh bằng hai bàn thắng. Derby d’Italia coi như đã khép lại sau khi tiền đạo 37 tuổi của Juve dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Cesar ở phút 71. Sau trận đấu, Del Piero hồi tưởng khoảnh khắc đáng nhớ: “Nhận được đường chọc khe của Vidal, tôi tìm được góc sút và dứt điểm nhanh sang góc trái khung thành của Inter. Thật tuyệt vời khi có được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này và giúp đội bóng tiếp tục cuộc đua với Milan”, lão tướng của Juve chia sẻ.
Mặc dù rất vui mừng sau khi trở thành người hùng của trận derby, Del Piero vẫn không quên nhiệm vụ sắp tới của Juve: “Chiến thắng này hết sức quan trọng bởi Inter là đối thủ lớn và giành chiến thắng trước họ giúp Juve mơ về Scudetto. Nhưng trước mắt chúng tôi là đối thủ Napoli trong trận chung kết Coppa Italia và chặng đường còn lại trong cuộc đua khốc liệt với AC Milan. Hi vọng tôi giữ được phong độ này và góp mặt trong toàn bộ thời gian còn lại của mùa giải cùng Juve”, Del Piero nói.
Bàn thắng vào lưới Inter của tiền đạo kỳ cựu Del Piero không chỉ giúp Juve đả bại Nerazzurri mà chính pha lập công đó giúp “bầy ngựa vằn” có thêm tự tin vào những trận đấu kế tiếp. Juve có chiến thắng thứ hai liên tiếp và chứng tỏ cho tất cả thấy rằng Juve đã vượt qua chuỗi ngày chỉ biết tới những trận hòa. Thủ thành Buffon, người đã nhiều lần cứu thua cho Juve trong trận đấu ở vòng 29 Serie A với Inter rạng sáng nay (26/3) cũng cho rằng Del Piero là biểu tượng chiến đấu của đội: “Một đêm đặc biệt của riêng Del Piero. Anh ấy đã gắn liền với lịch sử của Juve. Tôi rất vui khi được thi đấu và là đồng đội tốt của Del Piero. Anh ấy rất chuyên nghiệp và đóng vai trò quan trọng hơn một thủ lĩnh tinh thần của đội. Không còn lời nào để tả hết lòng yên mến và kính trọng dành cho thủ quân của chúng tôi”, đội phó của Juve phát biểu.

‘ Del Piero ăn mừng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho Juve (Ảnh: Getty)

Ngoài Del Piero, hầu hết các cầu thủ còn lại của Juve đều thi đấu tốt và dấu ấn của HLV Conte cũng là không nhỏ. Trước trận đấu, quyết định để Caceres thi đấu thay vị chọn Lichtsteiner mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Hậu vệ mượn từ Seville tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn khi Caceres chọn điểm rơi và đánh đầu tung lưới Cesar mở tỉ số trận derby sau đường chuyền từ pha đá phạt góc của Pirlo. Sau dấu ấn để lại với cú đúp bàn thắng vào lưới AC Milan ở bán kết lượt đi Coppa Italia, Caceres tiếp tục khiến ông thầy Conte nở mày nở mặt. HLV Conte chúc mừng chiến thắng của cả đội và hướng tới nhiệm vụ kế tiếp: “3 điểm có được ở Turin vô cùng quan trọng và chiến thằng này dành cho tất cả những ai yêu mến đội bóng. Chúng tôi sẽ hướng tới trận chung kết với Napoli bằng niềm tin và hi vọng lớn sau chiến thắng quan trọng này”, HLV của Juve nhấn mạnh.
Sau chiến thắng này, Juve tiếp tục bám đuổi AC Milan khi khoảng cách giữa hai đội tiếp tục được giữ nguyên là 4 điểm. Trước đó, AC Milan cũng đã có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước AS Roma khi tiền đạo Ibra trở thành mũi nhọn chủ lực bằng việc đóng góp cú đúp vào lưới đội bóng màu bã trầu. Trong khi đó, Inter rơi tự do xuống vị trí thứ 8 sau chuỗi trận bết bát đáng thất vọng.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước