Lampard cảnh báo đồng đội trước trận gặp Croatia

Ngọc Mai-Thứ ba, ngày 08/09/2009 16:29 GMT+7

Tiền vệ của Chelsea và ĐTQG Anh Frank Lampard đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội ở ĐTQG cần phải thận trọng trong trận đấu với Croatia trong khuôn khổ bảng 6 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu...

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Croatia trên sân của đội bóng đã từng bại trận trước ĐTQG Anh trên sân Wembley ở trận lượt đi, Frank Lampard cùng các đồng đội ở ĐTQG sẽ chính thức giành 1 vé tới Nam Phi mùa hè năm sau ở bảng 6 này. Tuy nhiên, điều mà Lampard cũng như các cầu thủ ĐTQG Anh hẳn vẫn chưa quên, khi họ đã từng thất bại trước Croatia trên sân của đội bóng này tới 1-4 hồi năm ngoái. Mới đây, HLV Slaven Bilic của Croatia, người đã nhấn chìm ĐTQG Anh cùng HLV Steve McLaren hồi năm ngoái, lớn tiếng tuyên bố ông đã sẵn có cách thức “xử lý” đội tuyển Anh hùng mạnh của HLV Capello.

Về phần mình, Frank Lampard đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội của mình không vì bất cứ một sự ảnh hưởng nào từ Croatia mà ảnh hưởng đến khả năng tham dự World Cup của họ mùa hè năm sau. “Chúng tôi cần phải giữ được cái đầu lạnh, một thể trạng tâm lý cực kỳ thoải mái và chúng tôi xứng đáng với việc giành chiến thắng trong trận đấu tới đây. Điều quan trọng là phải giữ mình khỏi bị ảnh hưởng bởi những gì diễn ra xung quanh trận đấu này. Tôi biết rõ Slaven từ khi còn chơi bóng bên cạnh ông ấy một vài năm trước đây. Ông ấy là một HLV tài năng thực sự nhưng chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng chỉ bởi vì những lời phát biểu trước trận đấu. Rất có thể đó chỉ là những lời phát biểu mang tính động viên các cầu thủ của Slaven. Một chút "gia vị" trước trận đấu quan trọng nhằm lung lạc ý chí cầu thủ đối phương” Lampard cho biết.

‘ Bilic biết cách lên "dây cót" cho các cầu thủ Croatia và lung lạc đối phương? (Ảnh AP)

Tiền vệ đang chơi cho Chelsea cũng không quên cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm của Croatia cho dù họ thiếu vắng tiền vệ Luka Modric , do chấn thương, và hậu vệ Vedran Corluka, do thẻ phạt. “Croatia sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự thiếu vắng của hai cầu thủ nói trên nhưng Slaven Bilic khẳng định ông có cách để củng cố sức mạnh của Croatia trong trận đấu này”, tiền vệ của ĐTQG Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Lampard cũng không quên cảnh báo các cầu thủ ở tuyến phòng ngự của ĐTQG Anh cần phải khắc phục những sai lầm trong hai trận giao hữu với Hà Lan và Slovenia để có thể duy trì chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của ĐTQG nước này. “Nếu nhìn lại tổng thể tất cả các trận ở vòng loại, rõ ràng chúng tôi đang sở hữu một hàng thủ tuyệt vời khi chỉ để thủng lưới vài bàn. Tuy nhiên, vẫn còn có một số vấn đề cố hữu trong các trận giao hữu vừa qua cần phải giải quyết một cách thấu đáo. Họ phải tránh tối đa những lỗi lầm cá nhân cho dù là những lỗi lầm nhỏ nhất. ĐTQG Anh không thể giành vé đi Nam Phi mà chỉ dựa vào sức mạnh của hàng công hay sự chắc chắn của hàng thủ. Chúng tôi cần phải phát huy được sức mạnh của cả đội để chắc rằng, một suất tham dự World Cup mùa hè tới thuộc về ĐTQG Anh ngay sau trận đấu với Croatia”, tiền vệ của ĐTQG Anh khẳng định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước