Lặn Việt Nam kết thúc AIG III với 4 HCV, Vovinam có HCV thứ 8

Q.T-Thứ hai, ngày 02/11/2009 20:08 GMT+7

Tối nay (2/11/2009), Môn thi đấu Lặn tại AIG III đã chính thức khép lại với chiếc HCV cuối cùng thuộc về đội Lặn nam Việt Nam. Trong khi đó, Vovinam Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công ở đấu trường châu lục...

Đội Lặn Việt Nam giành vị trí thứ 2 chung cuộc

Gặp các đối đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Lào, đội tiếp sức nam của Việt Nam gồm Nguyễn Trung Kiên, Phan Lưu Cẩm Thanh, Trần Bảo Thu và Đào Ngọc Tuyển đã cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 2 phút 33 giây 26 để ẵm chiếc HCV cuối cùng của môn lặn về cho nước chủ nhà.

Chiếc HCV mà đội lặn nam Việt Nam vừa giành được tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình là chiếc HCV thứ 4 của Lặn Việt Nam tại Asian Indoor Games III.

Trước đó ít phút, cũng ở nội dung 4x100 mét vòi hơi chân vịt tiếp sức dành cho nữ, các cô gái Việt Nam đã mang về chiếc HCV thứ 3 của Lặn Việt Nam tại giải lần này. Nguyễn Thị Quỳnh, Hoàng Thu Phương, Dương Thị Huyền Trang và Chu Thị Minh Thùy đã vượt qua các đối thủ Nhật Bản, Lào, Indonesia, Thái Lan cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 6 phút 38 giây 60.
Chiếc HCV thứ nhất và thứ 2 mà Lặn Việt Nam giành được ở Asian Indoor Games III thuộc về 2 kình ngư Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Nhật Tú. Trong đó, Nguyễn Nhật Tú ngoài việc giành HCV còn đồng thời phá sâu kỷ lục châu Á. Còn Nguyễn Trung Kiên, anh tạo ấn tượng mạnh ở một khía cạnh khác: đó là giành HCV cả ở nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội.

‘ Nguyễn Trung Kiên trên đường đua xanh

Thành tích mà đội Lặn Việt Nam đạt được tại Asian Indoor Games III thực sự rất đáng tự hào. Bốn chiếc HCV và thành tích đứng thứ 2 toàn đoàn sau đoàn Trung Quốc là dấu ấn lớn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của Lặn Việt Nam. Còn nhớ tại Asian Indoor Games lần trước, dù rất cố gắng nhưng chúng ta chỉ có thể đem về Huy chương Bạc và Đồng.
Xin chúc mừng đội tuyển lặn Việt Nam đã chính thức hoàn thành nhiệm vụ tại Asian Indoor Games III. Hy vọng những chiến thắng lần này sẽ là động lực để Lặn Việt Nam có thể vượt qua Trung Quốc ở kỳ Indoor Games tới.
Vovinam có HCV thứ 8
Trước trận chung kết Vovinam nội dung đối kháng 70 kg dành cho nam, được tổ chức vào tối nay (2/10/2009) tại TP.HCM, Vovinam Việt Nam đã giành được 7 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra trước giải. Tuy vậy, các võ sĩ Vovinam của chúng ta không muốn dừng lại ở thành tích này. VĐV Nguyễn Minh Tính bước vào trận chung kết gặp võ sĩ người Iran Farnad với quyết tâm mang về cho Vovinam Việt Nam chiếc HCV thứ 8.
Trận chung kết ở nội dung đối kháng 70 kg dành cho nam không dễ dàng như cho các VĐV Việt Nam như các trận chung kết đã diễn ra trước đó. Bởi đối thủ của Minh Tính ngày hôm nay thi đấu rất tự tin ở một trình độ cao.
Ngay từ những giây phút đầu, VĐV người Iran đã tấn công Minh Tính liên tục với những cú đá thẳng hiệu quả và đẹp mắt. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Minh Tính đã dần giành lại thế trận. Anh phản đòn Farnad để cân bằng điểm số 4-4.

‘ Nguyễn Minh Tính là chủ nhân chiếc HCV thứ 8 của Vovinam Việt Nam

Khi trận đấu chỉ còn 30 giây nữa là kết thúc và tỉ số vẫn là 4-4, trong khi Minh Tính vẫn giữ nguyên lối đánh của mình thì Farnad lại bất ngờ phòng thủ bị động. Anh gần như không tung ra một cú đá nào vào người đối thủ. Chính vì lỗi không thực hiện đòn chân tấn công, Farnad bị trừ 2 điểm và thua chung cuộc 2-4. Võ sĩ người Iran đành nhận HCB trong những giọt nước mắt tiếc nuối. Còn Minh Tính, anh xúc động khi lá cờ tổ quốc được kéo lên cao nhất.
Với chiến thắng của Minh Tính, Vovinam Việt Nam đã có tấm HCV thứ 8, tiếp tục là môn đấu đóng góp nhiều “vàng” nhất cho Thể thao Việt Nam.

Cũng trong tối ngày 2/10/2009, môn thi đấu Pencat Silat của AIG III đã chính thức được khai màn tại Nhà thi đấu Hải Dương.

Bảng tổng sắp huy chương tạm tính (20h40 ngày 2/10/2009)

Thứ hạng
Tên đoàn
Vàng
Bạc
Đồng
Tổng số
1
Việt Nam
15
10
9
34
2
Trung Quốc
13
8
4
25
3
Kazakhstan
6
4
6
16
4
Hàn Quốc
5
5
4
14
5
Thái Lan
4
3
13
20

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước