Làng túc cầu Anh nói gì sau khi Capello ra đi?

Khánh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 10/02/2012 09:00 GMT+7

Chỉ vì những mẫu thuẫn nhỏ đã dẫn đến cảnh FA và HLV Capello đường ai nấy đi, vậy làng túc cầu Anh đã nói gì sau khi vị chiến lược gia người Italia ra đi?

Bênh Terry, HLV Capello bị sa thải (Ảnh: Getty)
Ngọn nguồn câu chuyện bắt đầu từ nghi án phân biệt chủng tộc mà hậu vệ Anton Ferdinand cáo buộc trung vệ đội trưởng John Terry trong trận đấu giữa Chelsea và QPR ở khuôn khổ giải Ngoại hạng. Dù vụ việc trên chưa được đưa ra xét xử nhưng nhiều chứng cứ cho thấy việc Terry có lời lẽ phỉ báng cậu em trai của trung vệ đá cặp Rio Ferdinand ở đội tuyển Anh là có cơ sở.
Trước sức ép dư luận, FA vào cuộc và đưa ra quyết định tước băng đội trưởng của Terry ở đội tuyển Anh để trừng phạt hậu vệ 31 tuổi này trước khi ủy ban kỷ luật họp ngày 9/7 để đưa ra phán quyết cuối cùng. Tưởng như sự vụ trên sẽ chẳng có gì to tát và rùm beng tới vậy nhưng HLV Capello lại bày tỏ thái độ ủng hộ cậu trò cưng ra mặt và công khai lên tiếng phản đối cơ quan quyền lực nhất thế giới bóng đá xứ sương mù.
FA đã đánh tiếng cảnh cáo HLV Capello không nên phản ứng thái quá tuy nhiên vị chiến lược gia người Italia cho rằng Liên đoàn bóng đá Anh đã can thiệp quá sâu vào công việc chuyên môn của ông. Đỉnh điểm của sự việc là cuộc họp kín giữa chủ tịch FA, David Bemstein cùng với Tổng thư k‎ý FA, Alex Horne và HLV Capello ngày 8/2 đi đến quyết định cuối cùng: chính thức thanh lý bản hợp đồng giữa HLV Capello và FA trước thời hạn, đồng nghĩa với việc HLV Capello sẽ chia tay đội tuyển Tam sư giữa chừng.

‘ Rio Ferdinand ủng hộ thầy cũ Harry Redknapp trở thành HLV trưởng ĐT Tam sư (Ảnh: Action)

Khi giấc mơ vàng của bóng đá Anh vẫn còn dang dở thì quyết định ra đi của HLV Capello thực sự trở thành cú sốc với không chỉ NHM mà cả với các cầu thủ cũng như giới túc cầu Anh, nhất là khi Euro 2012 đã cận kề.
Lẽ dĩ nhiên, Rio Ferdinand cũng chả mặn mà gì với ông thầy công khai ủng hộ Terry trong vụ việc có liên quan tới em trai mình. Hậu vệ của Manchester Utd cùng với Wayne Rooney đồng loạt lên tiếng ủng hộ HLV Harry Redknapp tiếp quản vai trò dẫn dắt đội tuyển Tam Sư. Rio cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta cần một vị HLV người Anh thay vì mất công chạy theo những bản hợp đồng lằng nhằng với các vị chiến lược gia nước ngoài. Harry Redknapp là người thích hợp nhất cho vị trí này”.
Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Anh, Wayne Rooney cũng đồng tình với ‎ý kiến của người đồng đội: “Thay thế HLV Capello nên là một HLV nội và theo tôi, Harry Redknapp phù hợp với vai trò ấy”. Sở dĩ Rio Ferdinand ủng hộ Harry là bởi HLV của Spurs hiện tại chính là thầy cũ của Rio thời “sao mai” này còn thi đấu ở West Ham. Nhưng không rõ lí do vì sao Rooney cũng ủng hộ Harry Redknapp hay chỉ là ý kiến khách quan.

‘ Fabio Capello và vợ rời khỏi London (Ảnh: Reuters)

Thái độ có phần trẻ người non dạ của Rooney ngay lập tức bị người đàn anh ở Man Utd là cựu danh thủ Roy Keane, hiện cũng đang theo đuổi nghiệp HLV “chỉnh” lại: “Wayne không nên dính mũi vào việc này. Cậu ấy không đủ tư cách để phát ngôn về việc phế ai, lập ai làm HLV ĐTQG. Tốt nhất, Wayne nên chú tâm vào việc thi đấu hơn là xía vào việc của người khác”, cựu thủ quân của Quỷ đỏ lên tiếng.
Hiện, HLV Harry Redknapp gặt hái rất thành công ở cương vị HLV Tottenham khi ông đang dẫn dắt Spurs bay cao ở Premier League với lối đá thuần Anh rất hiệu quả. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức về người kế nhiệm Capello và HLV của tuyển trẻ Anh là Stuart Pearce sẽ tạm thời đảm nhận cương vị HLV đội tuyển Tam sư tham dự trận đấu với ĐTQG Hà Lan vào ngày 29/2 tới.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước