Lê Quang Liêm mất ngôi vô địch giải Aeroflot

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 16/02/2012 11:00 GMT+7

Sau 2 năm liền vô địch, Lê Quang Liêm đã phải dừng lại ở hạng 56 tại giải cờ vua Aeroflot vừa kết thúc đêm qua (15/2).

Lê Quang Liêm trở thành cựu vương ở giải cờ vua Aeroflot (Ảnh: TTVH)

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã gây thất vọng sau khi kết thúc giải cờ vua Aeroflot mở rộng 2012 và đánh mất ngôi vô địch vào tay Đại kiện tướng quốc tế người Ba Lan Mateusz Bartel (Elo 2658). Vời thành tích thắng 2, hòa 4 và thua 3, Lê Quang Liêm chỉ có được thứ hạng thứ 56 tại giải đấu mà Liêm từng 2 năm liền giành ngôi quán quân.
Mặc dù 2 ván cuối, Lê Quang Liêm thắng Shanglei Lu (Trung Quốc) và hòa Sethuraman (Ấn Độ) nhưng trước đó phong độ của nhà vô địch năm 2010 và 2011 là không tốt. Lê Quang Liêm thua liên tiếp 3 ván kể từ vòng 5 trước người thầy cũ Alexander Khalifman, và thua tiếp hai kỳ thủ Ray Robson (Mỹ) và Daniel Alsina Leal (Tây Ban Nha) đồng nghĩa với việc mất cơ hội vô địch từ ván thứ 7. Thi đấu không thành công ở Aeroflot, Lê Quang Liêm nhiều khả năng sẽ không được mời dự giải Dortmund quốc tế diễn ra tại Đức vào giữa năm nay.
Kỳ thủ truất ngôi của Lê Quang Liêm là Bartel có thành tích thắng 4 và hòa 5. Ở vòng 9, Bartel có ván đấu quyết định ngôi vô địch với kỳ thủ Nga, Anton Korobov. Mặc dù ván đấu có kết cục hòa và hai kỳ thủ cùng đạt tổng điểm 6,5, nhưng chức vô địch đã được trao cho Mateusz Bartel, người có chỉ số thi đấu tốt hơn.
Tin bài liên quan:

Lê Quang Liêm nhận vinh dự lớn ở Olympic 2012

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước