Liverpool 3–1 Bolton: The Kop thắng thuyết phục!

Trung Khánh-Chủ nhật, ngày 28/08/2011 01:00 GMT+7

Đội chủ nhà Liverpool đã có trận đấu dễ dàng như trong một buổi tập và nghiền nát Bolton bằng lối chơi tấn công dồn dập với vô số cơ hội được tạo ra.

Có được 4 điểm sau hai trận đầu ra quân ở giải Ngoại hạng, Liverpool rất muốn tăng tốc ngay trong giai đầu đầu mùa giải và nếu có được thêm 3 điểm trong trận này, đội chủ nhà sẽ có số điểm mà The Kop lận đận cóp nhặt trong 9 vòng đầu tiên ở mùa giải trước mới có được. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với đội hình xuất phát trong trận thắng Arsenal là Luis Suarez được đá chính ngay từ đầu thay cho Andy Caroll.
Hành quân đến thành phố cảng Livepool, Bolton chỉ trông mong vào niềm hy vọng mang tên Ivan Klasnic. Tiền đạo người Croatia là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Bolton ở mùa giải trước và đã có 2 bàn thắng ở mùa giải mới.
Bài hát truyền thống của Liverpool “You will never walk alone” trên sân Anfield kết thúc cũng là lúc cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và Bolton chính thức bắt đầu. Liverpool nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng tạo ra những đợt tấn công liên tiếp lên khung thành của thủ môn Jaaskelainen. Luis Suares, Downing và Henderson là mối nguy hiểm thường trực trong những pha hãm thành của đội chủ nhà.
CĐV của đội chủ nhà không phải chờ đợi lâu để ngân dài bài hát truyền thống trên khán đài trong niềm hân hoan khi Liverpool mở tỉ số trận đấu từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 15, “thần tài’ Suarez thể hiện phong độ cực tốt của mình khi tung ra đường chuyền chiến thuật phát động tấn công dẫn tới bàn thắng của đội chủ nhà. Tân binh Henderson kết thúc tình huống bằng pha cứa lòng trong chân trái đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khung thành của Bolton giúp Liverpool có được lợi thế dẫn trước.
6 phút sau, Kuyt bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi không thể chạm chân vào bóng trong vòng 5m50 của đội khách sau đường chuyền chuẩn xác của người mở tỉ số trận đấu từ bên phía cánh phải. Hai tiền vệ cánh Henderson và Downing liên tục đảo cánh khiến hàng phòng ngự Bolton rất vất vả chống đỡ. Phút 24, Suarez khéo léo phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Uruguay lại đưa bóng đập xà ngang bay ra ngoài.
Hiệp 1 kết thúc với sự lấn lướt của đội chủ nhà với 9 cú sút về phía khung thành Bolton và lợi thế dẫn trước 1 bàn. Khởi đầu hiệp 2, HLV Owen Coyle của đội khách cũng không có điều chỉnh nào đáng kể trong lối chơi của Bolton và thế trận vẫn thuộc về đội chủ nhà.

‘ Dù không ghi được bàn thắng nhưng Suarez là cầu thủ nổi bật nhất của Liverpool với những pha kiến thiết và tạo ra nhiều khó khăn cho đội khách

Không thể chống chịu được sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, hàng phòng ngự của Bolton vỡ nát sau hai pha lập công liên tiếp của Skrtel và Charlie Adam ở phút 52 và 53 của trận đấu. Pha đánh đầu dũng mãnh của cầu thủ vào thay người Skrtel ở phút 52 thể hiện sức mạnh và khả năng chọn vị trí chuẩn xác của hậu vệ người Slovakia. Đúng 1 phút sau, Adam tung ra cú chân trái dù không phải là chân thuận nhưng cũng khiến Jaaskelainen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
Sau 3 bàn thua, hàng phòng ngự của Bolton vẫn thi đấu như mơ ngủ và không còn sự tập trung cần thiết trong khi Liverpool với khí thế hừng hực đã tạo ra vô số tình huống nguy hiểm, đặc biệt là pha dứt điểm đập xà lần thứ hai trong trận đấu của Suarez. Những phút tiếp theo, tâm điểm của trận đấu vẫn là tiền đạo Suarez khi cầu thủ số 7 của Liverpool là người tạo ra hai pha bóng có thể mang lại phạt đền cho “lữ đoàn đỏ” trước khi bị thay ra ở phút 77.
Thua về mọi mặt, Bolton đành chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà trong trận đấu này mặc dù có được bàn thắng danh dự của tiền đạo tốt nhất của mình, Ivan Klasnic ở phút bù giờ cuối cùng. HLV Kenny Dalglish hoàn toàn có thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò với chiến thắng đầy thuyết phục trên sân nhà Anfield.
Ghi bàn: Henderson (15), Skrtel (52), Adam (53) - Klasnic.(90+2)
Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Kelly (Skrtel 30), Agger, Carragher, Enrique, Henderson (Rodriguez 77), Downing, Lucas, Adam, Suarez (Carroll 77), Kuyt
Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Robinson, Cahill, Knight, Muamba (M Davies 26), Eagles (Tuncay 56), Petrov, Reo-Coker, Davies (Pratley 71), Klasnic
Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 3:
Aston Villa
0-0
Wolves
Swansea
0-0
Sunderland
Wigan
2-0
QPR
Di Santo (41’, 66’)
Blackburn
0-1
Everton
Arteta (pen, 90’+2)
Chelsea
3-1
Norwich
Bosingwa (6’), Lampard (pen, 82’), Mata (90’+11)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước