Luca Toni sẽ đến West Ham?

Ngọc Mai-Thứ sáu, ngày 07/08/2009 07:14 GMT+7

Theo đại diện của tiền đạo người Italia Luca Toni, thân chủ của ông đang có dự định gia nhập West Ham United ngay trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa...

Sở dĩ Luca Toni muốn gia nhập CLB phía tây thành London West Ham United là do mối quan hệ khá thân thiết giữa tiền đạo này với HLV đương nhiệm của West Ham, Gianfranco Zola. Bên cạnh đó, việc không còn là sự lựa chọn hàng đầu của CLB nước Đức Bayern Munich cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho quyết tâm rời nước Đức của Toni ngày càng được củng cố.

Hồi đầu mùa hè năm nay, Luca Toni là mối quan tâm hàng đầu của Tottenham Hotspur. Thế nhưng, mọi việc mới chỉ dừng lại ở đây bởi trong thời điểm đó HLV Harry Redknapp đang kỳ vọng một cuộc chuyển nhượng Klaas-Jan Huntelaar từ Real Madrid. Tuy nhiên, đến thời điểm này khi mà Klaas-Jan Huntelaar đã đến với AC Milan, HLV Redknapp lại quay trở lại với Luca Toni như một sự thay thế hợp lý hơn cả sau thương vụ Huntelaar bị hụt hẫng.

‘ Liệu Toni có thể đến với bóng đá Anh ở mùa giải này?

Mức lương 90.000 bảng/tuần và phí chuyển nhượng vào khoảng 4 triệu bảng của Luca Toni đang là trở ngại không chỉ đối với Tottenham trong nỗ lực hoàn thiện thương vụ này. Tuy nhiên, West Ham lại tính đến chuyện mượn được tuyển thủ Italia này từ Bayern Munich với những điều khoản kèm theo cũng không quá ràng buộc. Và dường như, đây là một biện pháp hữu hiệu đối với cả Luca Toni bởi thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa đang đến gần.

Với Luca Toni, việc không còn thường xuyên được ra sân ở Bayern Munich sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội tham dự World Cup 2010 của anh trong màu áo ĐTQG Italia. Thế nên, việc chuyển đến một CLB thường thường bậc trung như West Ham cũng là một cơ hội mà cá nhân anh không muốn bỏ qua. “Tôi cho rằng, thân chủ tôi sẽ không bỏ qua cơ hội này và mọi việc sẽ xảy ra theo như dự định. Tại Bayern, Luca không có nhiều lắm cơ hội được ra sân và anh ấy có một mối quan hệ khá mật thiết với Zola”, Jose Alberti, đại diện của Luca Toni khẳng định.

Bên cạnh đó,HLV Zola của West Ham vẫn chưa từ bỏ tham vọng có được Mario Balotelli từ Inter Milan trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước