Lukas Rosol - Người đánh bại Nadal

M.C (Theo ATP, CNN)-Thứ sáu, ngày 29/06/2012 12:00 GMT+7

Thêm một cái tên mới và không mấy nổi tiếng của làng quần vợt thế giới đánh bại được Nadal tại một giải Grand Slam. Và bất ngờ, đó là tay vợt người CH Séc Lukas Rosol còn ít được biết đến.

Lukas Rosol có lẽ là cái tên mới được quan tâm nhiều nhất sau khi anh tạo ra bất ngờ lớn nhất trong 135 năm qua tại giải Wimbledon - loại tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal ngay ở vòng 2. Tay vợt xếp thứ 100 thế giới sinh năm 1985 này đã không những buộc Nadal phải thi đấu set thứ 5 mà còn khiến tay vợt nổi tiếng không còn cơ hội đi tiếp vào vòng 3 giải đấu danh giá. Rosol đánh bại Nadal sau 5 set đấu với các tỉ số: 6-7 (9-11), 6-4, 6-4, 2-6, 6-4.

Sau trận đấu được coi là cơn địa chấn trong làng quần vợt, Rosol cho biết: "Tôi đã mong đợi mình có thể chiến thắng. Rất tiếc cho Rafa nhưng hôm nay tôi như ở đâu đó khác vậy. Tôi vẫn không thể tìm được từ nào để diễn tả suy nghĩ và cảm xúc của mình, tôi không thể tin được. Nó giống như một giấc mơ vậy. Điều như thế này chưa từng xảy ra với tôi, lại còn Wimbledon, Centre Court. Tôi đã không hề mong đợi điều đó. Tôi đã tới sân đấu chỉ để xem mọi thứ trông thế nào, có bao nhiêu người ở đó...".

‘ Ảnh: Toby Melville (Reuters)

Về tuổi đời, Rosol còn hơn Nadal 1 tuổi, nhưng có lẽ với người yêu quần vợt, chẳng ai biết đến tay vợt được sinh ra tại Brno, thành phố lớn thứ 2 của CH Séc. Chưa biết Lukas Rosol sẽ đi tiếp thế nào, nhưng, nhiều người bắt đầu tò mò muốn biết, tay vợt điển trai mang tên Lukas Rosol là ai?

LUKAS ROSOL
Sinh ngày 24/7/1985
Quốc tịch: CH Séc
Cao 1m96, nặng 81kg
Thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ năm 2004
Thế mạnh: Cú đánh tay phải
Cha là Emil, mẹ là Dana, có một chị em gái là Nicole và một anh em trai là David.
Sở thích là xem thể thao và thích chơi trên sân đất nện.
Lukas bắt đầu đến với tennis khi 6 tuổi. Anh đánh được những cú trái tay và chơi đều cả hai tay ở hai bên. Thứ hạng hiện tại của Lukas Rosol trên bảng xếp hạng ATP là 100.
Huấn luyện viên của Lukas Rosol là cựu tay vợt người Séc đã từng góp mặt ở tứ kết Mỹ mở rộng năm 1999 Slava Dosedel.
Giải Wimbledon lần này là lần xuất hiện thứ 6 của Lukas Rosol ở một giải Grand Slam. Trước đó, thành tích xuất sắc nhất của anh tại một giải Grand Slam là lọt vào tới vòng 3 tại Roland Garros năm 2011. Lukas Rosol đã đánh bại tay vợt số 8 Jurgen Melzer tại vòng 2. Và đó cũng là chiến thắng duy nhất trước một tay vợt trong top 10 xếp hạng ATP của Lukas... trước khi anh gây ngỡ ngàng khi xuất thần đánh bại Nadal.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước