Luợt đi siêu cup Tây Ban Nha: Khi bản lĩnh Barca lên tiếng

Duy Cường-Thứ hai, ngày 17/08/2009 10:57 GMT+7

Xuất quân một đội hình sứt mẻ quá nửa vì chấn thương, đối đầu với một đội bóng khá kỵ giơ, thi đấu trên chảo lửa San Mames, lại bị dẫn bàn trước, nhưng Barca đã thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch khi đánh bại đội bóng xứ Basque với tỷ số 2-1, tạo ra lợi thế rất lớn cho trân lượt về diễn ra trên NouCamp một tuần sau.

Trước trận đấu giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đây sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn cho Barca khi Messi, Inesta, Ibra đều vắng mặt vì chấn thương. Hơn thế, đối thủ ở phía nửa sân bên kia, Bilbao đang nuôi mộng báo thù sau thất bại nhục nhã 4-1 tại trận chung kết Cup nhà vua mùa trước.

Barca xuất quân với đội hình 4-3-3 quen thuộc với bộ 3 tấn công Pedro-Henry-Krkic, Xavi đóng vai trò hộ công. Những cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi Avels có cú sút căng khiến thủ thành Gorka Iraizoz phải bay người hết cỡ để cản phá.

Áp lực lên khung thành BilBao càng gia tăng. Chỉ ít phút sau, Abidal và Henry có pha phối hợp rất đẹp bên cánh trái, bóng chuyền rất đẹp cho Xavi nhưng cú sút của tiền vệ này lại đi vọt khung gỗ.

Sau những phút bị áp đảo Ath.BilBao dần lấy lại thế trận. Đến phút thứ 30 tiền đạo Llorente đánh đầu chuyền bóng cho De Marcos tung cú cút căng khiên thủ thành Valdes phải vất vả cản phá.

Gần cuối hiệp 1 những nỗ lực của BilBao được đền đáp khi De Marcos nhận bóng bên cánh trái vượt qua Alves lẫn Gerard Pique, trước khi vượt qua nốt đội trưởng Puyol rồi tung cú sút hạ gục thủ thành Valdes. Sân vận động San Mames dường như nổ tung sau bàn thắng của đội nhà.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Barca dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Với sự cơ động của Henry bên cánh trái, Pedro bên cánh phải cộng với những đường chuyền sắc như dao cạo của Xavi, những ai xem trận đấu khẳng định, bàn thắng đến với đội khách chỉ là vấn đề thời gian.

Và thực tế đã diễn đúng như dự đoán. Đến phút 59, nhận được đường chuyền bóng của Abidal bên cánh trái Pedro nhả bóng lại rất thuận lợi cho Xavi tung cú sút san bằng tỷ số cho Barca.

‘Pedro ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho Barca

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Barca tiếp tục tấn công dồn các đội chủ nhà vào thế bị động và họ có bàn thắng thứ 2 vào phút 68, Pedro Rodriguez nhận bóng từ ngoài vòng cấm tung cú sút xa sở trường ở cự ly 25m, bóng đi căng và hiểm khiến thủ thành Iraizoz bó tay. Đây là kỉ niệm rất đáng nhớ của Pedro khi đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho Barca trong một trận đấu chính thức.

"Tôi cảm thấy rất hài lòng về phong độ của Pedro", HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu về Pedro. "Cậu ta đã tiến bộ đáng kể sau một thời gian luyện tập chăm chỉ, nhiệt tình và chắc chắn sẽ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Barca trong mùa giải 2009-2010".

Quay trở lại trận đấu, Braca đáng lẽ đã có bàn thắng thứ ba khi Dani Alves chuyền bóng cực kỳ thông mình cho Seydou Keita tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Gần cuối trận đấu tiền đạo trẻ Jeffren Suarez vào thay Henry tung cú sút vọt xà ngang trong gang tấc.

Tuy nhiên, với chiến thắng này, Barca có được rất cơ hội đoạt Siêu Cup TBN, khi họ được chơi trên sân nhà vào cuối tuần sau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước