Lượt về play-off Euro 2012: Chẳng còn phép màu!

Trần Chân-Thứ tư, ngày 16/11/2011 07:00 GMT+7

Đã không có bất ngờ xảy ra trong loạt trận play-off lượt về vòng loại EURO 2012 diễn ra rạng sáng nay khi 4 chiếc vé dự VCK EURO 2012 được trao vào tay Croatia, CH Czech, CH Ireland và Bồ Đào Nha.

"Phù thủy" Hiddink đã hết phép và người Thổ vắng mặt tại Euro 2012 (Ảnh: Reuters)

Ở lượt trận play-off lượt về diễn ra rạng sáng nay giữa Bồ Đào Nha và Bosnia, cầu thủ đắt giá nhất tinh đang khoác áo CLB Real Madrid, C.Ronaldo đã chứng minh tài năng và phong độ của mình trong màu áo ĐTQG khi lập cú đúp trong chiến thắng 6-2 của người Bồ trước “hiện tượng” Bosnia.

Trong cuộc tiếp đón Bosnia trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 8 sau cú sút phạt hàng rào sấm sét từ khoảng cách 25m của Ronaldo. Nani cũng đã để lại dấu ấn của mình khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 24 sau một cú sút hủy diệt từ cự ly chứng 32m. Bồ Đào Nha dẫn 3-1 sau 53 phút thi đấu mà gần như Bosnia chỉ có cơ hội duy nhất là quả penalty thành công của Misimovic sau lỗi chạm tay trong vòng cấm của Coentrao ở phút 41. Kể từ phút 55, đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Lulic phải nhận thẻ vàng thứ 2 do tranh cãi với trọng tài và rời sân. Lulic cũng chính là người góp phần tạo ra quả penalty cho Misimovic sút thành bàn sau pha không chiến với Coentrao ở hiệp 1.
Hy vọng của đội khách lại được nhen nhóm ở phút 65 khi Spahic dứt điểm cận thành tung lưới Bồ Đào Nha trong tư thế hoàn toàn không bị kèm sau đường chuyền của cầu thủ vào sân thay người Maletic. Có điều bàn thắng thứ 2 ấy cũng là tất cả những gì đội khách làm được. Chỉ trong 10 phút ở hiệp 2 từ 72 tới 82, Bồ Đào Nha tận dụng lợi thế hơn người đã tấn công hiệu quả và ghi liền 3 bàn thắng trong đó có một cú đúp khác của Postiga và bàn còn lại của Veloso để ấn định “set tennis” 6-2 và đó cũng là tỷ số chung cuộc giữa hai đội sau 2 trận play-off.

‘ Bồ Đào Nha của C.Ronaldo sẽ lại có mặt ở giải đấu lớn nhất châu Âu (Ảnh: AP)

Cùng với Bồ Đào Nha, CH Czech và CH Ireland cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ còn lại của mình là Montenegro và Estonia. Trong trận lượt đi trên sân nhà, CH Czech đã có chiến thắng 2-0 hết sức quan trọng trước Montenegro đã giúp Petr Cech cùng các đồng đội có tâm lý thoải mái khi hành quân tới sân khách trong trận lượt về này. Pha lập công duy nhất của Jiracek ở phút 81 để chấm dứt hy vọng mong manh của đội chủ nhà. Giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân đối thủ, CH Czech đã đường hoàng đoạt vé play-off đến Ba Lan và Ukraina vào mùa Hè năm sau với chiến thắng chung cuộc 3-0 trước người Montenegro.
Ở một diễn biến khác, CH Ireland cũng giành vé đến Ba Lan và Ukraina sau trận hòa 1-1 trước Estonia trên sân nhà. Do đã thắng Estonia tới 4-0 ở lượt đi nên đội bóng của HLV Trapattoni đã đặt một chân tới Ba Lan & Ukraina từ trước đó. Họ chơi với tâm lý thoải mái và vượt lên dẫn trước nhờ công của Stephen Ward ở phút 32. Dù Vassiliev gỡ hòa 1-1 cho Estonia ở hiệp 2 nhưng bàn thắng đó cũng chỉ là vô nghĩa vì đội khách không thể làm gì hơn thế và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-5 để CH Ireland giành vé dự VCK EURO 2012.
Ở trận đấu còn lại, “phù thủy” Hiddink đã không thể có phép màu để giúp người Thổ lật ngược thế cờ trước Croatia. Có được chiến thắng quan trọng 3-0 trong trận lượt đi ngay trên đất Thổ, Croatia không cần quá nỗ lực vẫn dễ dàng cầm vé tới Ba Lan và Ukraina sau trận hòa 0-0 trên sân nhà với trước đội bóng nửa Âu, nửa Á. Với kết quả này, Croatia xứng đáng đoạt tấm vé còn lại để dự Vòng chung kết Euro 2012 tại Ba Lan & Ukrania vào mùa Hè năm sau.
Kết quả cụ thể:
Bồ Đào Nha 6-2 Bosnia-Herzegovina (BĐN thắng chung cuộc 6-2)
Bàn thắng: Ronaldo 8’, 57’; Postiga 72’, 82’; Nani 24’; Veloso 77’ – Misimovic 24’ pen, Spahic 65’
Croatia 0- 0 Thổ Nhĩ Kỳ (Croatia thắng chung cuộc 3-0)
Montenegro 0 – 1 CH Czech (CH Czech thắng chung cuộc 3-0)
Bàn thắng: Jiracek 81’
CH Ireland 1 – 1 Estonia (CH Ireland thắng chung cuộc 5-1)
Bàn thắng: Stephen Ward 32’ – Vassiliev 57’

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước