Man City – Chelsea: Hồi hộp chờ đại chiến

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 21/03/2012 11:00 GMT+7

Một “đại gia” mới nổi với sức mạnh đã được kiểm chứng muốn soán ngôi vô địch tiếp đón thế lực đang hồi sinh mạnh mẽ, chừng đó là đủ để tạo ra một cuộc đại chiến thực sự ở Etihad.

Man City từng vấp ngã ở Stamford Bridge hồi cuối năm ngoái (Ảnh: Getty)
Khỏi cần phải nói các CĐV của The Blues vui mừng đến mức nào khi đội bóng thắng một lèo 4 trận liên tiếp trên cả 3 mặt trận. Những trái tim vụn vỡ sau chuỗi trận đáng thất vọng của Chelsea trước đó đã lành lặn và reo vui dưới thời Di Matteo. Chelsea sẽ có thêm một liều thuốc thử cực mạnh về phong độ của đội bóng trong chuyến hành quân tới thành phố Manchester.
Tuy nhiên, một tin không vui với Chelsea khi thủ lĩnh tinh thần John Terry sẽ vắng mặt trọng màn thư hùng ở Etihad. HLV tạm quyền Roberto Di Matteo đã xác nhận thông tin trên: “Mong là JT (John Terry) sẽ mau chóng bình phục kịp dự trận đấu vào cuối tuần này với Spurs. Thật may là chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã trở lại đường đua. Và chính JT là thành phần quan trọng giúp đội bóng hồi sinh với những đóng góp cả trong lẫn ngoài sân”, HLV người Italia thừa nhận.
John Terry tái phát chấn thương đầu gối sau khi vắng mặt trong trận tứ kết FA Cup với Leicester City vừa qua. Trước đó, thủ quân chủa Chelsea mới bình phục trở lại tham dự trận đấu với Napoli ở Champions League tuần trước và chính Terry là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 góp phần không nhỏ giúp đội nhà có niềm tin vào cuộc lội ngược dòng kì diệu ở Stamford Bridge. Chưa hết, sau khi rời sân, truyền hình đã bắt được cảnh Terry và HLV tạm quyền Di Matteo liên tục hoa tay múa chân chỉ đạo ngoài đường pitch để rồi ngay sau đó, Ivanovic kết thúc đường tấn công đẹp mắt ấn định chiến thắng mang về tấm vé thông hành cho The Blues ở vòng tứ kết.
Terry đã trần tình sự việc trên rằng không hề có chuyện chia rẽ phe cánh ở Stamford Bridge và càng không có chuyện các công thần lấn át quyền lực của HLV tạm quyền Di Matteo. Và vị chiến lược gia đang cầm quyền ở Chelsea cũng đồng tình với nhận định của Terry: “Tôi chưa từng thi đấu cùng cậu ấy (JT) nhưng tôi đã biết tới và rất khâm phục tài năng của cậu ấy thời gian tôi còn làm việc ở Italy. Cậu ấy là một tài năng lớn với khả năng lãnh đạo và rất dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và đủ sức mạnh đương đầu với các thế lực lớn. Lịch thi đấu dày đặc sẽ ảnh hưởng không nhỏ tuy nhiên Chelsea đã sẵn sàng nghênh tiếp Man City”, Di Matteo phát biểu.

‘ Thủ quân John Terry vắng mặt là một thiệt thòi lớn với Chelsea (Ảnh; AFP)

Bên kia chiến tuyến, HLV Mancini rất nóng lòng gặp lại The Blues bởi trong lần gặp nhau trước, Man City đã thất thủ ở Stamford Bridge với tỉ số 1-2 đầy cay đắng khi phong độ của The Citizens khi đó đang lên rất cao. HLV Roberto Mancini tôn trọng người đồng nghiệp đồng hương nhưng không hề giấu giếm ‎ý đồ quật ngã Chelsea ngay tại thánh địa của mình, ông cho biết: “Chelsea là một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi vẫn có cơ đánh bại họ. Chúng tôi sẽ thắng và sẽ lật đổ Man Utd. Toàn đội cần phải có suy nghĩ tích cực và chờ đợi tới ngày 30/4”.
30/4 tới sẽ là trận đấu then chốt của mùa giải bởi khi đó, trận derby thành Manchester sẽ diễn ra cũng tại Etihad. Nhưng trước khi nghĩ xa xôi, thầy trò Mancini sẽ phải lên kế hoạch quật ngã Chelsea trong trận đấu diễn ra vào lúc 2h45 ngày mai (22/3 theo giờ Việt Nam).
Man City có lợi thế hơn Chelsea bởi đội chủ nhà chỉ thi đấu 1 trận/ 1 tuần và HLV Mancini úp mở khả năng đưa Tevez vào sân. Tuy nhiên giống như đội khách, Man City sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vicent Kompany và hậu vệ Joleon Lescott vì chấn thương. Đó cũng là lí do để tin rằng, hai đội sẽ thi đấu cởi mở với thế trận tấn công đẹp mắt khi hàng công của cả hai có dịp hoạt động hết công suất, đặc biệt là khẩu trọng pháo Torres.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước