Man City đạp nát “Nhà hát của những giấc mơ”

Trần Quang-Chủ nhật, ngày 23/10/2011 21:00 GMT+7

Trong trận derby được đánh giá là cân bằng nhất từ trước đến nay, Man City đã bất ngờ đạp nát “Nhà hát của những giấc mơ” với tỉ số 6-1. Những Balotelli, Aguero, Silva và Dzeko chính là người hùng của nửa Xanh thành Manchester đêm nay…

Man City đã có một trận đấu đi vào lịch sử derby Manchester (Ảnh: Getty)

Tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford với vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League, Man Utd tiếp tục cho NHM thấy được vị thế của mình. Các cầu thủ của Man Utd ung dung thoải mái kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, tích cực mở bóng ra 2 biên, tận dụng khả năng đột phá của Nani và Young để tiếp cận khung thành Joe Hart. Tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng vẫn thiếu độ chính xác cần thiết hoặc tốc độ của những miếng phối hợp chưa cao. Trong khi đó, Man City của Mancini vẫn tỏ ra thận trọng, đôi lúc có phần bị tâm lý do tính chất quan trọng của trận đấu.
Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, Man Utd đã cho thấy được sự vượt trội về khả năng cầm bóng cũng như điều tiết tốc độ trận đấu. Sức ép đáng kể được tạo ra trước khung thành của Man City song tính đột biến vẫn không thực sự cao.
Về phía Man City, HLV Mancini chỉ đạo các học trò theo đuổi lối đá phòng ngự chặt, phản công khi có cơ hội. Khi các CĐV của “Quỷ đỏ” thành Manchester trông ngóng bàn thắng mở tỉ số thì khắp các khán đài Old Trafford đã câm lặng bởi Balotelli. Phút 22 của trận đấu, David Silva đi bóng từ giữa sân chuyền sang trái cho James Milner. Tiền vệ người Anh đã căng ngang cho Balotelli dứt điểm ngoài vạch 16m50 khá hiểm, làm bó tay De Gea. Tỉ số được mở cho Man City và những màu Xanh trên Old Trafford bắt đầu nhảy múa…
Trong những phút còn lại của trận đấu, Man Utd vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận và có nhiều cơ hội trước khung thành của Joe Hart. Tuy nhiên, sự đột biến trong các pha tấn công của “Quỷ đỏ” thì không có. Các hậu vệ của Man City vẫn trụ vững và Joe Hart không phải làm việc quá vất vả khi các cú sút từ phía các cầu thủ Man Utd đều đơn giản. Còn với Man City, Aguero cùng những Milner hay Silva không có nhiều các pha tấn công nhưng tất cả các đường bóng tìm đến khung thành của De Gea đều khiến các CĐV của “Quỷ đỏ” phải thót tim!
Tỉ số 1-0 nghiêng về Man City là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên trận derby thành Manchester!

‘ Chiếc thẻ đỏ của Evans là bước ngoặt của trận đấu (Ảnh.Reuters)

Hiệp hai bắt đầu chưa được bao lâu thì Man Utd đã gặp phải khó khăn về quân số khi Jonny Evans phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Balotelli. Rất may cho “Quỷ đỏ” là cú sút phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm của Balotelli lại tìm đúng hàng rào.
13 phút sau chiếc thẻ đỏ của Evans, Man City đã cụ thể hóa việc thi đấu hơn người bằng bàn thắng thứ 2 trong trận derby Manchester. Phút 60, sau một pha xử lý kĩ thuật trong vòng cấm, Silva tung ra đường chuyền tinh tế để Milner tiến sát đường biên ngang rồi tung ra đường căng ngang như đặt để Balotelli đệm bóng cận thành buộc De Gea lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.
Không dừng lại, Man City tiếp tục làm Man Utd bẽ mặt trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League khi nâng tỉ số lên 3-0. Phút 68, Man City có một pha đan bóng đẹp mắt và biến các cầu thủ Man Utd thành “quân xanh” trong một buổi đá tập. Richards thực hiện đường căng ngang để Aguero băng vào đệm bóng tung lưới De Gea lần thứ 3 trong trận derby thành Manchester.
Thi đấu thiếu người và bị dẫn trước 3 bàn ngay trên sân nhà, Sir Alex đã làm tất cả những gì mình có thể nhằm vãn hồi danh dự cho “Quỷ đỏ” và các học trò của ông đã không phụ lòng. Phút 81, sau pha bật tường với Chicharito ở trung lộ, Fletcher thực hiện một cú dứt điểm tuyệt vời khi đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của Joe Hart, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ sân Old Trafford.
Nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang với Sir Alex và các học trò khi Dzeko ghi bàn thắng thứ 4 cho đội khách ở phút 90 sau đường chuyền của Lescott. Ngay sau đó 1 phút, Silva tiếp tục “xát muối’ vào nỗi đau của các NHM “Quỷ đỏ” khi nâng tỉ số lên 5-1.
Vẫn chưa dừng lại, Man City tiếp tục đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ” bằng bàn thắng thứ 6 trong trận derby thành Manchester. Phút bù giờ thứ 3 của trận đậu, David Silva đã có pha đột phá táo bạo trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để Dzeko kết thúc khôn ngoan tung lưới thủ thành De Gea để lập “cú đúp” cho riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng 6-1 cho Man City trong trận derby Manchester lịch sử này!
Thẻ đỏ: Evans 47’
Ghi bàn: Fletcher (81’) - Balotelli (22’, 60’), Aguero (68’), Dzeko (90, 90+3’) Silva (90+1’)
Đội hình thi đấu:
+ Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Fletcher, Anderson (Phil Jones 66’), Nani (Chicharito 66’), Young, Rooney, Welbeck
+ Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Toure, Milner (Kolarov 89’), Silva, Aguero (Samir Nasri 76’), Balotelli (Dzeko 70’).

Tin, bài liên quan

19h30 hôm nay, Derby Manchester: Lập lại trật tự?!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước