Messi sẽ chia tay ĐTQG Argentina?

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 15/07/2011 18:03 GMT+7

Trước sức ép của báo giới Argentina về Messi trong thời gian qua, ngôi sao Lionel Messi cùng chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina đã chính thức lên tiếng chấn an dư luận.

Nếu như trong màu áo Barcelona, Lionel Messi là ngôi sao mà người ta có thể dùng tất cả những mỹ từ hay nhất để ca ngợi, nếu như ở Catalan, Messi chinh phục cả thế giới thì trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, Messi chỉ còn lại cái bóng của chính mình.

Có thể đổ lỗi cho các vị HLV của đội bóng xứ Tango không thể tận dụng tối đa khả năng của ngôi sao số 1 thế giới với sơ đồ chiến thuật và vị trí thi đấu chưa hợp lý với Messi. Cũng có thể đổ tại các giải đấu khốc liệt trong màu áo CLB vắt kiệt sức lực của ngôi sao 24 tuổi. Mà cũng có thể so sánh những con người chơi bóng bên cạnh Messi ở tuyển Argentina không thể được như những đồng đội của anh ở sân Camp Nou. Lý do nào cũng có thể được đưa ra nhưng thực tế cho thấy Messi không đạt được đúng phong độ của mình khi khoác áo đội tuyển xứ Tango.

World Cup 2010 ở Nam Phi, sân chơi lớn nhất và xứng tầm với ngôi sao số 1 FIFA phô diễn tài nghệ và dẫn dắt ĐTQG Argentina tìm lại ánh hào quang xưa thời Maradona, thì đó lại là một giải đấu đáng thất vọng với Messi. Giải đấu năm ngoái, Messi vẫn làm khổ hàng thủ đối phương nhưng những cú dứt điểm cuối cùng lại không mang lại hiệu quả. Số lần bóng tìm tới cột dọc và xà ngnag đối phương nhiều hơn số bàn thắng Messi ghi được và Argentina thất bại tại vùng đất cực nam châu Phi.

Năm nay, Argentina đăng cai Copa America và một lần nữa, hàng triệu người dân xứ Tango đặt toàn bộ kỳ vọng lên đôi chân của Messi nhưng hai trận đấu đầu tiên, kỳ vọng lớn bao nhiêu thì thất vọng tràn ngập bấy nhiêu. Messi không thể dẫn dắt lối chơi của Argentina như Maradona đã từng làm. Và báo giới Argentina không thể giữ được bình tĩnh. Giới truyền thông Argentina đã dành những lời lẽ cay nghiệt dành cho cậu bé vàng của bóng đá nước mình.

Messi sinh ra và lớn lên ở Rosario, Argentina và bắt đầu làm quen với trái bóng ở đội bóng trẻ Newell’s Old Boy. Tài năng của Messi nảy nở từ khá sớm nhưng với thân hình nhỏ bé của Messi khi đó khiến nhiều chuyên gia dự đoán Messi sẽ chẳng thể phát triển tài năng thêm nữa. Nhưng Barcelona vẫn quyết định ký chiêu mộ Messi năm 2004 và đưa cầu thủ khi đó mới 16 tuổi tới lò đào tạo trẻ La Masia ở Catalan. Chỉ trong một thời gian ngắn, Messi đã trưởng thành và trở thành ngôi sao lớn ở Camp Nou và hiện tại là của cả thế giới.

Như vậy, dù mang dòng máu Argentina nhưng chính đội bóng Tây Ban Nha, Barcelona mới là cái nôi ươm mầm tài năng và giúp cho Messi trở thành ngôi sao số 1 thế giới như hiện nay. Làn sóng dư luận của báo chí Argentina dành cho Messi lớn tơi mức chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Julio Grondona phải lên tiếng: “Chúng ta đang phải đối mặt với những chỉ trích, và Messi đang chịu rất nhiều áp lực. Tôi không bao giờ lo ngại về việc báo chí sẽ viết những gì nhưng nếu tình hình này vẫn tiếp diễn, rất có thể Messi sẽ lựa chọn giải pháp từ bỏ đội tuyển Argentina để khoác áo Tây Ban Nha. Nhưng tôi tin sức ép dư luận sẽ càng khiến chúng tôi đoàn kết hơn.”

Cũng trong ngày hôm qua, sau chiến thắng trước Costa Rica và Argentina chính thức có mặt ở vòng tứ kết, Messi cũng đưa ra ý kiến riêng của mình: “Tôi chơi bóng cho ĐTQG Argentina vì đây là một phần trong tôi. Tôi gia nhập đội tuyển vì tôi muốn chơi bóng cho màu cờ sắc áo Argentina và sẽ không có gì thay đổi dù báo chí có nói gì đi nữa. Những sức ép giờ đây chỉ khiến chúng tôi mạnh mẽ và gắn kết hơn mà thôi.”

Khi được hỏi về Alexis Sanchez, ngôi sao Chile đang tham dự Copa và rất có thể sẽ là đồng đội mới của Messi tại Barca, ngôi sao của Argentina cho biết: “Tôi cũng biết qua về anh ấy, anh ấy là một cầu thủ giỏi và Alexis sẽ là sự bổ sung tuyệt vời ở Barcelona”

Trong buổi trả lời phỏng vấn, Messi cũng đưa ra lời khuyên với Neymar, tiền đạo của Santos đang khoác áo kình địch Brazil: “Neymar là ngôi sao trẻ đầy triển vọng và tài năng của Neymar sẽ được chắp cánh khi cậu ấy chuyển sang Tây Ban Nha.”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước