Messi vẫn “khô hạn” bàn thắng dù Argentina thắng đậm

Anh Phương-Thứ tư, ngày 07/09/2011 00:00 GMT+7

Tân thủ quân của ĐT Argentina, Leo Messi tiếp tục cơn khát bàn thắng của mình trong màu áo ĐTQG dù rằng “vũ đoàn Tango” vừa có chiến thắng đậm đà 3-1 trước Nigeria.

Argentina ra sân với sự ủng hộ lớn từ phía khán đài, đặc biệt là sự hâm mộ của các CĐV dành cho tiền đạo Lionel Messi. Có được lợi thế sân nhà, “binh đoàn Albiceleste” nhanh chóng triển khai trận đấu và gần như nắm quyền kiểm soát bóng ở phần lớn hiệp 1. Tuy nhiên, không vì thế mà Argentina có thể dễ dàng áp đảo Nigeria. Nguồn thể lực sung mãn cùng đấu pháp được tổ chức hợp lý, "đội khách" đã hạn chế tối đa sức công phá của đối phương. Tâm điểm chú ý của trận đấu vẫn lại là Messi khi trận đấu này anh mang băng thủ quân của ĐTQG Argentina. Thi đấu nỗ lực và đầy cố gắng nhưng Messi vẫn chưa có được thứ mình muốn trong màu áo quốc gia – bàn thắng.
Trong 45 phút đầu tiên, Argentina với dàn đội hình đồng đều hơn về chất lượng và có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn nhưng cơ hội rõ rệt lại khá ít. Dù vậy, nhờ những pha tỏa sáng của các cá nhân, các “vũ công Tango” đã có được hai bàn thắng ngay trong hiệp một. phút 24. Messi tung cú vẩy bóng hoàn hảo cho Higuain băng xuống khá khôn ngoan, rồi khéo léo dứt điểm đánh bại Aiyenugba, đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay sau đó 2 phút, Messi tiếp tục chói sáng khi thể hiện những phẩm chất kỹ thuật điêu luyện bằng việc đi bóng qua hàng hậu vệ Nigeria rồi băng xuống dứt điểm bị Aiyenugba cản phá. Nhưng Di Maria đã có mặt kịp thời đệm lòng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho “binh đoàn Albiceleste”.
Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Leo Messi tiếp tục thi đấu đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, những pha kiến tạo xuất thần của Leo Messi đã không được các chân sút như Di Maria, Higuain hay Sosa tận dụng thành công. Chính vì đó, tỉ số 2-0 được duy trì cho đến hết 45 phút đầu tiên.

‘ Argentina đã có trận đấu hay trước Nigeria (Ảnh.AP)

Sang hiệp 2, Nigeria dần dần lấy lại cân bằng và bắt đầu phản công. Phút thứ 46, Chinedu Ogbuke Obasi đã giúp “Đại bàng xanh” rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Nhưng đến phút 65, Di Maria chuyền bóng khá thông minh cho Higuain băng xuống. Tiền đạo đang chơi cho Real Madrid dứt điểm bị Aiyenugba đẩy ra đập người hậu vệ Elderson bay vào lưới. 3-1 đầy dễ dàng cho Argentina.
Ở những phút thi đấu còn lại của hiệp hai, Aguero đã được tung vào sân. Tuy nhiên, trái với phong độ chói sáng trong màu áo Man City, El Kun thi đấu vô duyên trước khung thành của Nigeria. Trận đấu giao hữu kết thúc bằng một hình ảnh xấu khi Obonkwo bị đuổi khỏi sân sau pha tắc bóng với Sosa bên phía Argentina. Với chiến thắng này, rõ ràng HLV Sabella đã có thể tạm hài lòng về các học trò. Tuy nhiên, Messi vẫn chưa thể làm hài lòng các CĐV và chính bản thân anh khi thứ anh cần là bàn thắng trong màu áo ĐTQG vẫn chưa thể đến!
Bàn thắng: Higuain 25’, Di Maria 27, Elderson phản lưới nhà 66’ - Obasi 47’
Đội hình thi đấu:
+ Argentina: Romero; Burdisso, Demichelis, Otamendi; Zabaleta, Mascherano, Rojo (Jonas Gutierrez 68'); Sosa, Di Maria (Banega 76'); Messi, Higuain (Aguero 77')
+ Nigeria: Ayenugba; Okonkwo (Obasi 46'), Elderson, Yobo, Ambrose; Joel Obi (Musa 46'), Mikel (Emenike 68'), Musa; Obinna, Anichebe, Uche

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước