Michael Schumacher trở lại

Ngọc Mai-Thứ tư, ngày 23/12/2009 09:44 GMT+7

Tay đua xe công thức 1 lừng danh thế giới Michael Schumacher, bảy lần vô địch thế giới, đã quyết định trở lại đường đua trong màu áo của Mercedes GP mùa giải 2010.

Theo báo chí nước Đức, sau khi tuyên bố giải nghệ hồi năm 2006, tay đua xe công thức 1 Michael Schumacher đã quyết định trở lại đường đua, theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với giá trị 7 triệu euro, trong màu áo của đội đua Mercedes GP. Michael Schumacher sẽ cùng với Mercedes GP bước vào mùa giải mới từ chặng đua Bahrain Grand Prix vào ngày 14/3/2010 tới đây.


Như vậy, sau 1.239 ngày kể từ chặng đua cuối cùng tại Sao Paulo ở chặng đua Brazilian Grand Prix hồi tháng 10/2006, Michael Schumacher đã trở lại với những cung đường vốn đã làm nên tên tuổi của tay đua người Đức này. Quyết định trở lại của Schumacher chắc hẳn khiến những người Đức khó tính nhất cũng phải hài lòng. Bởi sau khi đồng nghiệp của anh Nico Rosberg gia nhập Mercedes GP hồi tháng trước, sự hiện diện của Michael Schumacher đã đưa Mercedes GP trở thành đội đua toàn tay đua người Đức. Cũng theo báo chí nước Đức, hợp đồng chính thức của Michael Schumacher và Mercedes GP sẽ được chính thức ký kết tại trụ sở của Mercedes ở Brackley nước Anh. Với sự hiện diện của Michael Schumacher, đội đua Mercedes tràn trề hy vọng phá vỡ sự thống trị của đội đua Ferrari vốn đã tồn tại từ bấy lâu nay cũng như xóa nhòa đi một mùa giải thất vọng hồi năm ngoái khi họ đã từng bị cấm trong màu áo của đội đua Brawn GP.


Mùa giải trước, Michael Schumacher cũng đã từng cân nhắc khả năng trở lại đường đua trong màu áo của đội Ferrari, để thay thế cho người đồng đội Felipe Massa bất ngờ bị chấn thương ở thời điểm đó. Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra bởi tay đua lừng danh này vẫn còn bị chấn thương cổ.


Hồi tuần trước, chủ tịch Ferrari Luca di Montezemolo cũng đã lên tiếng thừa nhận ông rất thất vọng khi để Schumacher trở lại đường đua trong màu áo của đội đối địch. Đã từng làm việc với Schumacher từ năm 1996 hơn ai hết Di Montezemolo hiểu rõ sự nguy hiểm của tay đua lừng danh này cho dù anh sẽ bước vào tuổi 43 vào đầu năm tới. Chính ông chủ của Ferrari này cũng là người đầu tiên gợi ý Schumacher trở lại đường đua, khi Felipe Massa bất ngờ bị chấn thương ở chặng đua Hungarian Grand Prix hồi tháng 7 năm ngoái. Di Montezemolo đã từng hy vọng với sự trở lại của Felipe Massa và Fernando Alonso, sẽ là động lực để Schumacher trở lại với đội đua Ferrari danh tiếng.


Tuy nhiên, điều mà ông chủ Luca di Montezemolo cũng như Ferrari không thể lường trước được rằng, “kiến trúc sư” cho sự gia nhập Mercedes của Schumacher chính là Ross Brawn, người luôn đứng đằng sau 7 danh hiệu vô địch thế giới danh tiếng của tay đua người Đức này. Danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của Michael Schumacher ở Bennetton hồi năm 1994 và anh cũng đã cùng với đội đua của Italia lặp lại danh hiệu này ngay năm sau đó. Vào năm 1996, khi đã chuyển sang Ferrari, một lần nữa Michael Schumacher chứng tỏ cho thấy anh là tay đua bất khả chiến bại trong khoảng thời gian từ 2000 đến 2004. Trong khoảng thời gian đó, Michael Schumacher đã giành tới 5 danh hiệu vô địch thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước