MU 2-0 Arsenal: Chiến thắng của bản lĩnh

Kun-Chủ nhật, ngày 13/03/2011 02:00 GMT+7

Chơi với chiến thuật hợp lý, hạ đối thủ bằng những pha bóng ở độ chuẩn xác cao và duy trì lợi thế bằng bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, Man Utd đã vượt qua Arsenal để có mặt ở vòng bán kết FA Cup.

MU đã có một trận đấu xuất sắc
Cả MU và Arsenal đều vừa trải qua những trận đấu rất đáng quên. Trong khi “quỷ đỏ” thành Manchester thua ê chề tại Anfield thì Arsenal phơi áo tại Nou Camp trước Barcelona để ngậm ngùi rời Champions League. Tại giải Ngoại hạng, khoảng cách giữa 2 đội bóng đại kình địch này cũng không còn nhiều và chặng đua phía trước là rất khốc liệt. Chính vì vậy, lần chạm trán ở tứ kết FA Cup năm nay được xem như là cơ hội của cả MU lẫn Arsenal, giúp các đội bóng này tìm lại được sự tự tin vốn có để bước tiếp chặng đường nửa cuối mùa giải.
Với Arsenal, FA Cup giờ còn là hy vọng lớn lao của họ bởi Champions League đã lùi lại phía sau lưng thầy trò Wenger. Điều đó thật dễ lý giải cho việc “pháo thủ” đưa những cầu thủ tốt nhất của mình đến Old Trafford, còn MU, ngược lại HLV Ferguson tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ dự bị trong cuộc đón tiếp Arsenal như Brown, Fabio, Gibson hay Chicharito.
FA rất quan trọng nhưng phía trước MU còn là trận đấu với O.Marseill vào giữa tuần tới... Đội chủ nhà cũng vì thế mà chọn lối đá chậm và có phần chắc chắn để bắt đầu trận đấu. Đội chủ sân Old Trafford nhường trận địa tấn công cho những vị khách tới từ London để đá với đội hình thấp, rình rập chờ cơ hội. Arsenal chơi tấn công và có được thời gian kiểm soát lớn nhưng không dễ để mang bóng đến gần khung thành Van der Sar. Gần như trong suốt 45 phút đầu, “pháo thủ” không có được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành đội chủ nhà.
Khác với Arsenal, sự hiệu quả trong lối chơi của MU được thể hiện rõ nhất ở tình huống mà họ ghi được bàn thắng mở tỉ số. Vào phút 28, anh em song sinh Rafael và Fabio phối hợp gắn bó ở khu trung tuyến của Arsenal. Bóng được chuyền cho Rooney câu bổng vòng vòng cấm hướng đến cái đầu của Chicharito, trong khi đó Fabio tiếp tục di chuyển sát với khung thành Almunia. Nhận được đường chuyền của Rooney, Chicharito dứt điểm rất nhanh bằng đầu, bóng bị thủ thành Almunia cản phá bật ra và Fabio đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống. Đó là pha tấn công có tốc độ trung bình nhưng rất chuẩn xác và hiệu quả của MU. Nó khác xa với cách đá tấn công ào ạt nhưng thiếu chất “quái” của Arsenal.
Đầu hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal vẫn thể hiện khát khao bằng cách ào lên tấn công như hiệp một họ từng thể hiện. 3 phút sau khi hiệp đấu này bắt đầu những tưởng “pháo thủ” sẽ được đền đáp. Nhưng không may cho họ, Van der Sar – thủ thành của MU đã quá xuất sắc khi đối mặt với 2 pha dứt điểm liên tiếp của Nasri và Koscielny.
Đang còn mải ngẩn ngơ với pha bay người cứu thua xuất sắc của Van der Sar, Arsenal dính đòn đau lần thứ 2 trong trận đấu. Ở pha phản công ngay sau đó, MU đã nhân đôi được tỉ số của trận đấu. Đó là vào phút 49, Rafael đi bóng nỗ lực rồi chuyền bóng cho Chicharito áp sát, uy hiếp hàng thủ Arsenal. Bóng bật ra đúng đà di chuyển của Rooney và “gã Shreck” đã trình diễn pha dứt điểm đẳng cấp bằng đầu, lái bóng vượt qua sự truy cản của các cầu thủ Arsenal, chạm nhẹ vào chân cột dọc trước khi lăn vào lưới.
Phút 76, Van der Sar lại làm nản lòng các chân sút của Arsenal. Đón quả tạt từ cánh phải của đồng đội, Chamakh dứt điểm hiểm hóc bằng đầu từ cự li gần nhưng vẫn không thể thắng được phản ứng nhanh như điện của thủ thành bên phía MU. Chỉ 1 phút sau, thủ thành người Hà Lan lại cản phá thành công cú “nã đại bác” từ sát vòng cấm của Nasri.
Say sưa tấn công, suýt chút nữa Arsenal lại dính đòn “hồi mã thương” ở phút 79. MU lần này phản công cực nhanh bên cánh phải, bóng được Rooney căng ngang rất khó chịu vào vòng cấm Arsenal. Và với nỗ lực cản phá, Djourou bên phía Arsenal suýt chút nữa đốt lưới nhà nếu không có nỗ lực cứu thua ngay trên vạch vôi của Almunia. Không phải gánh chịu thêm bàn thua thứ 3 nhưng đội khách vẫn là người chịu thiệt trong pha bóng này. Djourou dính chấn thương và phải rời sân trong đau đớn.

‘ Trong vòng chưa đầy 1 tháng, Wenger và các học trò đã phải từ bỏ 3 mục tiêu

League Cup, Champions League và FA Cup
Ca chấn thương của Djourou khiến trận đấu phải bù thêm 8 phút thi đấu. Trong 8 phút ít ỏi này, Arsenal không đủ sức để thay đổi tình hình. Thậm chí, nếu Chicharito xuất sắc hơn ở pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với Almunia vào phút 90+6, đội bóng đến từ London còn phải nhận thêm bàn thua.
Đội hình xuất phát:
MAN UTD: Van der Sar, Brown, Smalling, Vidic, Evra, Rafael Da Silva, Gibson, O'Shea, Fabio Da Silva, Rooney, Hernandez...
Dự bị: Kuszczak, Berbatov, Giggs, Scholes, Valencia, Obertan, King...
ARSENAL: Almunia, Sagna, Koscielny, Djourou, Gibbs, Denilson, Diaby, Wilshere, Arshavin, van Persie, Nasri...
Dự bị: Shea, Rosicky, Ramsey, Squillaci, Clichy, Eboue, Chamakh...
Trọng tài: Chris Foy (Merseyside)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước