MU- Arsernal: Sẽ là cuộc chạm trán đáng nhớ

Lâm Anh -Chủ nhật, ngày 31/01/2010 17:20 GMT+7

Đêm nay sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa MU và Arsernal. Những cuộc gặp gỡ giữa hai CLB này luôn làm nên những trận đấu lịch sử.

Trong khoảng thời gian của đế chế Ferguson tại Old Trafford, Arsenal luôn là đối thủ ngăn cản bước đường giành danh hiệu của “quỷ đỏ”. Những lần đối đầu giữa hai đội luôn tạo ra một trận đấu căng thẳng và đẹp mắt.

Ferguson cũng đã thoả lòng khi Liverpool bị “hất" ra khỏi top 4 hay Chelsea cũng chỉ là một thách thức trong vài năm trở lại đây, nhưng Arsenal dù là dưới thời Arsene Wenger hay George Graham luôn là cái gai trong mắt của MU.
Kể từ khi hậu vệ Nigel Winterburn của Arsenal tung ra bài chỉ trích Brian McClair sau khi cựu ngôi sao của MU đá hỏng cú phạt 11m tại Cup FA năm 1988, giữa hai CLB luôn có những xích mích. Nào là xích mích giữa Roy Keane và Patrick Vieira, pha ăn mừng của Martin Keown trước pha đá hỏng cú phạt đền của Ruud van Nistelrooy rồi đến việc HLV Ferguson bị các cầu thủ của Arsenal ném pizza vào người…
Mối quan hệ căng thẳng giữa Sir Alex và HLV Wenger luôn tăng lên theo từng lần đối đầu giữa hai đội. Tuy nhiên, gần đây mối quan hệ này đã có phần lắng dịu. Ông tin rằng cuộc chạm chán với Asernal vào tối tay sẽ tạo ra một trận đấu lịch sử mới của CLB trước các “Pháo thủ”. “Những trận đấu với Arsenal luôn là những trận đấu lịch sử kể từ khi tôi đến đây trừ những năm trước khi HLV George Graham giành danh hiệu vô địch đầu tiên. Từ đó đến nay Asernal và MU phần lớn đều là những ứng vẻ viên của danh hiệu vô địch. Không thể phủ nhận hiện Chelsea đang là một đối thủ mới và là một thách thức tại Giải ngoại hạng Anh trong những năm gần đây. Nhưng bạn không thể bỏ qua Arsenal bởi lịch sử của họ đảm bảo rằng họ là một thách thức. Trận đấu hôm nay có sự cân bằng thực sự và cả hai đều có trong tay vơ hội chiến thắng”.
Về phía Arsenal, đoàn quân của HLV Wenger hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ và đẩy MU cũng như Chelsea xuống vị trí thấp hơn khi họ có thể rút ngắn khoảng cách 11 điểm sau khi danh sách các cầu thủ gặp chấn thương được rút ngắn.
Mặc dù bộ đôi Thomas Vermaelen và Eduardo không thể thi đấu so chấn thương nhưng trận hoà trước Aston Villa giữa tuần qua giúp HLV Wenger có thể tự tin rằng các học trò của ông có thể tận dụng được cơ hội rút ngắn khoảng cách với MU và Chelsea. “Tôi rất mong chờ trận đấu này bởi trận đấu hứa hẹn là một trận đấu đẹp”, HLV Wenger phát biểu “MU và Asernal từng tạo ra nhiều trận đấu kinh điển. Những cuộc chạm chán giữa hai đội không bao giờ nhàm chán. Các bạn luôn cho rằng đó sẽ là trận đấu hay và các bạn rất chờ đợi. Đây sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ của mùa bóng”.
Trong trận đấu này Wenger sẽ sử dụng Sol Campbell kể từ khi cầu thủ này trở lại CLB. Nicklas Bendter hoặc Samir Nasri sẽ thay thế Eduardo, trong khi Alex Song và Emmanuel Eboue đã trở lại sau khi về nước để thi đấu tại CAN. Còn với MU, Rio Ferdinand sẽ không thể ra sân nhưng bù vào đó họ lại có sự trở lại sau chấn thương của cầu thủ người Serbia Nemanja Vidic. Thêm vào đó Sir Alex có thể hoàn toàn tin tưởng vào phong độ rất tốt của Rooney trong thời gian gần đây. Tiền đạo này đã ghi 13 bàn thắng trong 13 lần ra sân gần đây nhất.
Thời gian tới có thể cho là thời điểm quyết định đối với Asernal vì họ sẽ tiếp tục gặp những đội bóng lớn như Chelsea và Liverpool nhưng HLV Wenger vẫn cảm thấy rất vui vì sẽ tiếp tục cuộc đua mới: “Chúng tôi luôn sẵn sàng cho cuộc đua này, bởi chúng tôi luôn mơ ước đến vị trí cao nhất”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước