MU lại đánh gục Man City ở giây cuối cùng

Quyết Thắng-Thứ bảy, ngày 17/04/2010 20:45 GMT+7

Man Utd nhen nhóm chút hy vọng bắt kịp Chelsea khi hạ gục Man City ở giây bù giờ cuối cùng của trận derby lần thứ 142 của thành phố Manchester…

P.Sholes khiến các CĐV MU vỡ òa trong niềm hạnh phúc

Được đánh giá thấp hơn đối thủ cùng thành phố trong trận derby thứ 142 nhưng Machester Utd mới là đội có được thế trận lấn lướt trong hiệp một. Sự trở lại của Wayne Rooney đã giúp “quỷ đỏ” chơi tự tin và khởi sắc hơn rất nhiều so với trận đấu gặp Rovers ở vòng đấu trước.
Hệ thống chiến thuật của Sir Alex Ferguson có thể nói đã vận hành khá trơn tru ở 45 phút đầu tiên, chỉ tiếc, MU không tận dụng được ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để ghi được bàn thắng mở tỉ số.
Đầu tiên là cú vuốt bóng dậm chất kỹ thuật của Fletcher ở những phút đầu tiên của trận đấu. Bóng đi lượn vòng cung khỏi tầm với của Given nhưng lại chệch cột dọc trái trong gang tấc. Tiếp đến, ở phút 40, cơ hội được Valencia trao cho Wayne Rooney ở thế dứt điểm thuận lợi sát vòng cấm địa của City nhưng lần này, sau cú dứt điểm của tiền đạo đội tuyển Anh, bóng lại đi chệch cột dọc bên phải. Chỉ cách cú dứt điểm không thành bàn đáng tiếc của Rooney đúng 3 phút, Giggs lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác. Cũng từ một pha tạt bóng chìm của Valencia, “lão tướng” của MU tung chân đệm bóng rất nhanh ở khoảng cách chưa đầy 5 mét so với khung thành Given, tuy nhiên, cú đệm bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Man City chọn sẵn khiến Man Utd không thể có được bàn thắng.
Dấu ấn của Man xanh trong hiệp một không có nhiều. Đội chủ sân City of Manchester chơi nhiệt tình nhưng không tạo được những cơ hội rõ nét. Dù chơi với 3 tiền đạo là Adebayor, Tevez và Bellamy nhưng Man City bị dồn đội hình xuống thấp và không chứng tỏ được sự nguy hiểm từ những pha phản công. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Tevez chỉ khiến các CĐV của mình tiếc nuối với tình huống duy nhất từ tình huống cố định cách khung thành Van der Sar khoảng chừng 30 mét. Tuy nhiên, cú sút phạt đẹp mắt nhằm tới góc cao khung thành MU của “cựu quỷ đỏ” đã bị thủ thành người Hà Lan bắt gọn.
Nhìn chung, trong hiệp một, các “lão tướng” bên phía MU đều đã thi đấu tốt. Đặc biệt, ở vị trí hậu vệ cánh phải của đội bóng áo đỏ, Garry Neville đã làm rất tốt nhiệm vụ bắt chặt Bellamy, khiến tiền đạo này hoàn toàn bị cô lập với 2 mũi tấn công còn lại.
Đầu hiệp thi đấu thứ 2, cả MU và Man City đều chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Man xanh thi đấu bớt e dè hơn và nhờ thế phần nào tạo được thế trận cân bằng với những vị khách cùng thành phố. Những đợt phản công của City cũng đã cho thấy sự nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất vẫn thuộc về Man Utd khi ở phút 73, Giggs lại có cơ hội được đối mặt với Given. Nhưng lần thứ 2 trong trận đấu, số 11 MU không thắng được thủ môn của City. Ở tình huống này, nếu Giggs mạnh dạn tâng bóng ngay trong lúc Given đã bỏ khung thành lao ra, rất có thể MU đã có bàn thắng.
Phút 81, Man Utd lại khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim với cú đánh đầu hiểm hóc của Berbatov. Tiền đạo vào sân thay cho Rooney đã lắc đầu rất kỹ thuật sau đường tạt bóng của Nani nhưng cũng chỉ đủ để đưa bóng đi sạt cột dọc City.

‘ Chỉ 1 giây mất tập trung, Man City đã phải trả một cái giá rất đắt (Ảnh: BBC)

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng như một định mệnh, giống như trận lượt đi ở mùa giải này, cảm xúc vỡ òa đã đến với MU cũng ở những phút bù giờ của trận đấu. Evra đã có cú tạt bóng tuyệt vời để lão tướng Paul Sholes thoải mái đánh đầu kỹ thuật buộc Shay Given phải vào lưới nhặt bóng.
Thắng trận với tỉ số tối thiểu, Man Utd chỉ còn cách Chelsea đúng 1 điểm. Giờ đây, các CĐV áo đỏ đang cầu chúc cho Tottenham hạ gục The Blues ít giờ sau đó để giúp MU tiếp tục duy trì những hy vọng mong manh.
Đội hình thi đấu:
Man City: Given, Onuoha, Kompany, Toure, Bridge, Johnson, De Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Adebayor.
Dự bị: Nielsen, Zabaleta, Ireland, Wright-Phillips, Santa Cruz, Vieira, Boyata.

Man Utd: Van der Sar, Neville, Vidic, Jonathan Evans, Evra, Fletcher, Scholes, Gibson, Valencia, Rooney, Giggs.
Dự bị: Kuszczak, Berbatov, Carrick, Nani, Rafael Da Silva, O'Shea, Obertan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước