Năm 2016 – Giải Pháp mở rộng sẽ rời Paris

TK-Thứ năm, ngày 05/01/2012 09:00 GMT+7

Cho dù gặp phải rất nhiều sự phản đối của người hâm mộ cũng như các VĐV nhưng cuối cùng quyết định di chuyển địa điểm thi đấu của French Open đã được đưa ra. Theo đó, năm 2016 Giải Pháp mở rộng sẽ không còn được tổ chức ở Paris nữa.

Roland Garros có thể sẽ không diễn ra ở Paris từ năm 2006 (Ảnh: AP)
Vừa qua, Giám đốc hiệp hội tennis của Pháp là Gilbert Ysern đã tuyên bố tại một buổi họp báo rằng địa điểm xây dựng một mặt sân đất nện khác làm nơi tổ chức giải Grand Slam sẽ được cân nhắc, bởi Roland Garros giờ đây đã trở nên chật hẹp. Hai địa điểm dự kiến đã được đưa ra đó là một nơi gần cũng điện Versailles, một địa điểm khác là gần Disneyland Paris.
Giải Pháp mở rộng đã được tổ chức tại Roland Garros từ năm 1928 và liên đoàn quần vợt Pháp vẫn còn hợp đồng tổ chức Giải Pháp mở rộng tại đây đến năm 2015. “Tôi nghĩ rằng đến thời điểm tôi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình giải đấu vẫn được tổ chức tại Roland Garros”, Roger Federer phát biểu - “Tôi không nghĩ rằng một ngày nào đó French Open sẽ chuyển đến Disney. Tôi nghĩ còn nhiều điểm rộng và thích hợp hơn bên ngoài thành phố”.
Henin thì thừa nhận rằng không gian tại Roland Garros đã trở nên chật hẹp nhưng địa điểm thi đấu truyền thống này là một tài sản quý giá của French Open: “Tôi hi vọng họ sẽ tìm một giải pháp để tiếp tục tổ chức giải đấu này tại đây. Truyền thống là ở đây. Đây là giải đấu yêu thích của tôi. Có thể việc di chuyển giải đấu sẽ xảy ra, nhưng bạn cần phải thực tế. Nếu so sánh với các giải đấu grand slam khác thì giải đấu nào cũng ngày càng trở nên chật chội. Ai cũng biết điều đó”.
Trong số các giải Grand slam, chỉ có French Open và Wimbledon là chưa thay đổi địa điểm thi đấu lần nà nhưng Wimbledon đã được nâng cấp còn Roland Garros thì chưa. Tại đây, luôn thiếu chỗ phục vụ cho khoảng 450.000 khán giả, vận động viên, nhà báo và nhà tàu trợ. Thêm vào đó hệ thống mái che ở đây không có nên khi thời tiết xấu các trận đấu đều phải dừng lại.
Phó chủ tịch hiệp hội quần vợt Pháp Bernard Giudicelli khẳng định: “Chúng tôi đảm bảo rằng Roland Garros 2016 sẽ là một đại điểm thi đấu hiện đại và lớn hơn rất nhiều”.
Mặc dù vẫn tiếp thu ý kiến đóng góp của các vận động viên nhưng ông Ysern khẳng định dù có ở lại thì họ vẫn phải nâng cấp và hiện đại hoá địa điểm thi đấu này nhưng họ cần một địa điểm rộng hơn để lắp đặt một mái che di động Nếu giải đấu vẫn ở lại Paris thì họ sẽ xây thêm 3 khu vực khác ở Roland Garros và chi phí phải bỏ ra sẽ là 251 triệu USD. Và nếu một SVĐ mới được xây dựng bên ngoài Paris chi phí sẽ là 754 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước