Ngày thi đấu thứ 10: Việt Nam đã sở hữu tới 96 HCV

Khánh Nguyễn-Thứ hai, ngày 21/11/2011 10:20 GMT+7

Kết thúc ngày thi đấu áp chót của SEA Games 26, Đoàn TTVN tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc và có thêm 9 HCV nữa nâng tổng số HCV lên con số 96.

Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thương, Dương Thị Huyền Trang, Phan Lưu Kỳ Duyên vô địch môn lăn vòi hơi chân vịt 4 x 100m (Ảnh: Giáo dục)

Hôm nay (21/11), các VĐV môn thế manh như cờ vua, wushu, lặn, quyền anh... hứa hẹn sẽ mang về những tấm HCV để nâng tổng số HCV lên đạt và vượt qua cột mốc 90.

Môn cử tạ đã mang về cho Đoàn TTVN thêm 1 tấm HCĐ sau khi VĐV Nguyễn Thị Phương Loan đạt mức tổng cử là 200kg ở hạng cân 63 kg dành cho nữ.

Bộ môn Aerobic đã có một ngày thi đấu xuất sắc và lẽ ra đã giành được 2 tấm HCV tuy nhiên trọng tài lại tự ý thay đổi kết quả và tước đi tấm HCV của Đoàn Việt Nam. Do đó, chúng ta chỉ giành được 1 tấm HCV của bộ ba Trần Thu Hà - Vũ Bá Đông - Nguyễn Tiến Phương với 20,792 điểm.

Ở môn cờ vua, VĐV Nguyễn Thị Mai Hưng đã giành HCV cờ tiêu chuẩn nữ sau trận thắng trước VĐV của Philippines. Đây là tấm HCV thứ 89 của Đoàn TTVN.

Wushu vừa mang về cho Đoàn TTVN thêm 2 tấm HCV nữa. Người đầu tiên đoạt HCV là võ sĩ Nguyễn Thị Bích sau khi cô giành chiến thắng ở trận chung kết tán thủ hạng cân 48kg nữ. Cũng ở nội dung tán thủ nhưng hạng cân 56kg nữ, võ sĩ Tân Thị Ly cũng vượt qua võ sĩ người Philippines để mang về tấm HCV thứ 3 cho wushu Việt Nam.

‘ Nguyễn Thị Bích (giáp đỏ) giành chiến thắng ở trận chung kết tán thủ hạng cân 48kg nữ (Ảnh: Giáo dục)

Vẫn là wushu mang về tấm HCV tiếp theo cho Đoàn Việt Nam. VĐV Phan Văn Hậu đã giành chiến thắng ở trận chung kết với VĐV Philippines nội dung tán thủ nam hạng cân dưới 56 kg. Đây cũng là tấm HCV thứ 92 của Đoàn TTVN tại SEA Games 26 tính đến thời điểm 18h hôm nay (21/11).

Kỳ thủ Hoàng Thị Như Ý vừa giành chiến thắng ở nội dung cờ chớp nữ và tiếp tục mang về tấm HCV thứ 93 cho Đoàn TTVN.

Huy chương Vàng thứ 7 trong ngày thuộc về VĐV Trần Bảo Thư ở môn lặn 400m vòi hơi chân vịt nam. Thành tích của Bảo Thư là 3’09”28. Bơi chân vịt hiện là một trong những thế mạnh của Đoàn TTVN ở SEA Games lần này khi các VĐV dường như không có đối thủ. Đoàn Việt Nam đang băng băng tiến đến cột mốc HCV thứ 100 vượt xa mong đợi.

Tấm HCV tiếp theo lại thuộc về môn lặn lúc 20h30. Ở nội dung 4 x 100m vòi hơi chân vịt nữ. 4 cô gái Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thương, Dương Thị Huyền Trang, Phan Lưu Kỳ Duyên về nhất với thành tích 2'56"47. Thành tích này đã phá kỷ lục SEA Gameskhép lại ngày thi đấu thành công của Đoàn TTVN với 8 chiếc HCV.
Boxing là môn cuối cùng mang về HCV cho Đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu áp chót của Đại hội. Võ sĩ Lương Văn Toản xuất sắc mang về tấm HCV ở hạng cân 81 kg. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển quyền anh Việt Nam tại SEA Games 26.
Kết thúc ngày thi đấu thứ 10 của Đại hội, Đoàn TTVN có được tổng cộng 96 HCV, 90 HCB và 100 HCĐ. Ngày mai là ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 26, gần như chắc chán Đoàn Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiệu đề ra trước khi lên đường sang Indonesia.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước