Ngày thi đấu thứ 6: Việt Nam sắp chạm mốc 70 HCV

Khánh Nguyễn-Thứ năm, ngày 17/11/2011 11:00 GMT+7

Pencak Silat, Bơi lội, Rowing, đấu kiếm và vật tự do lần lượt mang về những tấm HCV quý giá giúp Đoàn TTVN có được tổng cộng 68 HCV xếp thứ 2 toàn đoàn sau ngày 17/11.

Nguyễn Hương Xuân giành HCV ở hạng cân 50-55kg nũ đối khãng môn Pencak Silat (Ảnh: Tuổi trẻ)
Pencak Silat mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu chính thức thứ 6 của Đại hội cho Đoàn Việt Nam sau khi võ sĩ Võ Duy Phương giành chiến thắng trước đối thủ người Philippines, Jul Omar Abd trong trận chung kết hạng cân 50-55 kg nam.
Hôm nay, Pencak Silat chính là “mỏ vàng” của TTVN khi có 7 VĐV lọt vào 12 nội dung tranh chung kết trong đó chúng ta đã có được 1 tấm HCV.
Tiếp nối thành công của Hoàng Qu‎ý Phước trên đường đua xanh, bơi lội tiếp tục mang về tấm HCV tiếp theo ở nội dung bơi đường dài ngoài trời, cự ly 5km. Nữ kình ngư Châu Bá Anh Thư đã xuất sắc về nhất giành tấm HCV thứ 3 của bơi lội VN tại SEA Games 26.
HCV thứ 59 của TTVN thuộc về Rowing khi đôi VĐV nam là Đình Huy và Thanh Bình xuất sắc cán đích đầu tiên lúc 10h36. Kỳ SEA Games năm nay chứng kiến thành công rực rỡ của Rowing Việt Nam.
Pencak Silat là môn võ của Indonesia và SEA Games 26 được tổ chức tại quốc gia này do đó việc giành huy chương trước các võ sĩ nước chủ nhà là điều cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, các võ sĩ của Việt Nam lần lượt lập công mang về thêm 3 tấm HCV nữa để nâng tổng số HCV của Đoàn TTVN lên con số 62.

‘ Trần Văn Toàn vô địch hạng cân 55-60kg của nam môn Pencak Silat (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nguyễn Hương Xuân xuất sắc thắng võ sĩ chủ nhà Trinayanti ở hạng cân 50-55kg nữ. Trong khi đó, Trần Văn Toàn có được thắng lợi sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan Choopeng trong trận chung kết hạng cân 55-60kg nam. Nguyễn Thị Yến tiếp bước các đồng đội đã đoạt HCV nội dung đối kháng hạng cân 60-65kg nữ. Trong trận chung kết Yến đã thắng đối thủ chủ nhà Mariati.
Bộ ba Thanh Vân, Thu Hiền, Trần Thị Len đã xuất sắc thắng đội Indonesia trong trận chung kết nội dung Kiếm 3 cạnh đồng đội nữ. mang về tấm HCV thứ 63.
Tuy nhiên, ngày thi đấu thứ 6 lại là ngày buồn của Cầu lông Việt Nam và với riêng Tiến Minh khi tay vợt hạng 7 thế giới của chúng ta làm nên cú sốc thực sự sau khi bị loại ở ngay vòng tứ kết. Là hạt giống số 1 tuy nhiên Nguyễn Tiến Minh lại chịu thua chóng vánh chỉ sau 28 phút thi đấu trước tay vợt hạng 42 thế giới người Singapore. Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp Tiến Minh lỗi hẹn với HCV của SEA Games.
Nối tiếp thành công của vật cổ điển, môn vật tự do mang về thêm 3 tấm HCV nữa. Lần này, đô vật Hà Văn Hiếu ở hạng cân 120kg, Bùi Tuấn Anh ở hạng 66-74kg và Cấn Tất Dự hạng cân 74-84 kg đã mang về vinh quang cho Tổ quốc.

‘ Đô vật Cấn Tất Dự giành chiến thắng trong trận CK hạng cân 74-84 kg (Ảnh: Tuổi trẻ)

Silat tiếp tục "đào vàng" ở Indonesia ngày hôm nay, Trần Thị Luyện vừa thắng đối thủ chủ nhà Rakhmaliant trong trận chung kết. Đây là lần thứ 3 trong ngày, võ sĩ Việt Nam thắng võ sĩ Indonesia trong trận chung kết.
Và người "chốt sổ" HCV cho Pencak Silat trong ngày 17/11 là võ sĩ Lê Minh Đăng ở hạng cân 85-90 kg nam. Như vậy qua 7 trận chung kết có võ sĩ VN thi đấu, đoàn VN đã đoạt được đến 6 HCV và 1 HCB. Qua đó, Đoàn TTVN đã có được tấm HCV thứ 68.
Sau ngày thi đấu chính thức thứ 6 của Đại hội, Đoàn TTVN có được tổng cộng 68 HCV, 63 HCB và 62 HCĐ giữ vững vị trí thứ 2 và chỉ xếp sau duy nhất đoàn chủ nhà Indonesia. Trong ngày mai, ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games, Đoàn Việt Nam sẽ cán mốc 70 HCV là mục tiêu đặt ra trước khi tham gia Đại hội. Đây là một tin rất vui với các VĐV tham dự SEA Games 26 cũng như người hâm mộ nước nhà.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước