Ngày thứ 6 Olympic: Mỹ cân bằng số HCV với Trung Quốc

Trung Khánh-Thứ sáu, ngày 03/08/2012 10:00 GMT+7

Sau 6 ngày tranh tài ở Thế vận hội, đoàn thể thao Mỹ đã có được tổng cộng 18 HCV, ngang bằng thành tích với đoàn dẫn đầu Trung Quôc.

Kình ngư Nathan Adrian xuất sắc phá kỷ lục thế giới sau khi giành HCV ở nội dung 100m tự do (Ảnh: Zimbio)
Điểm nhấn đáng chú ý trong số 18 HCV của đoàn Mỹ sau ngày thi đấu thứ 6 là hai tấm HCV bơi lội phá hai kỷ lục thế giới.
Ở nội dung tiếp sức nữ 4×200 m tự do, đội Mỹ gồm các kình ngư Missy Franklin, Dana Vollmer, Shannon Vreeland và Allison Schmitt đánh bại đội Úc với thời gian 7 phút 42,92 giây để đoạt HCV và phá kỷ lục Olympic (kỷ lục cũ do đội Úc lập cách đây 4 năm là 7 phút 44,31 giây). Thành tích này của các nữ kình ngư Mỹ còn thua 0,84 giây so với kỷ lục thế giới của đội Trung Quốc đang nắm giữ được lập tại Ý năm 2009.
Đội bơi Mỹ còn đoạt 1 HCV nữa của nam kình ngư Nathan Adrian ở nội dung 100 m tự do đầy bất ngờ, sau khi anh xuất sắc vượt qua nhà đương kim vô địch thế giới người Úc, James Magnussen với chênh lệch chỉ 0,01 giây đầy kịch tính. Ở nội dung này, 2 đối thủ mạnh kình ngư người Pháp, Yannick Agnel và kình ngư người Brazil, Cesar Cielo đang nắm giữ kỷ lục thế giới đều thi đấu không thành công ở đợt bơi chung kết và chỉ về lần lượt hạng 4 và 6.
Ngoài ra, tấm HCV ở môn Judo cũng là thành công lớn của đoàn thể thao Mỹ trong ngày thi đấu thứ 6. Trong trận CK Judo hạng cân 78kg của nữ, Kayla Harrison đã xuất sắc vượt qua võ sĩ của đội chủ nhà Gibbons với 2 điểm Yuko để mang về chiếc HCV đầu tiên cho Mỹ ở môn Judo.
Sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn Mỹ tạo ra áp lực không nhỏ với đoàn dẫn đầu Trung Quôc. Hiện, đoàn Trung Quốc chỉ còn hơn đoàn Mỹ về số lượng HCB khi có cùng 18 HCV với đoàn Mỹ. Tấm HCV cuối cùng của đoàn Trung Quốc giành được đã được đoán trước, khi trận CK bóng bàn đơn nam là cuộc đấu nội bộ của 2 tay vợt Trung Quốc, Wang Hao và Zhang Jike. Chỉ sau 48 phút thi đấu, Zhang đã nhanh chóng hạ đàn anh của mình với tỉ số 4-1.
Với đoàn chủ nhà, động lực từ hai tấm HCV ngày hôm trước tạo tiền đề tốt cho các VĐV Vương quốc Anh thi đấu thành công và có thêm 3 tấm HCV khác trong ngày thi đấu thứ 6. Đáng chú ý là tấm HCV ở nội dung bắn súng trap. Với 143 điểm ở vòng loại và 45 điểm ở chung kết, tổng điểm 188, Peter Robert Russell Wilson đã giành HCV.

‘ Peter Robert Russell Wilson (giữa) giành HCV cho đoàn chủ nhà ở môn bắn súng trap (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, các đoàn trong top dẫn đầu tiếp tục cải thiện vị trí với các tấm HCV trong ngày. Đoàn thể thao Nga khẳng định thế mạnh ở môn Judo khi họ vừa giành được chiếc HCV ở hạng cân dưới 100 kg của nam. CK Canoe Slalom cá nhân nữ, Emilie Fer xuất sắc hoàn thành bài thi với thời gian ngắn nhất và giành HCV về cho đoàn Pháp.
Sau khi cùng đồng đội giành HCV bắn cung nội dung đồng đội nữ, Ki Bo Bae có cho riêng mình chiếc HCV thứ 2 sau khi vượt qua Aida Roman của Mexico với tỷ số 6-5. HCĐ được trao cho Marina Avitia.
Kết thúc ngày thi đấu thứ 6. Trung Quốc vẫn dẫn đầu toàn đoàn với 18 HCV, 11 HCB và 5 HCĐ. Đoàn Mỹ có tổng số HC các loại nhiều hơn, có cùng cô HCV nhưng ít hơn 2 HCB đã áp sát phía sau. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là các đoàn Hàn Quốc, Pháp, đoàn chủ nhà Anh.. Hiện mới chỉ có 23 đoàn có HCV và 49 đoàn có HC tại Olympic London. Đoàn Việt Nam vẫn chưa thể có tấm HC đầu tiên tại Thế vận hội mùa hè năm nay.

BXH Olympic 2012 sau ngày thi đấu thứ 6:
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước