Ngày thứ 9 Olympic: Gặt "mưa vàng", Trung Quốc lại vượt Mỹ

AQ (Tổng hợp)-Thứ hai, ngày 06/08/2012 08:45 GMT+7

Trung Quốc có tấm HCV thứ 30 và trở lại ngôi đầu bảng tổng sắp trong khi Liên hiệp Anh cũng có một ngày thi đấu thành công.

Usain Bolt bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 100m nam (Ảnh: AFP)
Usain Bolt và Andy Murray làm nên lịch sử
Trong ngày thi đấu thứ 9, tâm điểm giới mộ điệu đổ dồn về nội dung 100m nam bộ môn điền kinh, nơi có sự góp mặt của "tia chớp" Usain Bolt.
Không phụ sự kỳ vọng lớn lao từ hàng triệu khán giả theo dõi trực tiếp, người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh đã phá kỷ lục Olympic khi về nhất với thành tích 9, 63 giây. Đây cũng chính là tấm HCV đầu tiên tại London của đoàn thể thao Jamaica.

‘ Murray đem về tấm HCV thứ 16 cho đoàn chủ nhà Liên hiệp Anh (Ảnh: Getty)

Tại sân bóng Wimbledon, Andy Murray đi vào lịch sử Olympic Liên hiệp Anh khi giành HCV tennis đơn nam lần đầu tiên sau 104 năm chờ đợi.
Tay vợt chủ nhà áp đảo toàn diện số 1 thế giới Roger Federer và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0. Lẽ ra, Murray còn có thể lập cú đúp vàng nếu như giành chiến thắng ở trận chung kết nội dung nam nữ (cặp với Laura Robson) trước đội tuyển Belarus.

‘ Sau sự khởi đầu chật vật, Liên hiệp Anh đang vững chắc ở vị trí thứ 3

(Ảnh: Getty)
Trung Quốc bứt phá mạnh mẽ, đẩy Mỹ xuống vị trí số 2
Sau hai ngày chịu đứng ở vị trí số hai, hôm nay, Trung Quốc đã trở lại đầy mạnh mẽ. Các VĐV của họ giành được tới 5 HCV ở các bộ môn nhảy cầu 3m, cầu lông đơn nam, đôi nam, thể dục dụng cụ biểu diễn và đặc biệt là cử tạ nữ trên 75kg với kỷ lục thế giới của VĐV Zhou Lulu.
Với việc Mỹ chỉ giành thêm được 2 tấm HCV, Trung Quốc đã chính thức trở lại ngôi vị dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

‘ Wu Minxia đoạt huy chương vàng nhảy cầu 3m nữ (Ảnh: AP)

‘ Chị em nhà Williams đóng góp một trong hai tấm HCV (cùng với Sanya Richards-Ross ở đường chạy 400m) cho đoàn thể thao Mỹ ngày thi đấu thứ 9 (Ảnh: AFP)

Theo lịch, trong ngày thi đấu thứ 10, các trận bán kết bóng đá nữ sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Nhật Bản (gặp Pháp) và Mỹ (gặp Canada) có cơ hội lớn tái hiện trận chung kết cúp thế giới cách đây một năm ngay tại London.
Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu thứ 9:

Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước