Ngày vui của thể thao Việt Nam

Ngọc Mai-Thứ bảy, ngày 12/12/2009 00:05 GMT+7

Quên đi những gì đã gây thất vọng trước đó, đoàn TTVN đã có một ngày 11/12 không thể vui hơn với những tin vui liên tiếp đến từ khắp các địa điểm thi đấu tại Sea Games 25.

Nguyễn Thị Hiền với chiếc HCV bi sắt (Ảnh Đỗ Đức)

Buổi sáng 11/12 tĩnh lặng của Thể thao Việt Nam ở Vientian đã vỡ òa trong niềm vui sướng và ngỡ ngàng khi Thanh Đạm cùng bộ môn xe đạp Việt Nam vượt mặt những Malaysia, Indonesia và Thái Lan kỳ cựu, để giành chiếc HCV ở nội dung băng đồng với thành tích 1g35’15”. Đây thực sự là một thành tích bất ngờ đối với xe đạp Việt Nam. Bởi trước khi bước vào đấu trường SEA games, giới chuyên môn đều không tin tưởng lắm ở khả năng này khi mà Malaysia, Indonesia và Thái Lan đang là những đối thủ thực sự mạnh trên đấu trường khu vực cũng như châu lục. Tuy nhiên, với một chiến thuật hợp lý, sự quyết tâm và táo bạo, Thanh Đạm và Vũ Thị Thương đã khiến cho Hataichano và Apinya hoàn toàn mất phương hướng để rồi, Thanh Đạm cán đích trước Hataichano đến 3’42”. Chỉ tiếc rằng, Vũ Thị Thương đã không có cơ hội cùng với đồng đội làm nên một thành tích tốt hơn cho xe đạp Việt Nam, khi xe của cô bị nổ lốp cách đích khoảng 2km, đành chấp nhận vị trí thứ 5.


Ngày vui của Thể thao Việt Nam chỉ thực sự bùng nổ khi những tin vui liên tiếp bay về từ các địa điểm thi đấu của SEA Games 25. “Mở hàng” cho cơn mưa “vàng” chiều nay là chiếc HCV Teakwondo hạng cân dưới 57kg của Nguyễn Thị Hoài Thu, khi chị giành chiến thắng áp đảo trước Nurul Fadlilah của Indonesia tới 13:0, giành chiếc HCV thứ 8 cho đoàn TTVN.


Tại khu thể thao dưới nước thuộc Khu liên hiệp thể thao quốc gia của nước bạn Lào, quốc kỳ Việt Nam liên tiếp được kéo lên trong sự hân hoan và hãnh diện của những người con đất Việt. Với 290.20 điểm, VĐV Hoàng Thanh Trà đã xuất sắc giành HCV ở nội dung cầu mềm 3m nữ, Sheila Mae Perez của Philipine giành HCB (286.85 điểm) Mun Yee Leong của Malaysia giành HCĐ với 279.30 điểm. Cách đó không xa, Hoàng Xuân Vinh đã giải “hạn” cho bắn súng Việt Nam sau sự cố hy hữu hỏng súng ngày hôm qua (10/12), khi anh giành HCV ở nội dung súng ngắn bắn nhanh với 675.10 điểm so với 672.50 điểm của VĐV Poh Lip Meng (Singapore). Adisak Saleenosak của Malaysia giành HCĐ với 670.40 điểm.

Quốc ca Việt Nam liên tục được ngân vang trên đấu trường Sea Games (Ảnh Đỗ Đức)

Tại sàn đấu Karatedo, Nguyễn Ngọc Thành – võ sĩ từng giành đến 2 tấm HCV tại SEA Games 24, “lĩnh ấn tiên phong” tìm “vàng” ở nội dung Kumite (đối kháng) hạng cân dưới 67kg. Trước một Jintar (Indonesia) đã từng là bại tướng ở giải VĐV châu Á 2009, Nguyễn Ngọc Thành đã có một sự khởi đầu không thực sự tốt khiến cho anh luôn bị dẫn trước trong những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, điểm yếu đó đã được khắc phục một cách hoàn hảo khi chiến thuật thi đấu của Nguyễn Ngọc Thành được thay đổi một cách hợp lý và phù hợp. Phát huy tối đa sức mạnh từ những đòn đá với độ khó cực cao, Nguyễn Ngọc Thành đã vượt qua Jintar của Indonesia với tỷ số 15-11, qua đó giành HCV ở nội dung này.


Bất ngờ lại tiếp tục xảy ra đối với thể thao Việt Nam cũng như khán giả ở trung tâm Budo của nhà thi đấu Chao Anouvong, khi võ sỹ trẻ Bùi Thị Triều vượt qua đối thủ dày dạn kinh nghiệm Vathana (Malaysia), để giành HCV. Karatedo còn mang về cho thể thao 2 chiếc HCB của Phạm Quang Duy (trên 84 kg nam) và Nguyễn Thị Hải Yến (ở hạng cân dưới 55kg).


Khi ngày thi đấu thứ 3 của SEA Games sắp kết thúc, đó là lúc TTVN liên tiếp đón nhận những tin vui. Trên đường đua xanh, Nguyễn Hữu Việt không chỉ xuất sắc giành HCV ở cự ly 100m ếch nam mà anh còn “xô đổ” kỷ lục SEA Games với thành tích 01:01.60 vượt qua thành tích 01:01.92 của Indra Gunawan (Indonesia).


Nguyễn Thị Hiền đã kết thúc một ngày vui của thể thao Việt Nam với chiếc HCV của môn bi sắt khi cô vượt qua VĐV Rabiah của Malaysia với tỷ số 13-5 để giành HCV. Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm dẫn đầu SEA Games 25 với 14 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ, “bám sát” là Singapore với 14 HCV, 6 HCB và 12 HCĐ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước