Ngọc Vũ sẽ tìm nhà quản lí sau Sao Mai – Điểm hẹn 2014

Lê Hoa -Thứ hai, ngày 03/03/2014 16:16 GMT+7

Giản dị, đa tài và chân thành – đó là cảm nhận của người đối diện khi gặp sao mai Ngọc Vũ – giải ba phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2012

Giản dị, đa tài và chân thành – đó là cảm nhận của người đối diện khi gặp sao mai Ngọc Vũ – giải ba phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2013. Đã giành được một suất vào vòng chung kết tại Sao Mai – Điểm hẹn 2014, Ngọc Vũ đã chuẩn bị một số “vốn” cho cuộc thi sắp tới…

PV: Sau khi trở về từ cuộc thi Sao Mai 2013 và có giải thưởng, việc chạy show của Vũ chắc có nhiều thuận lợi? Song song với đó, Vũ vẫn đang trong thời gian học tập. Vậy Vũ sắp xếp thời gian biểu một ngày của mình ra sao?

Sao mai Ngọc Vũ: Sau cuộc thi Sao Mai, việc chạy show của Vũ khá thuận lợi. Song song đó là việc học tập, Vũ đang cố gắng hoàn thành xong hệ Đại Học tại Nhạc viện. Thời gian bị chi phối khá nhiều cho việc học nên thời gian Vũ dành nhiều cho việc biểu diễn vào ban đêm và ban ngày thì sắp xếp cho việc học tại trường và tập luyện bài vở. Hầu hết Vũ có rất ít thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè....

* Đã có một suất trong Sao Mai – Điểm hẹn 2014. Đến nay, Vũ đã chuẩn bị cho cuộc thi đến đâu rồi?

- Đến thời điểm hiện tại, Vũ đã có được một số vốn bài hát cho cuộc thi sắp tới. Vũ sẽ sử dụng những ca khúc do mình sáng tác, một số ca khúc khá mới của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng. Hy vọng những ca khúc này sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả. Từ cuộc thi vừa qua, Vũ đã học hỏi được một số kinh nghiệm, những hạn chế cá nhân và đang cố gắng khắc phục. Mong rằng sẽ làm hài lòng mọi người trong đêm thi.

* Hiện nay, có rất nhiều sân chơi “đối thủ” cạnh tranh với Sao Mai – Điểm hẹn. Lý do nào khiến Vũ vẫn quyết định chọn Sao Mai – Điểm hẹn để tham gia?

- Sao Mai - Điểm hẹn là một cuộc thi do Đài THVN tổ chức. Tuy không còn hot như những năm mới xuất hiện cuộc thi nhưng nó vẫn còn giữ được một mô hình âm nhạc rất chất lượng và uy tín. Đội ngũ BGK là những nghệ sỹ có uy tín trong nền âm nhạc Việt Nam. Và thí sinh cũng sẽ được tư vấn từ các ca sĩ đã xuất thân từ Sao Mai - Điểm hẹn, hiện đang được đông đảo khán giả yêu thích...

* Sẽ có rất nhiều thể loại nhạc trong Sao Mai – Điểm hẹn thử sức thí sinh. Vũ có tự tin mình sẽ hoàn thành tốt các phần thi không thuộc sở trường của mình? Như rock chẳng hạn?

- Đó là một trong những yếu tố khiến Vũ thích tham gia cuộc thi này. Mỗi thí sinh sẽ có một dòng nhạc là thế mạnh của mình. Nhưng qua mô hình này, Vũ sẽ biết được chính xác khán giả thích Vũ hát ở dòng nhạc nào nhất. Vũ không dám chắc là sẽ hoàn thành tốt hết tất cả các phần thi của mình nhưng Vũ sẽ cố gắng hết mình với các dòng nhạc trong cuộc thi này.

* Vẫn đơn thương độc mã trên con đường nghệ thuật, không có sự hậu thuẫn của quản lý hay một công ty nào đó, chắc hẳn đó là một khó khăn đối với Vũ. Vũ từng tâm sự sẽ tìm một quản lý hay một công ty đứng sau hậu thuẫn. Ý định đó đến nay có gì thay đổi?

- Đúng là như vậy! Ca sĩ rất cần một người quản lý hoặc một công ty hậu thuẫn vì công việc khá nhiều, đơn thương độc mã thì rất khó làm tốt hết công việc. Hiện nay, Vũ đang cộng tác với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng với công ty của anh để thực hiện một số dự án âm nhạc sắp tới. Và chắc chắn sau cuộc thi này, Vũ sẽ chính thức tìm cho minh một quản lý.

* Nhiều nghệ sỹ đã chọn người thân để làm quản lý riêng cho mình. Vũ nghĩ sao về việc này?

- Chọn người thân để làm người quản lý thì rất tin tưởng và yên tâm. Nếu thực sự người thân của mình có khả năng làm một quản lý và thật sự có trách nhiệm với công việc thì sẽ rất tốt. Tuy nhiên, chỉ vì sự tin tưởng là người thân mà không làm tốt được công việc của một quản lý thì sẽ rất khó xử, đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến công việc. Cứ tình trạng như thế thì khó có thể làm việc chung được, cũng rất dễ có khả năng làm rạn nứt tình cảm. Nên tốt nhất, Vũ nghĩ nếu có người thân thì phải làm việc thật tốt và có trách nhiệm hoặc không đủ khả năng ấy thì chọn một người quản lý mà không phải là người thân của mình sẽ tốt hơn cho công việc cũng như trong chuyện tình cảm với người thân.

* Cám ơn Ngọc Vũ về những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước