Người trong cuộc nói gì sau Chinese GP 2012?

Khánh Nguyễn (Theo BBC)-Thứ hai, ngày 16/04/2012 11:00 GMT+7

Nico Rosberg xuất sắc giành danh hiệu vô địch Chinese Grand Prix năm nay và những người trong cuộc đã có những phát biểu đầu tiên sau khi giải đua ở Thượng Hải hạ màn.

Chiếc xe đua của Rosberg ở một khúc cua tại Chinese GP 2012 (Ảnh: Getty)
Nico Rosberg đã tạo ra kỳ tích cho đội Mercedes sau khi tay đua người Đức vừa giành pole đồng thời cán đích đầu tiên trong cuộc đua chính thức ở Chinese Grand Prix. Kể từ mùa giải Italian Grand Prix năm 1955, chưa có một tay đua nào làm được điều này. Với cá nhân Rosberg, đây cũng là lần đầu tiên tay đua 26 tuổi người Đức về nhất sau kể từ khi gia nhập làng đua xe công thức I năm 2006.
Sau lễ đăng quang, Rosberg không giấu nổi vẻ vui mừng với thành công đạt được: “Một cảm giác không thể diễn tả nổi. Thật tuyệt vời!”, nhà vô địch Chinese GP vui sướng phát biểu: “Tôi và cả đội Mercedes đã chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi. Thật kỳ diệu khi tôi băng băng cán đích. Tôi không thể tin được mình đã chạy nhanh tới vậy”.
Trong khi đó, ông chủ của đội Mercedes cũng hết lời tán dương Rosberg. “Tôi rất phấn khởi. Hôm nay, Rosberg là một siêu nhân. Mỗi cuộc đua với tôi đều đặc biệt nhưng cuộc đua ở Thượng Hải còn đặc biệt hơn nữa. Các tay đua và đội kĩ thuật đã hoạt động nhịp nhàng và ăn ý để mang về thành công này”, Ross Brawn nói.
Rosberg thể hiện phong độ xuất thần và cán đích ở vị trí đầu tiên, bỏ xa tay đua về thứ hai là Jenson Button tới hơn 20 giây. Trong suốt cuộc đua, Button đã cố gắng bám đuổi và tìm cơ hội vượt qua Rosberg nhưng không thành công. “Tôi khởi đầu cuộc đua khá tốt tuy nhiên sau đó, động cơ xe của tôi gặp chút trục trặc và lãng phí 9 hay 10 giây đáng tiếc. Khi trở lại đường đua, có khoảng 5 chiếc xe phía trước. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng khoảng cách với Rosberg là quá lớn”, Button cho hay.

‘ Nico Rosberg xuất sắc đăng quang ở Chinese GP 2012 (Ảnh: Getty)

Giữa Button và Rosberg cũng có điểm tương đồng thù vị. Nhà vô địch Chínese GP mất tới 111 cuộc đua mới có danh hiệu đầu tiên trong khi Button cũng phải mất 113 cuộc đua mới thỏa ước nguyện về nhất hồi năm 2006. Và Button hiểu được cảm giác vui mừng của đối thủ cũng như tin rằng Rosberg sẽ còn gặt hái nhiều thành công khác nữa. “Rosberg đã làm nên kỳ tích và cậu ấy sẽ còn tiến xa trong màu giải này với một phong độ cao”, tay đua của đội McLaren khảng định.
Đội đua McLaren cũng có lí do để vui mừng bởi hai vị trí kế tiếp thuộc về hai tay đua của đội là Button và Hamilton. Hơn thế, với việc về đích ở vị trí thứ 3, Lewis Hamilton cũng giữ vững vị trí số 1 trên BXH tổng với 2 điểm nhiều hơn chính người đồng đội Button.
Sau Thượng Hải, điểm đến tiếp theo của các tay đua F1 là Sakhir. Giải đua Gulf Air Bahrain Grand Prix sẽ khởi tranh tứ ngày 20 đến 22/4 tới.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước