Nhà sản xuất DaDa: “Tôi nghĩ mình đã “vay mượn” hiệu quả”

NT, Ảnh: BHYT-Thứ tư, ngày 10/07/2013 14:21 GMT+7

 Lấy cảm hứng sáng tác trong một khoảnh khắc xem phim, nhà sản xuất âm nhạc DaDa cho rằng anh đã “vay mượn” hiệu quả để làm nên thành công ca khúc Yêu mình anh – Bài hát được yêu thích nhất tháng 6.

Cảm xúc của DaDa như thế nào khi giành giải Bài hát được yêu thích nhất tháng 6 với ca khúc “Yêu mình anh”?

DaDa: DaDa cảm thấy rất vui và may mắn khi được làm việc với ca sĩ Thu Minh. Thành công của sản phẩm Yêu mình anh chủ yếu đến từ ca sĩ thể hiện và sự ủng hộ của mọi người. Nhân đây, DaDa xin cám ơn ca sĩ Thu Minh, cám ơn khán giả và hội đồng đã ủng hộ, bình chọn, cám ơn VTV đã tạo ra những sân chơi âm nhạc bổ ích. Tham gia Bài hát yêu thích là niềm hân hạnh của tôi.

Vậy qua đây, DaDa có thể chia sẻ đôi chút về cảm hứng từ đâu khiến anh sáng tác thành công ca khúc Yêu mình anh được chứ?

DaDa: Ca khúc Yêu mình anh được ra mắt lần đầu ngày 15/11/2012 khi tôi đang ở Bangkok. Nếu tính ca khúc chính thức công bố thị trường thì đây là sáng tác đầu tiên tôi cho ra mắt. Ca khúc này đơn giản dựa trên nội dung của một khoảnh khắc nhân vật trong phim và hoàn toàn không có yếu tố cá nhân của tôi.

Lý do nào khiến Dada viết lời bài hát mà dường như thấu hiểu tâm trạng đang yêu của một người phụ nữ như vậy?

DaDa: Tôi chỉ mô phỏng trạng thái của nhân vật do diễn viên Lý Nhã Kỳ thủ vai với những khát khao mãnh liệt. Chắc là do may mắn nên tôi đã “vay mượn” có hiệu quả. (Cười)

‘ Nhạc sỹ DaDa nhận giải Bài hát yêu thích nhất tháng 6

Tại sao anh chọn ca sỹ Thu Minh để thể hiện sáng tác này? Phải chăng ca khúc này anh dành tặng cho giọng nữ cao Thu Minh mà chỉ có cô ấy mới thật sự phù hợp?

DaDa: Thực chất chị Thu Minh chọn làm việc với tôi chứ không phải tôi chọn chị Minh. Phần lớn sự thành công nằm ở cách xử lý và nỗ lực truyền tải xúc cảm qua sự trải nghiệm của ca sĩ. Giọng nữ cao của chị Thu Minh là một lợi thế đặc biệt để dẫn và đẩy cao trào làm người nghe vô thức cuốn vào thông điệp, nội dung và xúc cảm đặc biệt.

Anh hài lòng với phần biểu diễn của Thu Minh trong đêm nhạc Bài hát yêu thích chứ?

DaDa: Tôi vô cùng hài lòng, tất nhiên là vậy.

Được giới chuyên môn trong làng nhạc biết đến nhưng dường như anh xuất hiện với báo chí còn khá ít. Anh có cảm xúc như thế nào khi lần đầu tiên tham dự chương trình Bài hát yêu thích?

DaDa: Tôi có cảm giác rất vui và xen lẫn hồi hộp, vì các ca khúc tham gia chương trình theo tôi đánh giá đều rất tốt.

Tên thật của anh là gì vậy và nghệ danh DaDa có ý nghĩa ra sao hả anh?

DaDa: Nghệ danh này tôi lấy theo quan điểm nghệ thuật mà Tristan Tzara trong bản tuyên ngôn nghệ thuật năm 1918 có nói “DaDa chẳng có nghĩa gì cả”. Thật ra ý nghĩa của nó thì rất nhiều nhưng chung quy là trường phái nghệ thuật tập trung tối đa đến sáng tạo và phá bỏ mọi quy tắc cũ. Tôi xin phép dùng “bút danh” này thay tên thật.

Bên cạnh ca khúc Yêu mình anh, thời gian tới anh sẽ cho ra mắt sáng tác nào và ngoài việc kết hợp với Thu Minh, DaDa có thể cho biết về những dự án âm nhạc sắp tới được chứ?

DaDa: Tôi chỉ dám hứa cố gắng làm thật tốt việc của mình. Có một số sản phẩm đang trong giai đoạn sản xuất xin phép được giữ kín theo quy tắc bảo mật cùng khách hàng, một số sản phẩm đã xong và sắp công bố như ca khúc tựa đề “HOT” do anh Nathan Lee đặt lời. Phần đóng gói cuối cùng do kỹ sư âm thanh từng được đề cử Grammy qua “Yeah” (Usher & Ludacris) John Myers làm final mix & Master.

Ngoài việc kết hợp với ca sĩ Thu Minh, tôi vẫn đang triển khai các dự án gia công âm nhạc – âm thanh với các khách hàng là ca sĩ, DJs và tổ chức. Tôi xin phép giữ thông tin theo đúng nguyên tắc đặc thù sản xuất.

Cám ơn DaDa và chúc anh thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước