Nhân tố bí ẩn Phạm Toàn Thắng: Muốn biết sức ép từ biển lớn

N.A-Thứ hai, ngày 12/05/2014 06:51 GMT+7

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tham gia Nhân tố bí ẩn và vụt tỏa sáng, Phạm Toàn Thắng – tác giả của rất nhiều bản hit đang được giới trẻ yêu thích – đã bật cười khi nói về danh hiệu “hot boy” được phong tặng sau khi tham gia chương trình này.  

Khi được gọi là Hot boy của Nhân tố bí ẩn thì cảm giác như thế nào nhỉ?

- (cười) Mình nghĩ đó là một danh xưng mọi người gọi vui thôi, chứ tầm tuổi này rồi thì hot boy gì nữa. Với lại xét về nhan sắc thì mình làm sao bằng những hot boy thật sự của cuộc thi.

Nói như vậy có phải Thắng khiêm tốn quá không?

- Không phải khiêm tốn mà là biết mình biết ta, với lại từ trước đến giờ người ta biết đến Toàn Thắng đâu phải vì nhan sắc.

Vậy lý do nào khiến một người không phải ít người biết – tác giả của Dấu mưa, của Uống trà, của Lạc, Chạy mưa… - lại quyết định tham gia Nhân tố bí ẩn?

- Chỉ là mong muốn một trải nghiệm khác cho bản thân ở môt lĩnh vực khác. Đôi khi bạn cũng nên để sóng biển vỗ mạnh vào mình để bản thân mặn mà và biết thế nào là sức ép từ biển lớn.

Tham gia rồi, được trải nghiệm rồi thì thấy nó có như mình đã hình dung không?

- Khó hơn mình tưởng. Trước giờ mình làm âm nhạc khá vô tư, và hồn nhiên nhưng đứng trước mọi người - khán giả cả nước - mình nghĩ mình cần phải cẩn trọng và suy nghĩ chín chắn hơn. Từng bước đi không phải đôi chân trần nữa mà chắc phải cần một đôi giày tốt hơn.

Vậy điều Thắng học được từ Nhân tố bí ẩn là gì?

- Hãy chuẩn bị cho mình một bộ cánh và đôi giày thật phù hợp khi đến một nơi nào đó.

Chuyển sang vấn đề khác nhé, người ta nói bây giờ là thời của Phạm Toàn Thắng vì đi đâu cũng nghe nhạc Phạm Toàn Thắng, cả Chung kết Idol cũng có Phạm Toàn Thắng… Bạn thấy thế nào về suy nghĩ này và kết luận này? Nghe xong có thấy vui không?

- Hồi xưa lâu lâu được nghe bài mình được phát lên một lần thì vui một lần, giờ thì phát nhiều lần thì vui nhiều lần. Gặp thời hay không thì mình không biết, mình chỉ biết nhiệm vụ của mình là phải tiếp tục sáng tạo, hit cũng được, không hit cũng được, miễn đó là tác phẩm mình viết bằng tâm hồn mình là được.

Mới chỉ nửa năm thôi mà đã có rất nhiều sự kiện đến với Thắng – nhiều ca khúc hit, được đề cử giải Cống hiến… Bạn có bị ngộp khi tiếp nhận tất cả những điều đó?

- Thắng đã quen với việc phải đón nhận mọi thứ thật bình thản - cả thành công hay thất bại. Bởi vì cái gì xảy ra trong đời mình đều có lý do của nó, mình được như gần đây ngoài việc may mắn còn do sự kiên trì của mình. Nếu không tiếp tục kiên trì, mọi thứ đều không thể xảy ra.

Nếu tự đánh giá năng lực của mình Thắng thấy mình đang ở mức nào?

- 6 điểm. Trên trung bình một chút.

Điều Thắng muốn mình đạt đến là gì?

- Về xa, sau này 60 - 70 tuổi vẫn được nghe người ta hát nhạc mình. Về gần, trong năm nay hoặc năm sau sẽ ra được một album thực sự.

Cảm ơn Toàn Thắng và chúc ước mong của bạn sẽ sớm thành hiện thực!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước